Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ sản phụ tử vong ở Cà Mau

Thứ tư, 28/08/2013, 07:52
Ngày 27/8, Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Cà Mau khẩn trương xác minh thông tin sản phụ tử vong sau khi “vượt cạn”.

Theo thông tin ban đầu, ngày 20/8, sản phụ Trần Thanh Chi (40 tuổi, xã Tân Thuận, Đầm Dơi) đến BV Đầm Dơi (Cà Mau) để siêu âm, các bác sĩ chẩn đoán ba tuần nữa mới sinh. Chiều 22/8, sản phụ Chi đến khám ở phòng khám tư của BS Lê Mỹ Nương (Trưởng khoa Sản, BV Đầm Dơi), BS Nương cho biết sản phụ có dấu hiệu sinh, gia đình đã đồng ý cho sản phụ sinh tại đây.

san phu

Sản phụ tử vong khiến người nhà hoang mang. Ảnh minh hoạ

Hơn 18h cùng ngày, sản phụ sinh bé trai nặng 3,2 kg, sức khỏe ổn định. Một lúc sau BS Nương thông báo sản phụ bị băng huyết và được chuyển đến BV Đầm Dơi cấp cứu, tuy nhiên đến 1h35 ngày 23/8, sản phụ tử vong.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Cà Mau làm rõ quá trình chuyển dạ, sinh tại phòng khám tư của BS Nương, quá trình chăm sóc, theo dõi, cấp cứu tại BV Đầm Dơi. Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Sở Y tế tỉnh Cà Mau cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về trường hợp tử vong của sản phụ Chi để có hướng giải quyết và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 4/9.

Theo Xahoi

Các tin cũ hơn