"Những bông hồng có gai" trong nội chiến Syria

Thứ năm, 05/09/2013, 08:03
Cuộc nội chiến ngày một khốc liệt ở Syria khiến ngay cả những người phụ nữ cũng không thể đứng ngoài cuộc. Một nhóm phụ nữ người Kurd ở miền Bắc nước này đang cầm súng, tham gia một cuộc chiến chống lại các phần tử khủng bố.
1_1378287884.jpg

Các thành viên của Đơn vị Nữ du kích người Kurd (YPJ) tham gia một buổi huấn luyện tại làng biên giới Qamishli ở phía Bắc của Syria hôm 28/8. Đây là khu vực giáp lãnh thổ của nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ.

Họ được tập luyện đầy đủ các kỹ năng cơ bản từ di chuyển đến ngắm bắn.

YPJ cùng với Đơn vị Phòng vệ Nhân dân (YPG) chiến đấu chống lại các nhóm vũ trang có dính líu tới mạng khủng bố al-Qaeda kể từ ngày 15/7. Trong ảnh này, các nữ du kích đang luyện tập để có đủ khả năng chiến đấu bảo vệ ngôi làng khi nơi này bị tấn công.

Phụ nữ người Kurd tập luyện theo sự hướng dẫn của Đơn vị phòng thủ người Kurd ở ngôi làng al-

Người Kurrd ở miền Bắc Syria không đứng về bên nào trong cuộc nội chiến giữa quân đội của chính phủ Tổng thống Assad và phe đối lập Hồi giáo. Họ muốn thành lập một khu tự trị và sau đó là tiến tới nhà nước độc lập của người Kurd. Đó là điều mà cả chính phủ lẫn phe đối lập ở Syria đều không chấp nhận.

Những nữ chiến binh di chuyển trong một cuộc hành quân tập trận.

Các nữ du kích trong buổi huấn luyện.

Song song với quá trình học các kỹ năng, họ phải rèn luyện thể lực để có đủ khả năng chiến đấu bảo vệ ngôi làng.

Song song với quá trình học các kỹ năng, họ phải rèn luyện thể lực để có đủ khả năng chiến đấu bảo vệ khu vực sinh sống của mình.

[Caption]

Bản đồ cho thấy vị trí của Qamishli rất gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Vùng phía Nam của Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều cộng đồng Kurd sinh sống. Chính phủ nước này cũng luôn lo ngại trước mong muốn lập chính quyền riêng của cộng đồng thiểu số này. Đồ họa:  Zindamagazine

Các cô gái đã trải qua đợt huấn luyện - một khóa đào tạo lính chiến - trong trại đặc biệt và tham gia các hoạt động tác chiến y như phái mạnh.

Các cô gái người Kurd ở Syria trải qua một khóa đào tạo lính chiến đặc biệt để tham gia các hoạt động tác chiến y như phái mạnh.

Họ dần trở nên thành thạo trong việc lắp ráp vũ khí chiến đấu.

Họ được hướng dẫn cách tháo lắp vũ khí.

2_1378287828.jpg

Một nữ du kích dùng cỏ khô để hướng dẫn cách ẩn nấp khi chiến đấu.

4_1378287866.jpg

Cuộc nội chiến ở Syria đã khiến 100.000 người thiệt mạng trong hơn hai năm qua, và giờ đang đứng trước thời khắc bước ngoặt, khi Mỹ chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công vũ trang, sau khi tố cáo chính phủ Syria dùng vũ khí hóa học.

3_1378287875.jpg

Lãnh đạo cộng đồng người Kurd ở Bắc Syria cho rằng Mỹ nên tấn công các phần tử Hồi giáo cực đoan trong phe đối  lập chống chính phủ bởi họ là bạn của Al-Qeada. Bản thân các nhóm cực đoan Hồi giáo ở Syria cũng tỏ ý lo ngại rằng Mỹ sẽ cùng lúc trừng phạt quân đội chính phủ Assad và tiêu diệt luôn cả các nhóm của họ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn