Công bố tên ‘người thừa kế vàng’ của Hoàng gia Anh

Thứ năm, 25/07/2013, 07:51
George Alexander Louis - đó là tên “người thừa kế vàng” của Hoàng gia Anh mới được công bố.

Sau hai ngày Hoàng tử nhí ra đời, người đại diện của cung điện Kensington cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn: "Công nương Kate và Hoàng tử Wiliam rất vui mừng được thông báo rằng họ đã đặt tên cho con trai là George Alexander Louis”.

Bằng cách đặt tên con trai của họ George - đồng nghĩa với vua Anh, William và Kate mong muốn em bé sẽ được biết đến như Hoàng tử George và là người thứ ba trong dòng họ một ngày sẽ lên làm vua.

hoang tu William

Em bé hoàng gia được đặt tên là George Alexander Louis

Được biết,  đây là một cách đặt tên truyền thống của hoàng gia Anh. Bởi Theo thông lệ, tên của những đứa trẻ Hoàng gia sẽ được đặt theo những cái tên truyền qua nhiều thế hệ, vì vậy tên George là tên được ưa chuộng và phổ biến nhất và đã có 6 vị vua mang tên George trong lịch sử. Đây cũng là cái tên được công chúng dự đoán cho “người thừa kế vàng” suốt thời gian qua.

hoang tu William

William và Kate mong muốn em bé sẽ được biết đến như Hoàng tử George và là người thứ ba trong dòng họ một ngày sẽ lên làm vua.

Tên George đầu tiên thuộc về vua George VI, ông được biết đến với tên thân mật trong gia đình là Albert nhưng cuối cùng ông lại chọn cái tên George như thể hiện quyền uy của mình. Cái tên này cũng là tên thứ 4 của Hoàng tử xứ Wales.

hoang tu William

“Người thừa kế vàng” cũng là Hoàng tử đầu tiên của xứ Cambridge được sinh ra trong hơn 190 năm qua

“Người thừa kế vàng” cũng là Hoàng tử đầu tiên của xứ Cambridge được sinh ra trong hơn 190 năm qua. Vị Hoàng tử trước đó được biết đến với cái tên George là cháu trai của vua George III và là con trai duy nhất của Hoàng tử Adolphus Frederick - Công tước đầu tiên của xứ Cambridge.

Hiện nay, nhiều nguồn tin cho rằng Kate và William đang đưa Hoàng tử nhí đến thăm ông bà ngoại ở Bucklebury, bằng chứng là có sự hiện diện của rất nhiều cảnh sát xung quanh ngôi nhà 5 triệu bảng Anh của cha mẹ công nương Kate.

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn