Phú Yên: Lại đổ xô đi tìm trầm sau tin đồn trúng trầm 5 tỷ

Thứ tư, 28/08/2013, 09:39
 Tin đồn có người trúng trầm, bán được 4,5 tỷ đồng, khiến nhiều người dân ở Phú Yên xôn xao, đổ xô vào rừng xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân (giáp ranh với tỉnh Gia Lai), để tìm trầm với hy vọng đổi đời.

Tình trạng người dân ở khắp nơi lại đổ xô vào rừng xã Phú Mỡ để đào bới đất rừng tìm kiếm trầm diễn ra từ năm 2010. Mặc dù địa phương và ngành chức năng tỉnh này đã dùng nhiều biện pháp ngăn chặn, truy quét quyết liệt, thậm chí xử phạt nhưng người dân vẫn lén lút vào rừng tìm trầm.

tram huong

Hàng trăm người dân khăn gói vào rừng tìm trầm với hi vọng đổi đời.

Đặc biệt, thời gian gần đây, có thời điểm hàng trăm người dân ở khắp nơi lại lén lút vào rừng tìm trầm với hy vọng đổi đời. Mới đây, Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Xuân (Phú Yên) đã phá dỡ 21 lán trại, tạm giữ 161 xe mô tô, cùng nhiều dụng cụ đào bới đất tìm trầm; đồng thời trục xuất 213 đối tượng ra khỏi rừng.

tram huong

Đào bới lục tung cả khu rừng cả ngàn ha để tìm kiếm trần quý hiếm.

Ông Vũ Công Tâm, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Xuân cho biết: “Ngoài các biện pháp thu giữ phương tiện, phạt tiền 1 triệu đồng/đối tượng và đưa ra kiểm điểm trước dân, chúng tôi cũng tuyên truyện, vận động người dân ký cam kết không vi phạm. Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều người lại lén lút vào rừng đào bới đất tìm trầm kỳ. Việc này không chỉ gây hủy hoại tài nguyên, làm trôi rửa đất mà còn dẫn đến nguy cơ lũ quét khi có mưa lũ”.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích