Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong: Tạm đình chỉ bác sĩ, nữ hộ sinh

Thứ ba, 30/07/2013, 11:07
Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với một bác sĩ, một nữ hộ sinh để phục vụ công tác điều tra trong vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin viêm gan B, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa, vào sáng 20/7.

Chiều 29/7, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, liên quan tới vụ việc đau lòng làm 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin viêm gan B sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa, Sở Y tế đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 1 bác sĩ và 1 nữ hộ sinh liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Sở Y tế đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Lê Thị Kim Phượng và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hải Thuận làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa để phục vụ công tác điều tra. Sau khi có kết quả điều tra cuối cùng từ phía cơ quan công an sẽ xem xét và xử lý nghiêm minh đối với những đơn vị, cá nhân vi phạm.

so sinh

Ngày 22/7, Đoàn chuyên gia Bộ Y tế tiếp cận hồ sơ về quy trình nhập, bảo quản, sử dụng vắc xin tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa

Quyết định này được đưa ra và bắt đầu có hiệu lực vào chiều 27/7 sau khi Bộ Y tế có văn bản hỏa tốc đề nghị tỉnh chỉ đạo Sở Y tế tạm đình chỉ công tác đối với các cá nhân trực tiếp, gián tiếp có sai sót trong việc thực hiện tiêm chủng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa.

Trước đó, biên bản làm việc ngày 22/7 của Đoàn chuyên gia của Bộ Y tế và địa phương liên quan đến vụ việc tiêm vắc xin làm 3 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa đã chỉ rõ một số sai sót trong quá trình thực hiện tiêm chủng theo Quyết định số 23/2008/QĐ-BYT ngày 7/7/2008 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành về sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế trong dự phòng và điều trị như sau: bảo quản vắc xin chưa đúng quy định, để vắc xin cùng sinh phẩm khác, không ghi chép quản lý vắc xin hàng ngày; không lưu vỏ, lọ theo quy định, không triển khai tiêm vắc xin tại phòng tiêm.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn