Con trai Bạc Hy Lai vào học tại trường luật danh tiếng nước Mỹ

Thứ ba, 30/07/2013, 14:13
Bạc Qua Qua, con trai cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, đã ghi danh nhập học tại một trong những trường luật danh tiếng nhất của Mỹ, làm nảy sinh những đồn đoán rằng anh này đang chuẩn bị cho cuộc sống lưu vong. 

Cậu ấm nhà Bạc Hy Lai đã có tên trong danh sách các tân sinh viên của Trường Luật Columbia tại New York, ngôi trường danh tiếng mà các cựu Tổng thống Mỹ Theodore và Franklin Roosevelt và hàng loạt thẩm phán tòa án tối cao Mỹ từng theo học.

Các chuyên gia Trung Quốc tin rằng Bạc Qua Qua, 25 tuổi, người đã tốt nghiệp Đại học Oxford và Harvard , sẽ không trở về Trung Quốc, nơi người cha Bạc Hy Lai dự kiến sẽ ra tòa về tội tham nhũng trong những tuần tới.

Bạc Qua Qua đã hoàn thành bằng thạc sĩ tại Trường quản lý nhà nước Kennedy thuộc Đại học Harvard hồi năm ngoái sau khi tốt nghiệp Trường Balliol thuộc Đại học Oxford, nơi cậu ấm nhà Bạc Hy Lai nổi tiếng với các màn tiệc tùng.

Bac Hy Qua

Bạc Qua Qua và người cha Bạc Hy Lai.

Trường Luật Columbia, tọa lạc tại khu Tây Thượng của Manhattan, có mức học phí 60.000 USD/năm. Ngoài ra, các sinh viên phải chi khoảng 20.000/năm chi phí ăn ở. Hầu hết các khóa học kéo dài 3 năm.

Vào thời điểm Bạc Qua Qua bắt đầu khóa học vào đầu tháng 9 tới, ông Bạc Hy Lai có thể đã bị xét xử tại thành phố Tế Nam, phía đông Trung Quốc.

Còn mẹ của Bạc Qua Qua là bà Cốc Khai Lai hiện đang bị ngồi tù sau khi lĩnh án tử hình treo hồi năm ngoái vì tội sát hại một doanh nhân Anh vào tháng 11/2011. Tại phiên tòa, bà Cốc khẳng định đã đầu độc doanh nhân Neil Heywood vì ông này đe dọa sự an toàn của Qua Qua sau một cuộc tranh cãi tiền bạc.

Vụ sát hại Heywood đã gây ra một trong những bê bối chính trị lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc gần đây, khiến ông Bạc Hy Lai bị mất chức bí thư Trùng Khánh.

Có thông tin nói rằng ông Bạc Hy Lai có thể đã đạt được một thỏa thuận với các công tố viên nhằm bảo vệ con trai Bạc Qua Qua.

"Nếu ông Bạc không nhận tội, họ sẽ hỏi thăm con trai ông ấy", Hu Ping, một nhà bình luận chính trị sống lưu vong tại New York viết trên tờ Los Angeles Times.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn