Tổng thống Putin: McCain có cái nhìn thiếu thông tin về Nga

Thứ bảy, 21/09/2013, 08:46
Nhận xét về bài báo của Thượng nghị sỹ McCain, Tổng thống Nga Putin cho rằng nhà chính khách có cái nhìn không đầy đủ và thiếu thông tin về tình hình nước Nga.

Trong bài phát biểu tại câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai, Tổng thống Nga đã có nhận định về bài báo của Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain đăng trên báo Sự thật của Nga.

Ông nói rằng, người dân Nga đúng như lời McCain nói, xứng đáng có một chính quyền có chất lượng tốt. Nhưng việc tìm kiếm một chính quyền hoàn hảo từ đất nước khác, và trong số đó là như nước Mỹ, theo lời ông McCain là việc không thiết thực.

Ông nhắc lại rằng nước Nga đã trải qua các chế độ Nga hoàng và chủ nghĩa cộng sản, nhưng Nga hiện nay đang "phát triển theo con đường dân chủ, đang tìm cách để tăng cường cơ sở dân chủ."

Putin

Ông Putin cho biết, chính khách này có một cái nhìn chưa đầy đủ và có vẻ thiếu thông tin về nước Nga. "Tốt hơn ông có thể tham gian câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai để thảo luận quan điểm của mình".

Liên quan đến tình hình Syria, ông Putin nói rằng Nga không có bất kỳ lợi ích độc quyền nào ở đất nước này và Moscow can thiệp vào tình hình xung quanh Syria vì muốn đảm bảo việc duy trì các nguyên tắc của luật pháp quốc tế.

Theo lời ông, Phương Tây đã không lường trước được tình hình của Syria sẽ thế nào khi không có Tổng thống Bashar al-Assad, và điều gì sẽ xảy ra nếu những kẻ khủng bố lên nắm chính quyền.

Ông Putin nói rằng Damascus đã tuyên bố sẵn sàng tham gia Công ước quốc tế về không phổ biến vũ khí hóa học. Nhưng ông không chắc chắn 100% rằng các thỏa thuận này sẽ đạt được kết quả triệt để. Tổng thống Nga cho rằng, vũ khí hóa học ở Syria, là đối trọng với vũ khí hạt nhân ở Israel.

Trong khuôn khổ câu lạc bộ Valdai, Tổng thống Putin cũng đã nêu lên vấn đề mối quan hệ giữa Ukraine và châu Âu. Ông Putin cảnh báo Kiev rằng Nga sẽ bảo vệ thị trường của mình khỏi hàng hóa Ukraina giá rẻ, có thể xâm nhập thị trường nước này sau khi Ukraina tham gia khu vực thương mại tự do với Liên minh châu Âu.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn