Báo "The Sun" đổi tên vì em bé hoàng gia

Thứ tư, 24/07/2013, 09:04
Tờ báo bán chạy ở nước Anh The Sun vào hôm 23/7, đã đổi măng sét thành The Son (Con trai) để đánh dấu việc Vương tử William và phu nhân Kate vừa mới hạ sinh một bé trai.

Trong hôm qua (23/7), các tờ báo hàng đầu nước Anh đều đánh dấu sự kiện này bằng những ấn phẩm đặc biệt. Tờ TelegraphDaily Star và Daily Express đều giật dòng tít “Một bé trai” trên trang nhất với các bức hình của người mẹ mới, Nữ công tước xứ Cambridge.

Hoàng gia Anh
Trang bìa của tờ The Sun được nhiều người bình chọn là trang bìa ấn tượng nhất nhân sự kiện hiếm có của Hoàng gia Anh - Ảnh: The Sun

Tờ The Sun, vốn giật dòng tít tuyên bố “Vì vua đã đến”, giải thích quyết định đổi măng sét của họ: “Chúng tôi chưa từng đổi tên The Sun trước đây và chúng tôi sẽ không bao giờ làm thế một lần nữa”.

“Ngày hôm qua, họ đã kéo dài tương lai của nền quân chủ Anh thêm một thế hệ nữa”, tờ báo ca ngợi cặp vợ chồng William và Kate.

Tờ Telegraph cũng chia sẻ bình luận của tờ The Sun, viết rằng sự kiện này trùng với sự “tái sinh của vương triều Windsor”.

Hoàng gia Anh
Trang bìa của các tờ báo hàng đầu ở Anh hôm 23/7 - Ảnh: Telegraph

Tờ báo bảo hoàng Daily Mail là tờ báo duy nhất đăng bức ảnh của Thái tử Charles trên trang nhất với tiêu đề: “Ồ một bé trai! Một người trở thành ông nội”. Đây cũng là tờ báo dành hẳn 20 trang để khai thác mọi khía cạnh về vị vua tương lai của nước Anh.

Trong khi đó, dù vẫn chúc mừng sự kiện, tờ báo trung tả The Guardian đặt dấu hỏi liệu đến thời điểm đứa bé đăng quang, nước Anh có còn là một quốc gia chấp nhận một nguyên thủ mà vị trí đã được quyết định từ khi sinh ra hay không.

Và câu trả lời trong bài bình luận của tờ báo là: “Bởi có một điều mà chúng ta biết được trong 50 năm qua là vương triều có khả năng co giãn bất chấp logic, trông có vẻ như câu trả lời có thể là có”.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn