Xe cứu hỏa triệu đô ẩn mình tại hàng loạt sân bay Việt Nam

Thứ bảy, 21/09/2013, 20:18
Không chỉ có xe chữa cháy triệu đô Rosenbauer trang bị cho cảng hàng không Cam Ranh, nhiều cảng hàng không khác trong nước cũng đã sắm xe cứu hỏa có giá trị không kém.

Trong tháng 3/2013, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã bàn giao cho Cảng hàng không Buôn Ma Thuột một xe cứu hỏa với tổng trị giá là hơn 17 tỷ. Đây là một xe cứu hỏa chuyên dùng ở sân bay hiện đại hiệu Rosenbauer model ARFFV 10500/250 Buffalo 6x6, được sản xuất tại Áo và nhập khẩu về Việt Nam.

Xe có hệ thống chữa cháy bằng nước, bằng bọt và bằng bột khô, có tính năng cơ động vừa chạy vừa phun nước và bọt để phục vụ công tác chữa cháy trong sân bay, thời gian chữa cháy nhanh, đạt tốc độ an toàn và hiệu quả cao.

Chiếc xe cứu hỏa gần một triệu đô trên đã được hoàn tất các thủ tục làm biển số và được đưa vào sử dụng tại cảng hàng không Buôn Ma Thuột từ cuối tháng 5/2013.

Trong khi đó, Cảng hàng không Liên Khương (Lâm Đồng) cũng được trang bị 2 xe cứu hỏa đạt cấp 6 theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO). Trong đó, xe cứu hỏa số 1sử dụng của dòng E-one của Brindlee Mountain Fire Apparatus được sản xuất tại Mỹ. E-one với sức chứa 3.600 lít nước, 300 lít bọt, 250kg bột khô Ansul và súng phun nước trên nóc cabin.

Còn xe cứu hỏa số 2 tại Liên Khương là thương hiệu Sides được sản xuất tại Pháp. Xe chữa cháy này có sức chứa 11.000 lít nước, 1.320 lít bọt, 250 kg bột khô.

Cảng hàng không Cát Bi, Hải Phòng cũng được trang bị đầy đủ các phương tiện phục vụ công tác khẩn nguy cứu nạn. Trong ảnh là xe chữa cháy Titan.

Và xe chữa cháy Zil 131.
Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ cũng được trang bị hai xe chữa cháy.
Phía trước nhà ga cảng hàng không Cần Thơ còn bố trí hồ nước cảnh, có thể sử dụng nguồn nước này cho công tác chữa cháy khi cần thiết. Trong ảnh là công tác diễn tập tại cảng hàng không Cần Thơ.
Xe cứu hỏa tại cảng hàng không Buôn Mê Thuột.
Các cảng hàng không khác như Cà Mau, Đồng Hới, Phù Cát, Điện Biên, Côn Đảo cũng được trang bị một xe chữa cháy. Trong ảnh là cảnh sát PCCC kiểm tra xe chữa cháy Cảng hàng không Cà Mau.
Đây là xe chữa cháy triệu đô thuộc hàng “khủng” của Rosenbauer lan truyền trên mạng xã hội trong ngày 19/9. Được biết, xe chữa cháy này trang bị cho cảng hàng không Cam Ranh, Khánh Hòa.

Theo Tri thức trẻ

Các tin cũ hơn