PGĐ BV Hoài Đức:’Nhân bản’ không ảnh hưởng đến việc khám bệnh

Thứ tư, 14/08/2013, 14:19
Trong khi Công an Hà Nội ráo riết điều tra vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức thì mới đây lại có thông tin từ phía Ban Giám đốc BV cho rằng hành động này không ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh.

Theo báo chí đưa tin, Phó giám đốc BV Đoàn Thịnh Trường cho biết, sau khi vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm bị phát hiện, Ban Giám đốc BV đã tổ chức cuộc họp khẩn với Khoa Xét nghiệm, yêu cầu toàn bộ cán bộ nhân viên làm tường trình.

xet nghiem mau
Khoa xét nghiệm tại bệnh viện Hoài Đức, nơi đã phù phép kết quả xét nghiệm của hàng ngàn bệnh nhân.

Theo đó, một số cán bộ thừa nhận có “xin” kết quả xét nghiệm khống. “Họ sợ con, cháu bị đau khi lấy máu làm xét nghiệm, nhưng đó là những trường hợp bệnh tình đã rõ ràng như sốt viêm họng chẳng hạn” – ông Trường nói. Một số trường hợp khác xin khống kết quả xét nghiệm cho hồ sơ khám sức khoẻ đi làm, đi học...

Theo ý ông Phó giám đốc, tường trình của các cán bộ nhân viên trên cho thấy việc “nhân bản” kết quả xét nghiệm vì những mục đích trên nên không ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh.

Tuy nhiên, khi PV hỏi về trường hợp cháu bé 3 tuổi đến khám bị “nhân bản” kết quả xét nghiệm máu của người động kinh, ông Trường lại nói cơ quan điều tra đang làm rõ.

Ông Trường cho biết trước khi có đơn tố giác của chị Nguyệt, Ban giám đốc BV không nhận được phản ánh, không có dư luận trong BV về những dấu hiệu tiêu cực tại Khoa Xét nghiệm, việc này có phần trách nhiệm của Đảng uỷ, Ban giám đốc BV...

Sáng qua, các PV đã tiếp xúc với ông Nguyễn Trí Liêm (Giám đốc BV Hoài Đức). Tuy nhiên, ông Liêm nói mình đang bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày nên không thể phát ngôn; ông đến BV chỉ để giải quyết, ký một số giấy tờ, thủ tục tồn từ trước, do yêu cầu của cấp trên.

Theo Tienphong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích