BTC Hoa hậu Thế giới người Việt vào cuộc vụ “tước vương miện Diễm Hương”

Thứ sáu, 21/03/2014, 16:04
Đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 đã đến Cục Nghệ thuật Biểu diễn để làm việc về vấn đề tước vương miện hoa hậu của Diễm Hương sau scandal cô dối trá chuyện kết hôn, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận.

Sau thông tin Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương thừa nhận gian dối chuyện kết hôn với Cục Nghệ thuật Biểu diễn và xin nhận lỗi, nhận tất cả hình phạt của cơ quan quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật thì “làn sóng” yêu cầu tước vương miện của cô càng lên cao trong dư luận.

BTC Hoa hậu Thế giới người Việt vào cuộc vụ “tước vương miện Diễm Hương”
Việc Hoa hậu Thế giới người Việt Lưu Thị Diễm Hương giấu chuyện
kết hôn năm 2011, vẫn tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ
thế giới 2012 đã khiến dư luận chỉ trích cô là người
không trung thực

Xác định việc Diễm Hương đã kết hôn mà không trung thực kê khai “thể hiện sự cố ý không tuân thủ quy định của pháp luật, vi phạm về đạo đức của người hoạt động nghệ thuật”, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã ra văn bản tạm dừng cấp phép tham gia các hoạt động biểu diễn trên toàn quốc.

Ngoài việc tạm dừng cấp phép, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết: Về mặt nguyên tắc, nếu như vi phạm về tư cách đạo đức thì đơn vị tổ chức có quyền báo cáo cơ quan quản lý nhà nước xin ý kiến và tước danh hiệu.

Theo điểm C Điều 16, Quy chế Tổ chức thi Hoa hậu, Hoa khôi, Người đẹp, ban hành kèm theo Quyết định số 87 của Bộ VH, TT&DL có hiệu lực từ ngày 15/1/2009 quy định: “Thí sinh đoạt danh hiệu tại các cuộc thi, nếu có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức gây ảnh hưởng xấu đến xã hội sẽ bị tước danh hiệu”.

Trước đó, nêu quan điểm về scandal gian dối của Diễm Hương, nhà thơ Dương Kỳ Anh - người từng tham gia tổ chức nhiều cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho rằng chưa bao giờ xảy ra sự việc tương tự như trường hợp Diễm Hương. Và việc một hoa hậu lừa dối chuyện kết hôn là mất hết uy tín. Theo ông, có đủ cơ sở để tước vương miện hoa hậu và trong lịch sử thế giới về các cuộc thi sắc đẹp đã xảy ra trường hợp tương tự và đã bị xử lý nghiêm khắc.

Đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 đã đến Cục
Nghệ thuật Biểu diễn làm việc về vấn đề tước vương miện
hoa hậu của Diễm Hương

Trả lời phóng viên vào sáng ngày 21/3 về vấn đề tước vương miện của Diễm Hương, ông Nguyễn Đăng Chương nói việc tước vương miện không thuộc thẩm quyền của Cục. Tuy nhiên, Cục đã gửi văn bản tới BTC cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 và một số đơn vị liên quan về vấn đề này.

“Đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt đã đến làm việc theo yêu cầu của Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Cục yêu cầu BTC xem xét về việc tước vương miện của Hoa hậu Diễm Hương. Họ đang trong quá trình xem xét, thảo luận nên chưa gửi văn bản chính thức trả lời Cục về vấn đề tước vương miện Diễm Hương”, ông Nguyễn Đăng Chương nói.

Về việc cấm hay để Diễm Hương tiếp tục đóng phim dài tập Mỹ nhân Sài Gòn, ông Nguyễn Đăng Chương nói phía Cục đã gửi văn bản tới Cục điện ảnh yêu cầu phối hợp xem xét làm rõ. Cho đến thời điểm này, phía Cục điện ảnh cũng chưa có phản hồi chính thức về việc có cấm Diễm Hương diễn tiếp hay không.

Cũng theo ông Nguyễn Đăng Chương, với vi phạm đạo đức, ảnh hưởng xấu đến dư luận Diễm Hương sẽ không được cấp thẻ hành nghề áp dụng với nghệ sỹ, người mẫu từ ngày 1/4 tới.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn