Chín phim chuyển thể được chờ đợi năm 2014

Thứ sáu, 07/02/2014, 10:21
"Divergent", "Maleficent" hay "Gone Girl" là những bộ phim dựa trên tác phẩm văn học được kỳ vọng đem tới những sắc màu độc đáo cho màn ảnh thế giới năm nay.

1. Maleficient

Câu truyện cổ tích kinh điển Người đẹp ngủ trong rừng của Pháp từng được hãng Disney sản xuất thành phim hoạt hình Sleeping Beauty năm 1959, nhưng hơn nửa thế kỷ sau đại gia làng giải trí này còn giàu tham vọng hơn thế. Được đầu tư tới xấp xỉ 200 triệu USD và minh tinh Angelina Jolie thủ vai chính, Maleficent chính là Sleeping Beauty phiên bản người thật đóng.

Angelina Jolie đóng vai bà tiên hắc ám trong

Angelina Jolie đóng vai bà tiên hắc ám trong "Maleficent", dựa trên câu chuyện cổ tích "Người đẹp ngủ trong rừng".

Tuy nhiên, bom tấn giả tưởng này sẽ không tập trung vào nàng công chúa bị nguyền rủa Aurora mà lại lấy phù thủy hắc ám Maleficent (Jolie) làm nhân vật trung tâm. Trailer mới được tung ra của Maleficent cho thấy đây là một bộ phim giả tưởng đáng được chờ đợi của mùa hè với những trận chiến hoành tráng giữa các sinh vật thần thoại trong rừng và chiến binh loài người. Sự hấp dẫn của dự án còn được tăng thêm với việc giọng ca ma mị Lana Del Rey thể hiện ca khúc chính của phim mang tên Once Upon a Dream.

2. Divergent

Cùng được dựa trên tiểu thuyết giả tưởng dành cho giới trẻ, cùng đặt bối cảnh ở thì tương lai và cùng có nhân vật chính là nữ, Divergent của nhà văn Veronica Roth được kỳ vọng trở thành một hiện tượng mới như The Hunger Games phiên bản điện ảnh từng làm được. Bộ phim có kinh phí 80 triệu USD kể về một xã hội bị chia cách mạnh mẽ bởi những khác biệt về tính cách con người. Sự phân biệt đối xử này bắt đầu từ khi mỗi người lên 16 tuổi. Họ buộc phải chọn việc sống với cộng đồng hiện tại hay chuyển tới nhóm khác và vĩnh viễn không ngoảnh lại.

Khoảnh khắc lãng mạn và ngọt ngào của hai nhân vật chính trong

Khoảnh khắc lãng mạn và ngọt ngào của hai nhân vật chính trong "Divergent".

Nhân vật chính là cô gái Beatrice (Shailene Woodley) muốn đem tới sự thay đổi cho hiện tại và tương lai khi tạo ra một sự việc chưa từng có tiền lệ và thách thức nhà lãnh đạo độc tài. Bên cạnh Woodley cùng nam diễn viên Theo James trong hai vai chính, Divergent còn có sự tham gia của ngôi sao Titanic Kate Winslet cùng người đẹp gốc Á Maggie Q.

3. Dracula Untold

Nam diễn viên Dominic Cooper từng thủ vai người dạy Tổng thống Lincoln diệt trừ ma-cà-rồng trong Lincoln: The Vampire Hunter và tới năm nay, anh tiếp tục tham gia một dự án liên quan tới sinh vật huyền thoại này. Dracula Untold được giới thiệu là bộ phim hành động - kinh dị được lấy cảm hứng từ cuốn sách nổi tiếng Dracula từ thế kỷ 19 của nhà văn Bram Stoker.

Tài tử Luke Evans đóng vai chính trong phim chuyển thể

Tài tử Luke Evans đóng vai chính trong phim chuyển thể "Dracula Untold".

Nội dung tác phẩm được cho là sẽ hòa trộn giữa câu chuyện thật về cuộc đời vương công Vlad xứ Wallachia - người được xem như nguyên mẫu cho Dracula, cùng những yếu tố giả tưởng. Tài tử từng gây ấn tượng tốt trong bom tấn Fast & Furious 6 mùa hè qua là Luke Evans đã được đạo diễn Gary Shore tin cậy và giao cho vai chính Vlad.

4. Winter's Tale

31 năm kể từ khi xuất bản, cuốn sách Winter's Tale của Mark Helprin mới được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh và sẽ là bộ phim đáng chờ đợi của dịp lễ Valentine. Câu chuyện tình xúc động của Winter's Tale sẽ được kể lại với một dàn sao Hollywood bao gồm Colin Farrell, Will Smith, Jennifer Connelly, Russell Crowe và ngôi sao truyền hình Mỹ Matt Bomer.

"Winter's Tale" là bộ phim dành cho mùa Valentine năm nay.

Bối cảnh câu chuyện được đặt tại New York xa hoa, nơi tên trộm Peter Lake (Colin Farrell) đột nhập vào một dinh thự để kiếm chác. Điều hắn không thể ngờ tới là việc căn nhà này còn có sự hiện diện của cô gái Beverly Penn (Jessica Brown Findlay) và hắn sẽ đem lòng yêu cô. Khi biết được Beverly đang chết dần, chết mòn bởi một căn bệnh quái ác, Peter quyết định thực hiện một chuyến phiêu lưu không tưởng để cứu mạng sống người đẹp.

5. Vampire Academy

Lần đầu ra mắt năm 2007, tính tới nay loạt tiểu thuyết The Vampire Academy đã có tổng cộng 6 tập và bán được hơn 8 triệu bản trên toàn cầu. Sau khi được lên kế hoạch từ năm 2010, cuối cùng phiên bản điện ảnh của loạt sách phiêu lưu viễn tưởng này cũng đã có thể được ra rạp.

"Vampire Academy" sẽ là một "Mean Girls" phiên bản ma cà rồng.

Nhân vật chính của phim là cô gái nửa người nửa ma-cà-rồng Rose Hathaway (Zoey Deutch) cùng người bạn ma-cà-rồng Lissa (Lucy Fry) và cuộc sống đầy ắp lời nói dối, tin đồn và thủ đoạn tại Học viện đặc biệt St. Vladimir dành cho những sinh vật hút máu. Một điểm nhấn của Vampire Academy là việc bộ phim có sự góp mặt của Olga Kurylenko, nàng Bond Girl từng gây ấn tượng trong Oblivion năm ngoái.

6. Gone Girl

Từng làm ra hai bộ phim chuyển thể được xếp vào hàng xuất sắc là Fight ClubThe Curious Case of Benjamin Button, đạo diễn David Fincher tiếp tục thể hiện tài năng với Gone Girl - tác phẩm ly kỳ được dựa trên cuốn sách cùng tên do nhà văn xinh đẹp Gillian Flynn viết và từng nằm trong danh sách bán chạy nhất của tờ New York Times vào năm 2012. Gone Girl khai thác những bí mật đen tối của một cuộc hôn nhân hiện đại.

Tài tử Ben Affleck đóng vai chính trong phim chuyển thể

Tài tử Ben Affleck đóng vai chính trong phim chuyển thể "Gone Girl".

Trên màn ảnh rộng, Ben Affleck đảm nhiệm vai Nick Dunne, người có vị hôn thê là Amy (Rosamund Pike) đột ngột biến mất vào dịp kỷ niệm 5 năm ngày cưới. Dưới sức ép của cảnh sát cùng giới truyền thông, Nick dần mất bình tĩnh và thể hiện rằng mình có một cuộc sống nhiều bí ẩn. Hành tung kỳ lạ của anh dẫn tới câu hỏi: Liệu có phải Nick đã thủ tiêu vợ mình?

7. Teenage Mutant Ninja Turtles

Leonardo, Raphael, Michelangelo và Donatello là bốn cái tên vĩ đại của nghệ thuật Phục Hưng nhưng với nhiều người mê truyện tranh, phim hoạt hình hay trò chơi điện tử thì những cái tên ấy lại gắn liền với hình ảnh... ninja rùa. Bốn chú rùa võ nghệ tài ba trong loạt truyện tranh Teenage Mutant Ninja Turtles (TMNT) được đặt theo tên bốn vĩ nhân trên và là những người hùng sống trong hệ thống cống ngầm của thành phố New York.

Ninja rùa trở lại màn ảnh rộng hè này.

Ninja rùa trở lại màn ảnh rộng hè này.

Đạo diễn Jonathan Liebesman được chọn để làm sống lại tên tuổi nhóm ninja rùa từng gây sốt vào cuối những năm 1980, đầu 1990 của thế kỷ trước. Những nhân vật chính của hành trình chống lại cái ác trong TMNT được tái tạo bằng kỹ thuật Motion Capture Performance (Nắm bắt cử động) trong khi những diễn viên người thật sẽ có cả tên tuổi Whoopie Goldberg cùng cô đào bốc lửa Megan Fox.

8. Annie

Sau khi được dựng thành vở nhạc kịch Broadway lừng danh Annie, tác phẩm Little Orphan Annie sẽ lại một lần nữa được chuyển thể thành một bộ phim (sau một lần được ra rạp năm 1982 và một lần khác được làm thành phim truyền hình năm 1999). Nội dung tác phẩm sẽ đặt bối cảnh vào thời hiện đại, nơi cô bé Annie (Quvenzhane Wallis) sống trong trại mồ côi của người phụ nữ tàn độc Hannigan (Cameron Diaz) và bất ngờ nhận được sự giúp đỡ của doanh nhân thành đạt Benjamin Stacks (Jamie Foxx).

Nữ diễn viên Quvenzhane Wallis đóng vai chính trong

Nữ diễn viên Quvenzhane Wallis đóng vai chính trong "Annie".

Do rapper Jay-Z và Will Smith làm nhà sản xuất, phiên bản Annie 2014 là bộ phim hướng đến đối tượng gia đình cho mùa lễ hội cuối năm. Sau khi trở thành người trẻ nhất trong lịch sử được đề cử Oscar ở hạng mục Nữ chính trong Beasts of the Southern Wild, tài năng nhí Quvenzhane Wallis tiếp tục có cơ hội thể hiện mình với sự kèm cặp của hai bậc đàn anh, đàn chị là Jamie Foxx và Cameron Diaz.

9. The Giver

Với nội dung theo sát cuốn sách cùng tên được xuất bản năm 1993, The Giver đưa khán giả tới một thế giới hoàn hảo: mọi người đều hạnh phúc và không hề tồn tại nỗi đau. Nhân vật chính là cậu nhóc Jonas (Brenton Thrwaites) - người được chọn làm “Kẻ nhận ký ức” khi tròn 12 tuổi.

Công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift trở lại màn bạc bằng một bộ phim chuyển thể.

Công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift trở lại màn bạc bằng một bộ phim chuyển thể.

Cậu được một người đàn ông bí ẩn (Jeff Bridges) hướng dẫn tập luyện và nếm trải cảm giác đau đớn, buồn bã và cả sự thật phũ phàng về chiến tranh. Sau khi nhận ra nơi mình đang sống chỉ là ảo tưởng, Jonas lại phải đối mặt với những lựa chọn tương lai đầy khó khăn...

Sở hữu hai ngôi sao lão làng Jeff Bridges và Meryl Streep cũng như vợ cũ của Tom Cruise là Katie Holmes, The Giver còn có sức hút với các fan âm nhạc khi “công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift cũng sẽ góp mặt trong dự án này.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn