Nhà giàu TQ chi gần 2.000đô/ngày để học "làm sang"

Thứ tư, 24/07/2013, 11:19
Nhiều phụ nữ giàu có ở Trung Quốc đã rút hầu bao hơn chục nghìn đô để tham gia một khóa học 10 ngày, chuyên dạy các quy tắc nghi thức xã giao cấp cao.

Trong vài năm gần đây, những người Trung Quốc mới trở nên giàu có đã nổi tiếng khắp thế giới vì sở thích hàng hiệu. Dù không phải là hình mẫu chung nhưng cũng không phải không đúng, theo CNBC, chỉ trong tháng 1/2013, du khách Trung Quốc đã chi hơn 8,5 tỷ USD để mua hàng xa xỉ ở nước ngoài.

Tuy nhiên, dường như nhiều người giàu có ở Trung Quốc không hài lòng với hình ảnh này. Hiện, hàng chục phụ nữ Trung Quốc giàu có đã đăng ký tham gia một khóa học hai tuần do Viện Sarita ở Bắc Kinh tổ chức. Viện Sarita là một trường học cao cấp chuyên dạy cho những người Trung Quốc mới giàu các quy tắc về nghi thức xã giao cấp cao.

Khóa học 90h trong 10 ngày diễn ra tại một khách sạn hạng sang và học viên sẽ phải trả khoảng 16.000 USD tiền học phí. Lớp học riêng cũng có với giá không tiết lộ.

Viện Sarita khai trương vào tháng 3 dưới sự thành lập của Sara Jane Ho, một người Hong Kong 27 tuổi đã tốt nghiệp trường kinh doanh Havard, có thể nói 5 ngoại ngữ và từng theo học tại Viện Villa Pierrefeu, một trường học danh tiếng của Thụy Sĩ. Các học viên của Jane Ho phần lớn là những người phụ nữ giàu có trong độ tuổi 40, vốn giàu lên từ sự phát triển kinh tế Trung Quốc trong những thập niên gần đây.

Khi tham gia khóa học, các học viên sẽ đi tới các phòng tranh, học cách ăn mặc lịch sự, chơi các môn thể thao của giới quyền quý như đánh gôn và cưỡi ngựa.

Các học viên cũng dành nhiều thời gian ngồi tại bàn ăn để học cách đặt dao nĩa, trang trí bàn ăn, làm cách nào để ăn đúng cách các món đòi hỏi sự tinh tế như ốc sên tại một bữa ăn kiểu phương Tây. Jane Ho đã thuê một đầu bếp ở đại sứ quán Pháp để phục vụ cho công việc.

Ngoài những kỹ năng có thể đào tạo như phép tắc ăn uống, thái độ thích đáng và cách đọc đúng tên những thương hiệu thiết kế lớn, họ còn được thấm nhuần những thứ không dạy được như sự tự tin và tư thế, dáng đứng.

"Các học viên thừa nhận việc bị coi là nhà giàu mới nổi khiến họ dễ bị chỉ trích. Họ thấy cần thể hiện với thế giới rằng bản thân không phải là những kẻ mới phất mà còn có sự tao nhã và lịch sự".

nhà giàu

nhà giàu

nhà giàu

nhà giàu

nhà giàu

nhà giàu

Theo VNN

Các tin cũ hơn