Cựu cận vệ hoang mang vì tin "Diana bị ám sát"

Thứ hai, 19/08/2013, 14:03
Dai Davies, cựu lãnh đạo đội cận vệ hoàng gia, tỏ ra hoang mang trước thông tin mới cho rằng công nương Diana bị một binh sĩ Anh ám sát.

Công nương Diana

Công nương Diana
Công nương xứ Wales, Dian, trước sự săn đón của phóng viên. Ảnh: Reuters

ITV Newsdẫn lời ông Davies cho biết cái chết của Diana và Dodi Al-Fayed, bạn trai bà, là "một tai nạn theo bất cứ định nghĩa nào, và ba cuộc điều tra riêng rẽ đều đưa đến một kết luận chung".

"Tôi hoàn toàn bị thuyết phục rằng đây là một tai nạn. Vì vậy tôi thấy hoang mang khi sau 13 năm lại xuất hiện thông tin cáo buộc rằng đây không phải là một tai nạn", Davies nói.

Trước đó, báo chí Anh rung chuyển vì một lời cáo buộc mới được đưa ra, nói rằng công nương Diana, người vợ đã ly dị của thái tử Charles nước Anh và là mẹ của hoàng tử William và Harry, là bị ám sát. Theo cáo buộc, kẻ ám sát là một binh sĩ Anh.

Bà Diana qua đời năm 1997 trong một vụ đâm xe hơi ở đường hầm Paris, cùng với người yêu là Dodi Al-Fayed. Ba cuộc điều tra riêng rẽ đều dẫn đến kết luận đây là một tai nạn.

Sau sự xuất hiện của cáo buộc mới, Sở cảnh sát London đã mở cuộc điều tra. Truyền thông Anh đưa tin cáo buộc đến từ bố mẹ vợ cũ của một thành viên đội đặc nhiệm không quân Anh (SAS), có biệt danh là "Lính N".

"Anh ta (Lính N) cũng đã nói với vợ rằng chính người XXX đã sắp đặt cái chết của Công nương Diana và điều đó đã bị che đậy", bức thư bố mẹ vợ cũ của "Lính N" gửi chỉ huy Đặc nhiệm không quân Anh có đoạn. Thư cũng cáo buộc SAS "đứng đằng sau cái chết của Diana". Sở cảnh sát London từ chối xác nhận nội dung hay nguồn gốc của bức thư.

Ban điều tra về cái chết của công nương và bạn trai Dodi Al-Fayed từng bác bỏ bất cứ khiếu nại nào cho rằng có một vụ ám sát do Mohammed Al-Fayed, cha của Dodi và những người theo thuyết âm mưu đưa ra.

Việc cảnh sát Anh mở cuộc điều tra mới là điều chưa từng có, bởi trước đây vẫn có các cáo buộc giết người được đưa ra, nhưng chưa từng được xem xét. Các thám tử sẽ phải vào cuộc để đánh giá liệu cáo buộc mới có cơ sở hay không. Phát ngôn viên của ông Al-Fayed cho biết ông "sẽ hứng thú khi theo dõi kết quả" điều tra.

Công nương Diana và bạn trai Dodi Al-Fayed thiệt mạng trong vụ tai nạn xe hơi trong đường hầm ở Paris vào sáng sớm ngày 31/8/1997, cùng người lái xe, Henri Paul. Cuộc điều tra tốn kém nhất trong lịch sử nước Anh kết thúc năm 2008 với kết luận rằng công nương Diana và Fayed thiệt mạng vì sự lái xe bất cẩn của Paul và các xe săn đuổi đằng sau.

Công nương Diana
Chiếc xe chở Công nương Diana và bạn trai biến dạng. Ảnh: AFP

Theo VNE

Các tin cũ hơn