Tâm sự của nữ giáo viên đồng tính miền sơn cước

Thứ tư, 20/11/2013, 09:35
Ở một nơi giới tính thứ 3 bị coi như một căn bệnh, không có người yêu thương, nữ giáo viên mầm non miền sơn cước Tân Uyên (Lai Châu) - N.X.Q nuốt nước mắt tủi hổ hàng đêm.

N.X.Q vẫn là một giáo viên được đánh giá cao trong nghề nghiệp. Cô còn dũng cảm rời Thủ đô về miền sơn cước Tân Uyên (Lai Châu) để giảng dậy trong một trường mầm non.

Sau nhiều đêm trằn trọc, cuối cùng cô cũng gọi điện cho báo Người đưa tin để chia sẻ nỗi niềm. Và chúng tôi đã làm một cuộc trao đổi nhanh với N.X.Q.

Là một nữ đồng tính, về một miền quê mà người dân chưa, thậm chí không hiểu thế nào về khái niệm đồng tính. Em sợ mình sẽ bị lộ ra không?

Ban đầu em rất ngại, không dám tiếp xúc với mọi người vì sợ họ biết sẽ mang tiếng cho gia đình. Nhưng rồi em cũng vượt qua nỗi sợ hãi và tự tin sống với chính bản thân mình, dù thời gian gần đây có không ít người nói ra nói vào.

gay

N.X.Q và các học sinh ở Tân Uyên (Lai Châu).

Là một giáo viên mầm non ở vùng cao, liệu chuyện giới tính có làm ảnh hưởng tới công việc giảng dậy và danh tiếng em không?

Em không sợ. Em dám đối mặt với chính bản thân và dư luận để vượt qua nó ạ.

Em có thể chia sẻ với báo Người đưa tin về chuyện tình cảm và mối tình đầu của em?

Người đầu tiên em yêu sinh năm 1990. Chúng em yêu nhau được 6 tháng rồi chia tay. Lý do chia tay hết sức đơn giản vì người ta vẫn còn lưu luyến với mối tình đầu cùng một bạn nữ khác. Chúng em không tìm thấy sự đồng cảm trong cuộc sống. Hơn nữa, bạn ấy suốt ngày hút thuốc và uống rượu.

Còn những mối tình sau thì có gì khác?

Sau đó em lao vào cuộc tình thứ 2 nhưng rồi cũng chia tay, bởi lý do hết sức đơn giản, em cắt tóc ngắn, mặc đồ con trai mà người ấy lại chỉ thích em nuôi tóc dài, mặc đồ con gái. Bạn ấy bảo không thích yêu những người có phong cách như con trai.

Có nghĩa chia tay chỉ vì không ai chịu làm... vợ?

Cũng không hẳn như thế, vì bọn em toàn gọi nhau là ông bà. Người yêu em sợ đi chơi cùng em, bạn bè bảo em đàn ông hơn bạn ấy.

Sau những thất bại trong chuyện tình cảm như thế, chắc em có buồn?

Em tuyệt vọng đến nỗi rất lâu sau đó em không thể tìm lại nụ cười trên khuôn mặt mình.

gay

N.X.Q đã có hàng loạt mối tình đồng giới nhưng rồi đều chia tay vì... không ai chịu làm vợ.

Ở Lai Châu, khi mà đồng tính còn là một sự rất lạ, liệu em có hi vọng sẽ tìm cho mình một người yêu thương theo đúng nghĩa?

Chắc là không thể tìm được. Hiện em không dám hi vọng.

Vậy ước mơ trong cuộc sống hiện tại của em?

Em ước mơ một cuộc sống ổn định, có thu nhập cao để có tiền đi chuyển giới và tìm một người vợ biết yêu thương mình.

Sau tất cả, liệu em sẽ chọn công việc và cô đơn trên miền sơn cước hay sẽ xuống thành phố để tìm cho mình một người bạn tình tâm đầu ý hợp?

Em không chọn cô đơn đâu.

Xin chúc Q hạnh phúc và sớm tìm cho mình một người yêu đích thực.

Theo NDT

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích