Bác sĩ Trung Quốc leo lên trần nhà trốn thanh tra

Thứ năm, 29/08/2013, 23:42
Khi lực lượng chức năng ập vào kiểm tra thì nhiều bác sĩ người Trung Quốc cởi áo trắng, trà trộn vào bệnh nhân và leo lên mái nhà để... tẩu thoát.

Sáng 29/8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM bất ngờ kiểm tra phòng khám Apollo (số 228 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM). Khi lực lượng chức năng ập vào, nhiều bác sĩ, nhân viên của phòng khám nhanh chóng cởi áo bác sĩ, chạy ra cửa phía sau để trốn thoát. Nhiều người còn trèo lên sân thượng, nấp trên mái nhà, đến khi không chịu nổi cái nóng mới trèo xuống trình diện cơ quan chức năng.

bac si Trung Quoc

Bác sĩ phòng khám cởi áo vắt lên ghế rồi trốn cơ quan chức năng bằng cửa sau.

Sau nhiều giờ làm việc, đoàn thanh tra và các cán bộ Phòng quản lý xuất nhập cảnh ghi nhận được 12 người làm việc tại phòng khám Apollo có quốc tịch Trung Quốc. Nhiều người trong số này vi phạm bằng cấp và chứng chỉ hành nghề.

bac si Trung Quoc

bac si Trung Quoc

Nhiều nhân viên phòng khám trèo lên mái nhưng do trần nhà quá nóng nên leo xuống trình diện.

Tiến sĩ Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, phòng khám Apollo không có đăng ký cho người nước ngoài hoạt động. Ngoài ra, việc phẫu thuật điều trị xuất tinh sớm cũng ngoài phạm vi cho phép. Sau khi xem xét, những trường hợp nhập cảnh bất hợp pháp sẽ giao Phòng quản lý xuất nhập cảnh TP.HCM xử lý. Còn Sở Y tế sẽ chấn chỉnh về mặt chuyên môn của phòng khám.

Vào đầu tháng 7/2013, phòng khám Apollo cũng đã bị phạt hơn 44 triệu đồng với nhiều sai phạm về công tác khám chữa bệnh.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn