Lửa ngút trời gần khu nghỉ dưỡng của "sao" Mỹ

Chủ nhật, 18/08/2013, 09:21
Giới chức yêu cầu 1.600 hộ gia đình tại Mỹ sơ tán hôm nay do đám cháy rừng lan rộng gần một khu nghỉ dưỡng mà nhiều "ngôi sao" Mỹ mua nhà để nghỉ ngơi.

Đám cháy rừng bùng phát gần khu nghỉ dưỡng Sun Valley trên núi ở miền trung bang Idaho, Mỹ vào hôm 16/8. Lửa lan nhanh nhờ gió mạnh (tốc độ gió vào khoảng 50 km/h), độ ẩm thấp và thảm lá khô dưới đất. Lo ngại hỏa hoạn diễn biến khó lường, cảnh sát trưởng buộc phải yêu cầu người dân trong 1.600 ngôi nhà sơ tán.

Những ngôi nhà này nằm trên các ngọn đồi từ phía tây thị trấn Hailey và tới phía bắc thị trấn Ketchum, AP đưa tin.

chay rung

Máy bay trực thăng thả hóa chất xuống đám cháy tại khu nghỉ dưỡng Sun Valley, bang Idaho, Mỹ hôm 17/8. Ảnh: AP.

Hơn 600 nhân viên cứu hỏa liên bang và bang Idaho đang cố gắng dập lửa và bảo vệ tài sản của người dân. Giới chức sẽ điều động thêm khoảng 1.000 nhân viên cứu hỏa nữa.

Ban quản lý khu  nghỉ dưỡng cũng mở các ống nước cỡ lớn để dập lửa. Phần lớn tài sản ở khu nghỉ dưỡng thuộc về những người giàu. Nhiều nhân vật nổi tiếng đã mua nhà ở đây - như cựu thống đốc kiêm diễn viên kỳ cựu Arnold Schwarzenegger, hai nam diễn viên Tom Hanks và Bruce Willis.

Lực lượng cứu hỏa sử dụng hàng chục máy bay các loại để thả hóa chất và nước xuống đám cháy. Jack Sibback, người phát ngôn của khu nghỉ dưỡng, nói rằng các phi cơ xuất hiện với tần suất ba phút/chuyến.

Giới chức yêu cầu toàn bộ 2.700 người dân trong thị trấn Ketchum và 1.400 người dân trong thị trấn Sun Valley chuẩn bị sẵn đồ đạc cần thiết để có thể sơ tán nếu lửa lan xuống hai thị trấn. Tuy nhiên, nhiều người đã rời khỏi thị trấn dù nhà chức trách chưa yêu cầu họ sơ tán.

"Khói tràn vào nhà và chúng tôi không thể chịu đựng nổi. Nếu đứng trên đường, bạn sẽ không thể nhìn thấy các ngọn núi vì khói quá dày" Jane McCane, một người sống trong thị trấn Hailey, nói.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn