Nhà trên cây của “người rừng” chưa bị đốt như công bố

Thứ ba, 20/08/2013, 23:23
Chiều 20/8, ông Trương Ngọc Đông - Chủ tịch UBND xã Trà Phong - cho biết, nhà của cha con “người rừng” chưa bị đốt như công bố.

Trước đó, trao đổi với báo giới, ông Hồ Minh Lâm (thôn Trà Nga, xã Trà Phong, huyện Tây Trà, Quảng Ngãi) - cháu của “người rừng Hồ Văn Thanh - bất ngờ công bố thông tin cả 4 căn nhà trên cây của cha con ông Thanh vẫn còn nguyên trong rừng (hôm 18/8, ông Lâm tuyên bố đã đốt 2/4 căn nhà nói trên).

“Tôi chưa đốt đâu. Vì quá giận khi bị làm phiền nên tôi chỉ dọa thế thôi” - ông Lâm "đính chính".
Nhận được thông tin này, UBND huyện Tây Trà đã chỉ đạo Phòng Lao động-Thương binh-Xã hội huyện kết hợp với chính quyền xã Trà Phong xác định chính xác thông tin sự việc để công bố cho báo chí.
Chiều 20/8, khi vẫn còn trên đường từ rừng trở ra, ông Trương Ngọc Đông - Chủ tịch UBND xã Trà Phong - xác nhận qua điện thoại với PV  là “nhà của cha con “người rừng” chưa bị đốt”.

Theo đó sáng cùng ngày, đoàn công tác của Phòng Lao động-Thương binh-Xã hội huyện Tây Trà và xã Trà Phong đã lội rừng vào “thăm” nhà của cha con “người rừng”.

nha tren cay

Nhà trên cây của “người rừng” chưa bị đốt như công bố. Nhà của "người rừng" chiều 20/8 vẫn còn nguyên vẹn.

“Đoàn công tác đã vào tận nơi ở của cha con “người rừng” ở chân núi Apon, xác thực là cả 4/4 căn nhà nói trên vẫn còn nguyên” - ông Đông khẳng định.
Trong một diễn biến khác, chính ông Hồ Văn Tri - người con út của ông Hồ Văn Thanh - cũng khẳng định là ông Lâm chỉ dọa thế thôi, chứ không dám đốt nhà của người khác.
Ông Tri nói: “Luật tục của người Cor rất khắt khe. Không cho phép ai được phép đốt nhà người khác. Nếu ai vi phạm sẽ bị phạt vạ rất nặng. Anh Lâm nói vậy chứ không bao giờ làm đâu, vì đấy là gia sản riêng của chú anh ấy”.
Cũng theo ông Hồ Văn Tri, UBND huyện Tây Trà và UBND xã Trà Phong đã cấp 100m2 đất đế xây nhà cho gia đình ông Thanh. Chính quyền đã làm giấy CMND, hộ khẩu cho hai người, nhập vào hộ khẩu nhà ông Tri.
Hiện các ban ngành đã ủng hộ, giúp đỡ cha con ông Thanh được hơn 102 triệu đồng: Ông Tri giữ 13 triệu để chữa bệnh cho hai người tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, còn UBND xã Trà Phong giữ 89 triệu đồng.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn