Dấu ấn Richard Bull trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Thứ năm, 06/02/2014, 15:45
Richard Bull, nam diễn viên được hàng triệu khán giả truyền hình Mỹ và thế giới biết đến với vai diễn ông Nels Oleson, ông chủ cửa hàng bách hóa tốt bụng trong Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên.

Được lấy cảm hứng từ những trang viết tự truyện của Laura Ingalls Wilder, phim Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên lên sóng truyền hình nước Mỹ từ 1974 đến 1983, phát sóng trên đài Việt Nam từ 1995 đến 1997. 200 tập phim đã gây xúc động tới cả một thế hệ khán giả Việt Nam thời ấy.

Series phim đưa khán giả trở lại miền Tây nước Mỹ những năm cuối thế kỷ 19 khi người Mỹ da trắng đến đây khai khẩn. Bộ phim là bức tranh khắc hoạ sinh động về cuộc sống khai phá mạo hiểm của những bàn tay nhỏ bé nhưng có sức mạnh thần kỳ, lòng nhân hậu và tình thương yêu chân thật thời đó.

Câu chuyện phim có những túp lều gỗ, có những hang thỏ, có những chuyến xe ngựa và có cả ông Nels, chủ cửa hàng bách hóa Oleson Mercantile, và bà vợ Harriet (do Katherine MacGregor thủ vai) cùng với cô con gái nhỏ Nellie (do nữ diễn viên Alison Arngrim đóng).

Dấu ấn Richard Bull trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 1

Richard Bull của bộ phim truyền hình yêu thích đã qua đời

Richard từng chia sẻ về vai Nels: “Khi chúng tôi bắt đầu series, Michael Landon (giám đốc sản xuất) bảo tôi ông ấy không muốn Oleson là một nhân vật ngốc. Tôi cũng không muốn. Nels là một người đàn ông ứng xử rất tốt với mọi người xung quanh. Nhưng khi có vợ ở bên thì ông ấy luôn tỏ ra luống cuống.”

Trong suốt series phim, xen vào những niềm vui và khó nhọc thường nhật của cuộc sống ở vùng biên là những bất ngờ nho nhỏ. Trong một tập phim, ông Nels biết được sự thật rằng người đàn bà béo trong rạp xiếc lưu động chính là chị gái của mình.

Dấu ấn Richard Bull trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 2

Richar Bull trong Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên

Trong tập khác, ông Nels cáu tiết với tính hống hách của vợ mình liền bỏ nhà ra đường và cuốn vào mối quan hệ lãng mạn với một phụ nữ trẻ khác.

Bull đã rất quan tâm đến tình tiết này vì sợ rằng nó sẽ ảnh hưởng đến nhân vật của mình và e sợ Nels Oleson sẽ khiến fan ít yêu mến hơn. Nhưng rồi Richard Bull với diễn xuất và một nhân vật hòa nhã tốt bụng đã để lại ấn tượng sâu đậm tới người xem, bên cạnh gia đình Ingals.

Dấu ấn Richard Bull trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 3

Nhân vật của Richar Bull và Alison Arngrim trong Ngôi Nhà Nhỏ

Richard William Bull sinh năm 1924 ở bang Illinoise nước Mỹ và lớn lên ở Chicago. Ông từng nói mình là một cậu bé cuồng phim ảnh khi còn nhỏ. Thời trung học ông rất thường xuyên tham gia đóng kịch tại nhà hát.

Sau khi phục vụ Không quân Mỹ trong Thế chiến II, Bull trở về Chicago và gặp Barbara Collentine – người trở thành vợ ông năm 1948. Sau đó ông theo đuổi nghiệp diễn ở New York trước khi đến California.

Dấu ấn Richard Bull trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 4

Richard Bull và Alison Arngrim ngoài đời năm 2011

Khi tham gia Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên, Richard Bull đã là một diễn viên truyền hình kỳ cựu và mang đến cho khán giả một nhân vật không lẫn vào đâu được. Trước đó, ông nổi tiếng với vai bác sỹ trong loạt phim Voyage to the Bottom of the Sea (Chu du xuống đáy biển).

Ông cũng xuất hiện trong nhiều phim truyền hình như Perry Mason, The Fugitive, The Alfred Hitchcock Hour, The Andy Griffith Show, Bewitched, Peyton Place và Bonanza.

Sau đó, ông đóng trong nhiều phim Hill Street Blues, Highway to Heaven, Desinging Women và Er. Các phim điện ảnh tham gia gồm The Thomas Crown Affair cùng với Steve McQueen và Normal 2003 diễn cùng Jessica Lange và Tom Wilkinson.

Dấu ấn Richard Bull trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 5

Được khán giả yêu thích và là gương mặt phổ biến, nhưng ngoài đời ông sống giản
dị.

Tuy vậy, vai diễn để lại dấu ấn nhất vẫn là Nels trong Ngôi Nhà Nhỏ Thảo Nguyên. Đây cũng là vai ông yêu thích. Ông từng công khai phản bác lại với các nhà phê bình khi họ cho rằng phim quá màu hồng. “Tôi nghĩ, lý tưởng của bộ phim đó là một viên thuốc giải độc cho cuộc sống bề bộn của chúng ta,” ông từng chia sẻ.

Và quả thực, cuộc sống vất vả nhưng chan hòa giữa thiên nhiên khắc nghiệt mà các nhân vật Ngôi Nhà Nhỏ Thảo Nguyên trong đó có ông chủ tiệm tạp hóa tốt bụng sẽ đọng lại mãi trong lòng khán giả yêu phim ảnh thế giới và Việt Nam, những người mà Ngôi Nhà Nhỏ đã làm rung động.

Hình ảnh Richard Bull trong Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên và ngoài đời:

Dấu ấn Richard Bull trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 6

Dấu ấn Richard Bull trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 7

Dấu ấn Richard Bull trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 8

Dấu ấn Richard Bull trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 9

Dấu ấn Richard Bull trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 10

Dấu ấn Richard Bull trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 11

Dấu ấn Richard Bull trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 12

Dấu ấn Richard Bull trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 13

Dấu ấn Richard Bull trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 14

Dấu ấn Richard Bull trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 15

Dấu ấn Richard Bull trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 16

Dấu ấn Richard Bull trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 17

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích