TP.HCM: Hỗ trợ tiền cho người dân hỏa táng

Thứ tư, 14/08/2013, 21:44
Trong điều kiện đất chật người đông, TP.HCM khuyến khích người dân hỏa táng để giảm quá tải đất phần mộ.

Theo đó, TP sẽ hỗ trợ 2,5 triệu đồng/lượt hỏa táng cho các đối tượng: Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động; Đảng viên 40 tuổi Đảng trở lên; Cán bộ lão thành cách mạng; Cán bộ tiền khởi nghĩa; Thương binh có tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên.

Bệnh binh có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên; Người có công giúp đỡ cách mạng và thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp hàng tháng; Hộ nghèo…

hoa tang

TP.HCM khuyến khích người dân hỏa táng

TP cũng hỗ trợ 1,5 triệu đồng/lượt hỏa táng cho các đối tượng hưu trí, hộ cận nghèo và người dân có hộ khẩu tại TP.HCM. Miễn phí hỏa táng cho trẻ từ 6 tuổi trở xuống có hộ khẩu tại thành phố và tạm trú (KT3).

Ngoài ra, để thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực hỏa táng, TP cũng ban hành chính sách hỗ trợ ưu đãi đầu tư trong lĩnh vực này như: Giao đất, không thu tiền sử dụng đất để xây dựng trung tâm hỏa táng; Hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng; Cho vay vốn đầu tư từ nguồn vốn kích cầu của thành phố.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích