Hà Nội yêu cầu bảo vệ người tố cáo vụ BV Hoài Đức

Thứ tư, 14/08/2013, 21:53
UBND TP giao Công an Hà Nội chủ trì phối hợp với Sở Y tế, huyện ủy, UBND huyện Hoài Đức và các đơn vị liên quan có biện pháp bảo vệ những người tố cáo không bị trù dập, trả thù trong vụ việc ở Bệnh viện Hoài Đức.

Ngày 13/8, UBND TP Hà Nội có văn bản chỉ đạo thực hiện kết luận của Thường trực Thành ủy về xử lý vi phạm tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức. Hôm nay (14/8), toàn ngành y tế Hà Nội cũng đã tổ chức hội nghị trực tuyến để kiện toàn công tác, rút kinh nghiệm sau sự việc nghiêm trọng này.

nhan ban

Chị Hoàng Thị Nguyệt - người đã đứng lên tố cáo sự việc xảy ra tại bệnh viện Hoài Đức (Ảnh: Cẩm Quyên)

Theo đó, UBND TP giao Công an Hà Nội chủ động, khẩn trương, sớm có kết luận điều tra vụ án đảm bảo khách quan, nghiêm minh đối với từng đối tượng, từng tập thể và cá nhân có sai phạm.

Tổ chức, cá nhân nào có liên quan đến những sai phạm phải bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Công an Hà Nội chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Huyện ủy, UBND huyện Hoài Đức và các đơn vị liên quan có biện pháp bảo vệ những người tố cáo không bị trù dập, trả thù.

UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an Hà Nội, Huyện ủy Hoài Đức và các đơn vị liên quan xem xét, đề xuất biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể đã có thành tích, dũng cảm đấu tranh, tố cáo các hành vi sai trái, tiêu cực trong công tác quản lý, tổ chức khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức.

Ngoài ra, Sở Y tế được chỉ đạo phối hợp với Sở Nội vụ có kế hoạch rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và cán bộ chuyên môn của các cơ sở y tế trong toàn ngành, để có kế hoạch củng cố, luân chuyển nhằm tăng cường cán bộ cho các tuyến cơ sở. Chuẩn bị phương án thay thế, kiện toàn cán bộ lãnh đạo, quản lý tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức.

Hiện nay, vụ việc đang có những diễn biến mới khi mà những người đứng lên tố cáo sự việc lại bị những người có sai phạm tố cáo ngược trở lại. Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ sai phạm của từng cá nhân để sớm có kết luận chính thức về vụ việc.

Rút kinh nghiệm toàn thành phố

Hôm nay (14/8), Sở Y tế Hà Nội tiến hành hội nghị trực tuyến toàn ngành với sự tham gia của lãnh đạo trung tâm y tế 29 quận huyện để kiện toàn, rà soát hoạt động y tế trên địa bàn thành phố, rút kinh nghiệm sau vụ việc xảy ra tại bệnh viện Hoài Đức.

Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức hội nghị theo hình thức này.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhận định, sự việc vừa xảy ra tại bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức là đáng tiếc trong toàn ngành, cho thấy các đơn vị chưa tập trung chấn chỉnh hoạt động.

Công tác thanh tra cũng được đặt ra sau vụ việc ở bệnh viện Hoài Đức (thanh tra bị đánh giá là chậm trễ, không nhạy cảm), ông Hiền cũng yêu cầu cần kiện toàn mạng lưới thanh tra.

“Phải thanh tra thường xuyên thì mới làm tốt được chứ chờ đến thanh tra Sở xuống thì đã muộn. Đối với những vụ việc sai sót, kể cả chưa nghiêm trọng mà gây bức xúc thì tạm đình chỉ để làm rõ”, người đứng đầu ngành y tế Thủ đô chỉ đạo.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn