Động đất mạnh 6 độ richter rung chuyển Fukushima, Nhật Bản

Thứ hai, 05/08/2013, 14:46
Một trận động đất mạnh 6 độ richter hôm qua (4/8) làm rung chuyển miền Đông Bắc Nhật Bản bao gồm cả các khu vực từng bị tàn phá bởi trận sóng thần năm 2011, trong đó có quận Fukushima.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi

Cơ sở lò phản ứng số 3 của Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi bị trận động đất sóng thần tháng 3/2011 làm tê liệt.

Tuy nhiên, theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, trận động đất không gây ra cảnh báo sóng thần. Hiện tại cũng chưa có bất cứ báo cáo nào về thương vong và thiệt hại tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất này, bao gồm cả quận Fukushima.

Trận động đất xảy ra ngoài khơi bờ biển tỉnh Miyagi với tâm chấn là 50 km dưới đáy biển. Dù không có cảnh báo sóng thần nhưng một số tuyến đường bộ cũng như đường sắt trong khu vực bị tạm thời đóng cửa để kiểm tra an toàn, Đài truyền hình NHK của Nhật Bản đưa tin.

Trận động đất 6 độ richter xảy ra ở gần như cùng một vị trí với trận động đất mạnh 9 độ richter kéo theo thảm họa sóng thần và sự cố hạt nhân Fukushima thảm khốc tàn phá vùng Đông Bắc của Nhật Bản hồi tháng 3/2011. Thảm họa đã khiến 15.000 người thiệt mạng và 3.200 người mất tích.

Trong trận động đất hôm 4/8, theo Tập đoàn Điện lực Tokyo, TEPCO, không gây bảnh hưởng đối với các lò phản ứng Fukushima. Một nhà máy điện hạt nhân trong khu vực bị động đất, nhà máy Onagawa tại tỉnh Miyagi, cũng được báo cáo là không bị thiệt hại.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn