Nga: Tàu khách đâm sà lan, 8 người chết

Chủ nhật, 18/08/2013, 17:23
Một tàu chở khách đã va chạm với sà lan trên sông ở Siberia thuộc Nga vào ngày hôm qua (17/8), khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 47 người khác bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra trước 11 giờ sáng hôm qua (theo giờ địa phương) trên sông Irtysh ở vùng Omsk thuộc miền đông nam Siberia, Nga. Cảnh sát khu vực cho biết, lái tàu của tàu chở khách Polesye-8 đã bị bắt giữ và kết quả cho thấy có chất cồn trong máu của ông ta.

“Ít nhất 8 người thiệt mạng và 47 người khác bị thương”, cảnh sát khu vực cho biết. Tàu chở khách đã bị chìm sau vụ va chạm.

tau khach

Hiện trường vụ tàu khách đâm sà lan trên sông Irtysh ở Nga

Theo Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga, chiếc tàu Polesye-8 chở 52 hành khách và 4 thành viên thủy thủ đoàn tại thời điểm xảy vụ va chạm, trong khi cảnh sát địa phương cho biết tàu chở tới 56 hành khách và 4 thành viên thủy thủ đoàn.

Một phát ngôn viên của Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga cho hay, hai chiếc máy bay cứu hộ hôm nay sẽ đưa một số nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn từ Omsk tới Moscow để điều trị. Ủy ban Điều tra Nga cho biết, một đội điều tra viên đã được gửi tới hiện trường để đánh giá tình hình.

“Một cuộc điều tra tội phạm đã được tiến hành về khả năng vi phạm quy định an toàn khi đang điều khiển phương tiện trên sông, dẫn tới thiệt mạng về người”, phát ngôn viên của Ủy ban điều tra Nga thông báo.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn