‘Áp lực, tổn thất với tôi không thể đong đếm được bằng tiền"

Thứ hai, 19/08/2013, 13:34
"Chuyện nhiều người bức xúc, muốn đòi lại công bằng, cả ba chúng tôi đều biết qua báo chí", chị Hoàng Thị Nguyệt nói về mức thưởng 320.000 đồng của Sở Y tế Hà Nội.

Sau khi được sở y tế Hà Nội quyết định trao bằng khen vào ngày 16/8 vừa qua, cảm xúc của chị ra sao ?

Bản thân tôi cùng hai người bạn là Phan Thị Đông và Khuất Thị Định trong nhóm đứng lên tố cáo sai phạm trong quy tình xét nghiệm máu của Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức rất vui mừng khi được nhận tấm bằng khen từ Sở Y tế Hà Nội.

Dù cuộc chiến chống lại cái xấu vẫn đang còn cả chặng đường gian nan phía trước, nhưng đây là một động lực giúp chúng tôi vững tin hơn. Đặc biệt, việc khen thưởng đã thể hiện cho những người đang dõi theo vụ việc này tin rằng những điều đúng đắn sẽ luôn được xã hội và pháp luật ủng hộ đến cùng.

to cao

Chị Hoàng Thị Nguyệt khẳng định không ép bệnh nhân đưa tiền như thông tin "tố ngược".

Ngay sau lễ khen thưởng, dư luận quan tâm về việc trao tặng số tiền 320.000 đồng cho mỗi cá nhân dám đứng lên tố cáo sai phạm, bản thân chị, là người trong cuộc, chị nghĩ sao?

Chuyện nhiều người bức xúc, muốn đòi lại công bằng, cả 3 chúng tôi đều hay biết qua báo chí phản ánh. Tuy nhiên, tôi cũng như chị Định, chị Đông không mảy may quan tâm gì đến chuyện tiền thưởng được bao nhiêu, bởi khi được xã hội tin tưởng, trao tặng giấy khen đã là một niềm vui, niềm vinh dự quá lớn lao.

Hơn nữa, nếu quy đổi, những áp lực, tổn thất về mặt tinh thần trong suốt quá trình thu thập chứng cứ cho đến thời điểm hiện tại có lẽ không thể đong đếm được bằng tiền.

Ngay sau khi chị được khen thưởng, lại có người đứng lên tố cáo chị ép bệnh nhân đưa tiền, bản thân chị phản ứng sao về hành động này?

Thực sự là tôi bất ngờ vì lại có người đứng lên tố cáo ngay khi gần 40 người trước đó đứng lên “tố ngược” đã xin rút đơn. Tôi đã được một số phóng viên quan tâm đến vụ việc chuyển tải thông tin tố cáo. Tôi dám khẳng định rằng không hề ép lấy tiền của bệnh nhân.

Trước đây, tôi cùng nhiều anh chị em ở bệnh viện có đề xuất mở thêm khám tự nguyện để phục vụ nhu cầu của người dân. Việc mở phòng khám đã được Giám đốc bệnh viện đồng ý chứ không ai tự ý đứng ra khám rồi thu tiền.

Hành động tố cáo lần này bản thân tôi cho rằng chỉ là để hạ thấp uy tín của những người đứng lên tố cáo sai phạm của Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức. Thiết nghĩ sự việc đã được đưa ra ánh sáng, ai đúng, ai  sai hãy để xã hội và pháp luật phán xét.

Chị có tin mình sẽ chiến thắng trong cuộc chiến này?

Hiện tại, tình hình vẫn đang rất cam go, tôi cảm thấy những người đối địch đang tìm cách để hãm hại lại những người đứng lên tố cáo. Cuộc sống của tôi cũng có nhiều sóng gió nhưng tôi cũng có niềm tin vì trong lễ trao thưởng mới đây, chính giám đốc sở y tế Hà Nội đã tuyên bố sẽ không để người tố cáo bị trù úm, nếu để xảy ra sở sẽ nhận trách nhiệm.

Khi bị tới gần 40 người đứng lên gần như “vu khống”, tôi vô cùng buồn và thất vọng. Nhưng thực tế cũng chỉ vì họ phải chịu sức ép để dẫn tới hành động mù quáng. Sau khi rút đơn, tất cả đều đến xin lỗi tôi như chị Thanh – Trưởng khoa sản của bệnh viện, chị Phương khoa sản, cháu Phương hộ sinh…

Gia đình chị ra sao sau những biến cố liên tiếp trong thời gian gần  đây?

Tôi hoàn toàn yên tâm vì có một gia đình yên ấm đứng sau ủng hộ, đặc biệt là người chồng đã không hề ngăn cản, trái lại ủng hộ tôi hết mình. Còn nhớ khi đứng ra tố cáo sai phạm, đã có người xấu nhắn tin cho chồng tôi nhằm phá hoại hạnh phúc nhưng anh ấy không hề hiểu nhầm mà còn đi đòi lại công bằng cho vợ. Đó thực sự là món quà tinh thần vô giá giúp tôi đứng vững trong cuộc chiến này.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn