Bánh trung thu tồn 2 năm vẫn đem bán

Thứ ba, 30/07/2013, 20:35
Nhật báo Thượng Hải ngày 30/7 đưa tin, Lãnh đạo một công ty thực phẩm Thượng Hải vừa bị bắt vì trộn bánh trung thu tồn kho mốc meo từ lô bánh trung thu năm 2010 với bánh mới rồi tung ra thị trường.

Giám đốc cùng 5 cổ đông khác thuộc Công ty Cổ phần thực phẩm Shanghai Panpan đã bị Viện Kiểm sát nhân dân Quận Fengxian “tuýt còi” tháng trước, Văn phòng Công tố Thượng Hải cho biết trong cuộc họp báo ngày 29/7.

Theo kết quả điều tra hồi đầu tháng 7 tại 5 cơ sở sản xuất của công ty Shanghai Panpan cho thấy các nhân viên cơ sở trên trộn bánh trung thu cũ hết hạn từ năm 2010, 2011 với bánh mới rồi cho vào hộp tung ra thị trường.

bao quan

Một cơ sở sản xuất bánh trung thu ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Số bánh mốc này được bán cho các cửa hàng nhỏ và các công ty khác ở quận Fengxian, thu về khoảng 100,000 yuan (hơn 345 triệu đồng).

Những loại vi khuẩn được xác định thấy trong thành phần bánh trung thu có thể gây ngộ độc nghiêm trọng cho người sử dụng.

Cũng trong ngày 30/7 Nhật báo Thượng Hải tiếp tục dẫn nguồn tin từ Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết màng nhựa bọc thịt cá, rau quả trong siêu thị, nhà hàng ở Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu chứa một lượng lớn các chất độc hại cấm sử dụng trong sản xuất thực phẩm.

Các chất này khi vào cơ thể có thể làm suy giảm chức năng tình dục nam giới, gây vô sinh và khiến các bé gái dậy thì sớm.

Theo đó, 15/16 mẫu màng bọc làm từ nhựa polyvinyl chloride (PVC) được gửi đi kiểm tra đều chứa một lượng lớn chất bis(2-ethylhexyl), chất dẻo adipate (DEHA) độc hại.

Lượng DEHA trong các mẫu thử cao gấp 472 lần so với mức quy định.

bao quan

Lạp xưởng của công ty Rui Chang Wen Shi bị phát hiện sử dụng thịt lợn ôi thiu, quá hạn

Trước đó, ngày 8/7 cảnh sát Trung Quốc đã tuyên bố thu giữ 20 tấn thực phẩm quá hạn. Một lượng lớn chân gà kém chất lượng đã bị thu giữ, trong đó có những mặt hàng ghi năm sản xuất là 1967.

Hồi tháng trước, cảnh sát Thượng Hải cũng đã thu giữ hàng chục tấn thịt cừu làm giả từ thịt chuột, chồn, cáo.

Hai cửa hàng bán tôm cũng đã phải đóng cửa sau khi một người đầu bếp tại đây tuyên bố cửa hàng đã yêu cầu cho hạt thuốc phiện vào súp với hy vọng làm cho khách hàng nghiện món ăn của họ.

Theo Baodatviet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích