Ấn Độ: Sập vụn hai nhà ở xã hội, 8 người chết

Thứ tư, 28/08/2013, 23:13
Hai khu nhà ở xã hội tại một thành phố của Ấn Độ đổ sập lúc rạng sáng khiến ít nhất 8 người chết và hơn 10 người bị thương.

Ngày 28/8, cảnh sát Ấn Độ cho biết 2 khu nhà 3 tầng liền kề ở miền Tây nước này đã đổ sập lúc sáng sớm khiến ít nhất 8 người thiệt mạng.

Các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực đưa ít nhất 12 người bị mắc kẹt trong đống đổ nát ra ngoài sau khi các tòa nhà ở thành phố Vadodara bang Gujarat lần lượt đổ sập.

An Do

Hiện trường vụ tai nạn

Hầu hết những người sinh sống trong 14 căn hộ ở tòa nhà thứ nhất đang ngủ say khi nó đổ sập, còn người dân ở tòa nhà liền kề được nhanh chóng sơ tán ra ngoài chỉ vài phút trước khi nó bị sập theo.

Hai tòa nhà này nằm trong khu 33 tòa nhà do chính quyền bang Gujarat xây dựng cách đây hơn 10 năm làm nhà ở xã hội cho người nghèo.

An Do

Nhân viên cứu hộ đưa các nạn nhân ra ngoài

Các vụ tai nạn sập nhà rất phổ biến ở Ấn Độ vì các chủ thầu xây dựng thường tìm cách tiết giảm chi phí bằng cách sử dụng vật liệu xây dựng không đạt tiêu chuẩn và các tòa nhà cao tầng được xây dựng mà không chịu sự giám sát chặt chẽ.

Nhu cầu về nhà ở quá lớn tại các thành phố Ấn Độ cùng với nạn tham nhũng lan tràn khiến các chủ thầu tìm cách chồng thêm tầng trái phép hoặc xây dựng các công trình trái pháp luật.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích