Hai mẹ con chết trong cơn vượt cạn

Thứ tư, 24/07/2013, 09:25
Trong cơn rặn sinh thứ ba, sản phụ Nguyễn Thị Hoàn (40 tuổi, trú xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương) bỗng tím tái người, sau đó cả mẹ lẫn con đều tử vong.

Thông tin này được ông Lê Hữu Uyển - trưởng phòng nghiệp vụ y kiêm người phát ngôn báo chí Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa - xác nhận vào chiều 23-7.

Người thân chị Hoàn cho biết chị Hoàn mang thai lần hai đã ở tuần thứ 40. Trưa 22-7, gia đình đưa chị Hoàn lên Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương để sinh. Các bác sĩ siêu âm, thăm khám sức khỏe sản phụ và thai nhi đều thông báo tình hình cả hai vẫn tốt.

tu vong

Ảnh minh hoạ

Đêm 22-7 chị Hoàn đau bụng, chuyển dạ nên được bác sĩ khoa sản tiêm thuốc, đưa vào phòng sinh. Trong lúc chị Hoàn đang cố rặn sinh đến cơn thứ ba thì chị Lê Thị Dưỡng (chị dâu sản phụ) đứng cạnh thấy người chị Hoàn tím tái, nguy kịch. Dù được các bác sĩ tích cực cấp cứu, nhưng sản phụ Hoàn và thai nhi đã không qua khỏi.

Bác sĩ Nguyễn Văn Nhiên - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương - cho hay: “Sản phụ rặn ba cơn trong hơn 10 phút, đến cơn rặn thứ ba thì người sản phụ tím đen, mạch, huyết áp không đo được. Sau khi cấp cứu hơn 5 phút, tiên lượng mạch sản phụ không tốt, chúng tôi hội chẩn ngay để mổ cứu cháu bé nhưng không kịp. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự cố đáng tiếc với sản phụ Hoàn và thai nhi tử vong có thể do bị tắc mạch ối”.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn