Hà Nội không còn mời thuốc lá trong đám tang

Thứ tư, 21/08/2013, 10:17
Ông Bùi Anh Tuấn, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, cho biết thông tin trên.

Ông Tuấn nói tại hội nghị sơ kết một năm vận động “Toàn dân thực hiện tang văn minh tiến bộ” do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội tổ chức sáng 20/8.

thuoc la

Ảnh minh hoạ

Theo ông Tuấn, sau hơn một năm thực hiện việc tang văn minh tiến bộ, một số hủ tục lạc hậu như lăn đường, bắt tà, trừ ma, khóc thuê, chèo đò, bắc cầu, lên đồng ở nhiều nơi đã giảm và được xóa bỏ. Qua thực hiện vận động, cơ bản các gia đình có đám tang đều không mời thầy cúng yểm bùa, trừ tà.

“Nhìn chung các hủ tục lạc hậu đã được xóa bỏ, không bày, mời thuốc lá trong đám tang, không làm cỗ mời khách ăn trong ngày tang, cúng tuần hay dịp 49 và 100 ngày, chủ yếu làm cơm trong nội bộ gia đình, người thân tộc”, ông Tuấn cho hay.

Cũng theo ông Tuấn, việc hỏa táng người chết cũng đã tăng dần theo từng năm. “Năm 2011 số người chết được hỏa táng chiếm khoảng 25,7%. Trong năm thực hiện việc tang văn minh tiến bộ, số người chết được hỏa táng tăng lên 32%. Còn trong những tháng đầu năm nay tỉ lệ người chết được hỏa táng đã tăng tới 35%, trong đó nhiều phường, xã đã có chính sách hỗ trợ, khuyến khích hỏa táng từ 1-2 triệu đồng/ca”, ông Tuấn nói.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích