Mây mưa với hàng trăm tay súng để hưởng ứng thánh chiến

Chủ nhật, 22/09/2013, 09:01
Hưởng ứng lời kêu gọi “thánh chiến tình dục”, nhiều phụ nữ Tunisia đã tới Syria để thỏa mãn “nhu cầu chăn gối” của các tay súng Hồi giáo chiến đấu chống lại chính quyền, và trở về nhà với cái bụng bầu.

Bộ trưởng Nội vụ Tunisia, ông Lotfi ben Jeddou, ngày 19/9 gây sốc trước các nghị sĩ Quốc hội khi thông báo: “Những phụ nữ thánh chiến tình dục đã quan hệ thân xác với khoảng 20, 30, 100 chiến binh".

Sau những cuộc mây mưa mà họ gọi là “jihad al-nikah” (nghĩa là “thánh chiến tình dục”) đó, nhiều người trở về nhà trong tình trạng mang thai”.

Jihad al-nikah, vốn cho phép người phụ nữ quan hệ tình dục với nhiều bạn tình là chiến binh, được một số người Hồi giáo Sunni bảo thủ coi là một dạng thánh chiến hợp lệ.

Vị bộ trưởng này cũng cho biết, kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 3 tới nay, khoảng 6.000 thanh niên muốn tới Syria nhưng chính quyền đã ngăn chặn thành công ý định của họ nhờ các biện pháp tăng cường kiểm soát biên giới. Trước đó, hồi đầu năm nay, một nhóm phụ nữ Tunisia đã tới khu vực phía Bắc Syria do các phần tử nổi dậy kiểm soát để thỏa mãn nhu cầu chăn gối của các tay súng.

thanh chien

Những phụ nữ này quan hệ với 20, 30, thậm chí là hàng trăm tay súng và trở về nhà với cái bụng bầu.

"Thánh chiến tình dục" diễn ra sau khi một “sắc dụ Hồi giáo” xuất hiện lan tràn trên mạng Internet. Nó kêu gọi phụ nữ Hồi giáo thực hiện “thánh chiến” thông qua tình dục. Nhiều người đoán lời kêu gọi xuất phát từ tộc trưởng Mohamed al-Arifi. Tuy nhiên, các nguồn tin thân cận với ông này đã phủ nhận. Thậm chí họ còn cho rằng những người tin và làm theo nó đều là kẻ “mất trí”.

Bộ trưởng phụ trách các vấn đề tôn giáo của Tunisia đã hối thúc phụ nữ nước này không hưởng ứng “sắc dụ” về thánh chiến tình dục, đồng thời kêu gọi người dân cũng như các cơ quan chức năng nước này đề ra những biện pháp phù hợp để ứng phó.

Báo chí Tunisa cũng cho biết, một người đàn ông trẻ đã ly dị vợ và cả hai người đã cùng tới Syria hồi tháng trước để cô vợ có thể thực hiện thánh chiến tình dục với các tay súng nổi dậy.

Theo Khampha

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn