'Cô dâu đại chiến 2' thu gần 40 tỷ đồng sau hai tuần chiếu Tết

Thứ năm, 06/02/2014, 15:14
Dù bị dán nhãn 16+ (phim không dành cho trẻ em dưới 16 tuổi), bộ phim của Victor Vũ vẫn vượt mức doanh thu dự kiến của nhà sản xuất.

Với nhãn 16+, Cô dâu đại chiến phần hai mất hẳn phân khúc đối tượng khán giả học sinh cấp 2 - điều mà nhà phát hành cho là một thiệt thòi lớn so với các phim phát hành cùng thời điểm. Tuy vậy, từ ngày công chiếu 17/1 đến nay, bộ phim lại đạt doanh thu cao nhất vào đầu năm 2014 ở cụm rạp Galaxy. Tính đến mùng 5 Tết, tức ngày 4/2, phim đón hơn 600.000 lượt khách xem với doanh thu lên đến gần 40 tỷ đồng.

Để có kết quả này, phim của Victor Vũ vượt qua 4 bộ phim ra mắt gần nhau là: Năm sau con lại về, Hai Lúa, Cuộc chiến với chằn tinh và Cưới chạy. Ngay cả các phim nước ngoài phát hành vào dịp này như: I’m Frankenstein, Tây Du Ký - Đại náo thiên cung... cũng không phải là đối thủ của câu chuyện về "Hội quả phụ áo đen".

Có kịch bản không hẳn gây nhiều tiếng cười như phần một, nhưng phần hai

Có kịch bản không hẳn gây nhiều tiếng cười như phần một, nhưng phần hai "Cô dâu đại chiến" vẫn hút khán giả.

Galaxy cho biết, vì có nhiều phim chiếu Tết cùng lúc nên họ gặp không ít khó khăn trong việc sắp xếp lịch chiếu. Tuy nhiên, chỉ sau một tuần đầu tiên trước Tết, sự đón nhận nhiệt tình từ phía khán giả dành cho Cô dâu đại chiến phần hai giúp giải quyết được bài toán khó. Thêm vào đó, các hoạt động giao lưu với đoàn làm phim tại các cụm rạp lớn như: Galaxy, CGV, Lotte, BHD góp phần tạo sự chú ý cho khán giả về bộ phim.

Diễn viên Bình Minh trong vòng vây khán giả tại các buổi giao lưu.

Diễn viên Bình Minh trong vòng vây khán giả tại các buổi giao lưu.

Dù không gây sốc về mức độ doanh thu cũng như sự chào đón nồng nhiệt từ khán giả như ở Nhà có năm nàng tiên dịp Tết 2013, bộ phim Năm sau con lại về của nghệ sĩ nhân dân Trần Ngọc Giàu cũng nhận được nhiều sự quan tâm.

Sau một tuần ra rạp từ ngày 18/1, phim này vào top 5 phim hay đang công chiếu ở cụm rạp BHD. Hệ thống rạp Galaxy Kinh Dương Vương và Tân Bình hay CGV Hùng Vương cũng dành từ 13-14 suất chiếu mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu giải trí ngày xuân cho khán giả.

Khán giả đến rạp xem

Khán giả đến rạp xem "Năm sau con lại về".

Có kịch bản còn khá lỏng, nhiều chỗ chọc cười theo kiểu hài bình dân, Năm sau con lại về vẫn thu hút nhờ quy tụ dàn diễn viên hài nổi tiếng như: Hoài Linh, Hoàng Sơn, Thanh Thủy, Chí Tài, Trường Giang, Lê Khánh, Quý Bình...

Bảng xếp hạng danh sách phim ăn khách mùa chiếu Tết có sự thay đổi thông qua các hệ thống phát hành. Cụm rạp CGV không công bố doanh thu mà đến hiện tại chỉ đưa ra danh sách phim ăn khách. Cụ thể, đứng đầu là Đại náo thiên cung, Năm sau con lại về xếp thứ hai và giữ vị trí thứ ba là Cô dâu đại chiến 2. Phim Thạch Sanh - Cuộc chiến với chằn tinh và Hai Lúa nằm ở cuối với doanh thu ít.

Sau mùa phim Tết, khán giả tiếp tục gặp lại Victor Vũ với bộ phim kinh dị - tâm lý mang tên Quả tim máu, phục vụ khán giả dịp Lễ Tình nhân 2014. Đây là tác phẩm chuyển thể từ vở kịch kinh dị cùng tên từng công diễn rất thành công trên sân khấu kịch Phú Nhuận, TP HCM.

Ngoài ra, đạo viễn Victor Vũ lại tiếp tục đến phim trường để thực hiện dự án mới - Scandal 2. Theo dự kiến, đây là tác phẩm được phát hành vào dịp lễ 2/9. Phim đang hoàn tất những khâu cuối cùng để chuẩn bị cho ngày bấm máy.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn