Thảm họa đường sắt tại Tây Ban Nha, ít nhất 45 người chết

Thứ năm, 25/07/2013, 10:25
Có ít nhất 45 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương sau khi một tàu lửa trật đường ray tại vùng ngoại ô thành phố Santiago de Compostela, phía Bắc Tây Ban Nha, vào hôm 24/7.

Đây là một trong những thảm họa đường sắt tồi tệ nhất châu Âu, Reuters cho biết.

tai nạn đường sắt
Nhân viên cứu hộ đang cố tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát

Tại hiện trường còn nghi ngút khói, thi thể của các nạn nhân xấu số quấn trong chăn được đặt nằm cạnh các toa tàu lật ngang, trong khi lực lượng cứu hộ đang cố gắng kéo người sống sót ra khỏi đống đổ nát.

Nhà chức trách thông báo đang theo giả thiết rằng vụ tàu lật này là một tai nạn, mặc dù vụ việc làm gợi nhớ đến vụ đánh bom tàu lửa tại thủ đô Madrid hồi năm 2004 của các phần tử khủng bố Hồi giáo, khiến 191 người thiệt mạng.

Chiếc tàu lửa chở theo 247 người này bị trật đường ray ngay ngày diễn ra một lễ hội lớn của thành phố với sự tham dự của hàng ngàn người Thiên Chúa giáo.

“Vụ việc xảy ra rất nhanh… Dường như lúc quẹo cua thì con tàu bắt đầu bị trật đường ray, rồi các toa tàu nằm đè lên nhau”, một hành khách sống sót kể lại.

“Chúng tôi cố chạy ra khỏi toa tàu khi nhận thấy con tàu đang bốc cháy… Tôi ở toa thứ hai và ở đó cũng bị cháy… Tôi đã thấy các xác chết”, ông này nói thêm.

Một nhân chứng ở gần hiện trường nói rằng cô nghe có tiếng nổ trước khi thấy đoàn tàu bị lật.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy, người có xuất xứ từ thành phố Santiago de Compostela, đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với các bộ trưởng sau khi nhận được thông tin về vụ lật tàu.

tai nạn đường sắt
Lực lượng cứu hộ và an ninh tụ tập tại hiện trường vụ lật tàu

tai nạn đường sắt
Một cảnh sát đang dìu một hành khách bị thương ra khỏi hiện trường

tai nạn đường sắt
Nhân viên cứu hộ đập cửa sổ để kéo người sống sót ra khỏi toa tàu

tai nạn đường sắt
Đây được xem là một trong những thảm họa đường sắt tồi tệ nhất châu Âu, theo Reuters

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn