Chủ tịch TPHCM “choáng” vụ giám đốc nhận lương 2,7 tỷ đồng/năm!

Thứ năm, 29/08/2013, 15:09
Ngày 29.8, tại phiên họp về tình hình kinh tế xã hội 8 tháng đầu năm 2013, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã chỉ đạo tổng kiểm tra quỹ lương của các doanh nghiệp nhà nước nhân vụ giám đốc nhận 2,7 tỷ đồng/năm.

Về vụ này, tại buổi làm việc ông Lê Hoàng Quân bày tỏ: “Mấy hôm nay nóng nhất là vụ lương giám đốc 2,7 tỷ đồng/năm. Nghe là choáng! Hôm nay có lãnh đạo các ngành giao thông vận tải hay không, ngành của anh sao giỏi vậy?

Trước đây UBND thành phố chỉ đạo kiểm tra, mấy ổng làm đơn gửi lên thành ủy, nhờ đấu tranh cho kiểm tra lòi ra. Cty cây xanh ngân sách nhà nước đầu tư gần 600 tỷ đồng. Trong đơn gửi thành ủy, lý do mấy ổng nêu ra là do thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố làm giảm nguồn thu của công nhân”.

choang

Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Hoàng Quân

Ông Lê Hoàng Quân hài hước: “Lương công nhân có giảm thật, giảm của công nhân, lương giám đốc ban quản lý không giảm. Truy ra thì mấy ổng nói tiền do mấy ổng làm ra, không đụng đến ngân sách, nếu giỏi vậy thì cần gì nhờ đến ngân sách.

Hôm nay tôi nói thẳng, bớt lương bớt thu nhập của công nhân làm giàu cho lãnh đạo, thành phố sẽ chỉ đạo trị đến nơi đến chốn. Như vậy là sai chế độ chính sách, sai về quan điểm. Nếu không phải doanh nghiệp nhà nước, làm thử xem có lời được như vậy không?

Sửa, phải sửa kiên quyết! Sắp tới, chỉ đạo tổng kiểm tra quỹ lương các doanh nghiệp nhà nước. Có đơn vị quỹ lương thành phố duyệt chỉ có hơn 1 tỷ nhưng dám chi hơn 4 tỷ đồng. Cuộc họp nào UBND cũng chỉ đạo, nhắc nhở, sai vẫn sai. Kỷ luật nhà nước, lập lại kỷ cương ý thức trách nhiệm”.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn