Hà Nội: Danh ca Psy - Gangnam style "xuất hiện" tại Hàng Mã

Thứ ba, 27/08/2013, 14:31
Hơn một tháng nữa mới đến trung thu, nhưng thời điểm này, các tuyến phố Hàng Mã, Lương Văn Can (Hà Nội) đã tràn ngập các mặt hàng đồ chơi đêm rằm đầy màu sắc. Trong đó, sự xuất hiện của một số loại đồ chơi mới mang diện mạo của danh ca Hàn quốc- Psy đang rất hấp dẫn các thượng đế nhí.

Làn sóng Gangnam style của danh ca Psy đã lan tỏa khắp thế giới, không chỉ người lớn mà các em nhỏ cũng vô cùng yêu thích và hứng thú với điệu nhảy này. Các nhà sản xuất Trung Quốc đã không bỏ lỡ thời cơ tung ra một số mặt hàng mang hình thù của Psy cho mùa trung thu năm nay.

Psy

Mặt nạ Psy xuất xứ Trung Quốc bên cạnh chiếc mặt nạ truyền thống.

Những chiếc mặt nạ Psy hầu như đã có mặt tại các cửa hàng trên phố Hàng Mã và vô cùng nổi bật giữa hàng loạt loại mặt nạ quen thuộc như mặt nạ Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới; mặt nạ hình con vật…

Chị Nhung bán hàng tại số 8 Hàng Mã cho biết, cửa hàng chị mới nhập loại mặt nạ Psy vài ngày nhưng bán rất chạy. Không chỉ bán lẻ, cửa hàng chị còn bán buôn cho tiểu thương từ các tỉnh lân cận như Vĩnh Yên, Phú Thọ đến lấy. Có người nhập tới hàng trăm chiếc mặt nạ loại này.

Mặt nạ Psy thu hút các em nhỏ không chỉ vì mang diện mạo của danh ca Gangnam style mà còn bởi mặt nạ có gắn đèn và có nhạc rất sinh động, khiến các bé rất thích thú.

Psy

Bên cạnh những chiếc mặt nạ còn có bóng bay hay đồ chơi bằng bông hình Psy. Những anh chàng Psy bằng bông không chỉ rất bắt mắt trong bộ vest màu xanh và đeo kính đen mà còn có thể “nhảy ngựa” lắc lư trên nền nhạc của ca khúc Gangnam style nổi tiếng.

Những đồ chơi có hình Psy xuất xứ từ Trung Quốc đang thu hút nhiều bạn nhỏ trong khi những chiếc mặt nạ truyền thống gần như nằm “bất động”. Câu chuyện về hướng đi cho đồ chơi dân gian vào mỗi dịp trung thu và các ngày lễ khác trong năm vẫn luôn là vấn đề nhức nhối đối với các nhà quản lý.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn