"Người rừng" chuyển gạch xây nhà

Thứ hai, 26/08/2013, 10:09
Sau hơn nửa tháng từ rừng trở về làng, cha con “người rừng” Hồ Văn Thanh (82 tuổi) và Hồ Văn Lang (41 tuổi), ở huyện Tây Trà (Quảng Ngãi) đã được dân làng và chính quyền địa phương đùm bọc, chăm lo. Một ngôi nhà mới đang bắt đầu động thổ cho cha con “người rừng”…

“Người rừng” có hộ khẩu

Từ hôm ở Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi trở về lại huyện miền núi Tây Trà, sức khỏe của cha con “người rừng” đã tạm ổn. “Người rừng” Lang thì đã trở về nhà sống cùng với người thân của mình, còn “người rừng” Hồ Văn Thanh vẫn phải nằm viện để theo dõi, chăm sóc bệnh tình do bị nan thận và suy nhược cơ thể.

Thi thoảng, ông Thanh vẫn được đưa về nhà thăm gia đình rồi lại vào bệnh viện nằm. Vợ chồng anh Tri thường xuyên chăm chút sức khỏe, ăn uống cho cha và người anh từng li từng tí.

Công an huyện Tây Trà đã đến tận nơi làm thủ tục nhập hộ khẩu cho cha con “người rừng” vào hộ gia đình anh Hồ Văn Tri (con ông Thanh), đồng thời cũng đã tiến hành làm chứng minh nhân dân cho cha con ông.

Vậy là sau hơn 40 năm sống trong rừng sâu, biệt lập với thế giới con người, cha con “người rừng” nay đã có đầy đủ  các giấy tờ của một công dân thực thụ, giúp cha con “người rừng” có những điều kiện thuận lợi nhất để có thể hòa nhập với cuộc sống cộng đồng nhanh nhất.

nguoi rung

“Người rừng” Hồ Văn Lang  khuân gạch làm nhà

Cả hai cha con “người rừng” giờ đã trút bỏ khố và mặc được đồ. Lang thậm chí còn biết mang dép, biết ngồi trên xe máy đi dạo và cũng đã cười cởi mở với mọi người xung quanh, không còn cảm giác sợ hãi như lúc mới được đưa từ rừng về làng.

Khuân gạch

Sáng nay, khi xe gạch của Công ty gạch Phú Điền đưa tận từ TP.Quảng Ngãi lên Tây Trà hỗ trợ cho cha con “người rừng” toàn bộ gạch để xây căn nhà mới, thấy Lang rất phấn khích.

Nhiều người dân trong làng liền đến giúp gia đình của Lang khuân gạch ngói, dọn dẹp nền nhà để xây ngôi nhà cho cha con anh Lang ở cùng dân địa phương. “Người rừng” Lang liền đội mũ, “xắn tay áo” cùng khuân gạch với mọi người. Nhìn Lang lúc này đã khá thành thạo, nhanh nhẹn trong công việc hơn trước.

nguoi rung

Lũ trẻ ở làng Trà Nga, xã Trà Phong vẫn muốn cha con “người rừng” về ở cùng

Căn nhà của cha con “người rừng” này được xây dựng ngay trên nền nhà cũ của anh Hồ Văn Tri, trên diện thích 100m2, với nguồn kinh phí xây dựng khoảng 100 triệu đồng do UBMTTQVN tỉnh Quảng Ngãi, UBND huyện Tây Trà và các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng. Từ hôm rời rừng về với làng, cha con “người rừng” được ưu ái đặc biệt, ai cũng quan tâm đến cha con ông và đến nay, cha con “người rừng” đã được hỗ trợ với tổng số tiền khoảng 150 triệu đồng.

nguoi rung

“Người rừng” Lang giờ đã khác xưa

Không lâu nữa, căn nhà gạch ngói, xi măng sẽ được xây dựng hoàn thành đón cha con “người rừng” về ở, chấm dứt cuộc sống trong túp lều trên cây giữa rừng sâu trong suốt hơn 40 năm.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn