Xác định hai vị trí nghi vấn vụ ô tô 7 chỗ bị lũ cuốn

Thứ bảy, 21/09/2013, 19:06
Thông tin mới nhất do PV từ hiện trường báo về, hiện lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã xác định được hai điểm nghi vấn chiếc xe bị chìm. 6 thợ lặn giỏi nhất của Công ty Trường Thành đã có mặt để tiến hành trục vớt.

xe ô tô 7 chỗ, lũ cuốn, Nghĩa Đàn, Nghệ An, trục vớt

Lúc 9h sáng (ngày 21/9), lực lượng công binh - QK4 được điều lên hiện trường từ chiều qua. Với 4 chiếc tàu chuyên dụng gắn máy rà kim loại, họ đã tiến hành rà soát dọc sông suốt tối qua.

xe ô tô 7 chỗ, lũ cuốn, Nghĩa Đàn, Nghệ An, trục vớt
Hiện trường vụ xe ô tô 7 chỗ bị lũ cuốn trôi.

Sáng nay, thông tin từ Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn, việc rà soát bằng máy tối qua đã có kết quả. Lực lượng chức năng đã xác định được hai vị trí nghi vấn là nơi chiếc xe ô tô 7 chỗ bị chìm.

Điểm thứ nhất cách khoảng 30m tính từ mép tràn Khe Ang về phía xuôi. Tại đây máy dò đã phát hiện ra tín hiệu của khối sắt lớn.

Điểm thứ hai cách tiếp đó khoảng 500m về phía dưới, máy rà kim loại đã phát hiện ra 3 tấm Ba ra xốc của ô tô.

Sau khi xác định được những điểm nghi vấn trên, ngay trong đêm, Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã điều động (thuê) 6 thợ lặn của Cty Trường Thành.

Sáng cùng ngày, 6 thợ lặn chuyên nghiệp của Công ty Trường Thành đã đến hiện trường.

xe ô tô 7 chỗ, lũ cuốn, Nghĩa Đàn, Nghệ An, trục vớt

xe ô tô 7 chỗ, lũ cuốn, Nghĩa Đàn, Nghệ An, trục vớt

Lực lượng cứu hộ "quần thảo" quanh vị trí nghi vấn là điểm ô tô 7 chỗ bị chìm.

Khoảng 8h, các thợ lặn đã cùng phương tiện máy móc di chuyển trên 4 chiếc thuyền quân đội đến khu vực điểm nghi vấn để tiến hành trục vớt.

Xin được nhắc lại, những thợ lặn chuyên nghiệp đến từ Cty Trường Thành (TP. Vinh) chính là những người góp công to lớn khi tiến hành phát hiện và trục vớt chiếc xe khách bị lũ cuốn trên sông Lam vào năm 2010 tại Hà Tĩnh.

Với sự tham gia của lực lượng này đã đưa lại hy vọng lớn cho những người theo dõi vụ việc.

Trao đổi với PV, một thành viên trong ban chỉ đạo cho biết, qua những điểm phát hiện trên có thể khoanh vùng được vị trí chiếc xe bị chìm nằm trong giới hạn 1km trở lại.

Hiện khu vực xã Nghĩa Hồng trời bắt đầu nắng ráo, tuy nhiên hệ thống điện lưới bị mất nên PV phải tường thuật sự kiện qua điện thoại.

xe ô tô 7 chỗ, lũ cuốn, Nghĩa Đàn, Nghệ An, trục vớt

11h - Thông tin mới nhất từ PV tại hiện trường, hiện trên khu vực sông xảy ra vụ việc đang có khoảng 5 tàu thuyền (gồm 3 tàu quân đội và 2 xuồng ca nô của công an) với số lượng hơn 50 người cán bộ chiến sĩ đang ra sức tìm kiếm để xác định chính xác vị trí chiếc xe.

Bên cạnh đó, trực tiếp nhất vẫn là 6 thợ lặn đến từ Công ty Trường Thành. Sau khi tiếp cận vị trí nghi xe bị chìm, 6 thợ lặn đã mang theo mặt nạ, ống dẫn khí thay phiên nhau ngụp lặn để xác định vị trí ô tô.

Hiện vẫn chưa có thông tin lực lượng tìm kiếm xác định được vị trí chiếc xe bị chìm.

xe ô tô 7 chỗ, lũ cuốn, Nghĩa Đàn, Nghệ An, trục vớt
Rất đông người dân đổ xô để xem đội cứu hộ tìm kiếm chiếc xe bị chìm vì lũ cuốn.

Ông Trần Văn Ngọ (một trong 2 người thoát chết) nhận định: Do cảnh cửa sau chiếc xe đã bị bật tung khi bị cuốn xuống nước nên nhiều khả năng trong xe sẽ không còn người.

Biết tin xác định được vị trí xe, hàng nghìn người dân Nghĩa Hồng và các xã lân cận đã đổ về khu vực tìm kiếm cứu nạn để chứng kiến.

Tiếp tục cập nhật...

Theo VNN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích