Đánh bom đẫm máu tại sứ quán Iran, 23 người chết

Thứ tư, 20/11/2013, 08:30
Hai vụ đánh bom tự sát xảy ra bên ngoài đại sứ quán Iran ở thủ đô của Lebanon hôm nay khiến 23 người thiệt mạng và hơn 140 người bị thương.
Hai vụ đánh bom xảy ra ngay bên ngoài đại sứ quán Iran, trong khu vực Janah thuộc thành phố Beirut vào giữa buổi sáng nay theo giờ địa phương. Janah nằm dưới sự kiểm soát của tổ chức Hồi giáo vũ trang Hezbollah. Tổ chức này có quan hệ mật thiết với Iran. Ảnh: AP.
Lửa bùng lên và nhiều xe hơi tan nát bởi một vụ nổ. Ảnh:AP.
Một quan chức an ninh của thành phố Beirut nói rằng kẻ đánh bom đầu tiên đã lái một xe máy cùng khoảng 2 kg thuốc nổ tới cổng chính của sứ quán. Sau khi dừng xe tại đây, anh ta đã kích nổ khối bom. Ảnh:AP.
Khoảng gần hai phút sau, kẻ đánh bom thứ hai phóng một xe hơi chứa thuốc nổ tới một vị trí cách cổng chính khoảng 10 m rồi làm nổ tung chiếc xe. Ảnh: AP.
Thi thể của một người cùng khung xe máy và ô tô tại hiện trường vụ nổ. Ảnh:AP.
Đại sứ quán Iran hư hại bởi hai vụ nổ. Ảnh: AP.
Sheikh Ibrahim Ansari, tùy viên văn hóa của đại sứ quán Iran, là một trong số những người thiệt mạng trong hai vụ đánh bom. Ảnh: AP.
Binh sĩ Lebanon giúp một người phụ nữ bị thương tại hiện trường vụ nổ. Ảnh:AP.
Bộ Ngoại giao Iran cáo buộc Israel gây nên vụ tấn công, còn tổ chức Hezbollah cho rằng Ảrập Xêút đứng đằng sau vụ việc. Ảnh: AP.
Ali Hassan Khalil, Bộ trưởng Y tế Lebanon, xác nhận rằng 146 người bị thương vì hai vụ nổ. Ảnh: AP.

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn