X-Factor Việt "dậy sóng" vì chàng trai giữ xe

Thứ hai, 31/03/2014, 09:29
Tập 1 của cuộc thi The X-Factor Việt Nam đã để lại nhiều cảm xúc sau khi lên sóng.

Tối qua (30/3), tập đầu tiên của chương trình The X-Factor - Nhân tố bí ẩn đã chính thức lên sóng. Cuộc thi truyền hình thực tế về âm nhạc đã không gây thất vọng khi mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả xem truyền hình. Sự ăn ý của "bộ tứ quyền lực" cũng gây nhiều kịch tính, không ít người nhận xét rằng The X-factor 2014 sẽ "hot" không thua kém The Voice 2012.

Ngay từ tập đầu tiên, chương trình đã lấy đi nước mắt của khán giả thông qua câu chuyện cảm động của chàng trai 17 tuổi làm nghề giữ xe. Thí sinh có tên Lê Tích Kỳ, đang học bổ túc lớp 10 vào mỗi buổi tối. Hoàn cảnh của Tích vô cùng khó khăn khi bố mẹ ly dị từ năm 4 tuổi, Tích ở với bà ngoại và đi thi một mình.

X-Factor Việt

X-Factor Việt

Thí sinh 17 tuổi Lê Tích Kỳ gây xúc động cho khán giả xem truyền hình.

X-Factor Việt

X-Factor Việt

X-Factor Việt

Tích Kỳ và bà ngoại, màn hội ngộ của hai bà cháu đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Hồ Ngọc Hà nhận xét về thí sinh Tích Kỳ: "Trong cuộc sống thì ai cũng có những biến cố, chính những biến cố đó đôi khi tạo cho mình sự ức chế, và có lẽ âm nhạc sẽ là điều hay nhất ta tìm đến để giải tỏa những ức chế ấy. Khi ở trên sân khấu, nhất là những đoạn cao trào mới thấy rõ con người bạn là như thế nào, cá tính của bạn ra làm sao, vì rõ ràng là bạn đang hát theo bản năng.

Nếu hỏi rằng bạn hát có hay không thì vẫn còn ngập ngừng nhưng nếu hỏi tiết mục của bạn có nhận được sự đồng ý của Hà hay không thì Hà sẽ trả lời ngay: chắn chắn được”.

Tích Kỳ thể hiện ca khúc Wait bằng phong cách Rock. Mặc dù giọng hát chưa thực sự xuất sắc và còn mắc nhiều lỗi về kỹ thuật thanh nhạc, nhưng "chàng trai giữ xe" vẫn chạm được vào trái tim của 4 vị giám khảo. Hồ Quỳnh Hương cho biết Tích Kỳ có thể sẽ là một "nhân tố bí ẩn" của cuộc thi năm nay.

X-Factor Việt

Hà Hồ và Hương Hồ xúc động vì Tích Kỳ.

Một thí sinh khác cũng gây xúc động không kém chính là Huyền Minh. Gia cảnh của Huyền Minh cũng vô cùng khó khăn, Minh phải đi làm thêm và vô tình gặp tai nạn ảnh hưởng đến khuôn mặt. Do không tự tin nên cô nàng luôn phải đeo mặt nạ.

Giọng hát tuyệt vời của Huyền Minh đã chinh phục được 4 vị giám khảo lẫn toàn bộ khán giả trong trường quay. Hồ Quỳnh Hương đã khóc sau khi Huyền Minh trình bày ca khúc. Cô bộc bạch: "Cùng là con gái nên tôi rất cảm thông và đồng cảm trước sự cố, tai nạn bạn đã trải qua. Khi bạn xuất hiện với chiếc mặt nạ, tôi nghĩ không chừng đây là một thảm họa gì đó. Nhưng bạn rất giỏi. Người ta nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và cảm xúc sẽ xuất hiện từ đó, dù tôi không nhìn thấy mắt bạn tôi vẫn cảm được tất cả sự rung động trong trái tim, trong giọng hát của bạn. Tôi thật sự yêu giọng hát của bạn.

Bạn như là một viên kim cương chưa được mài giũa. Nếu như bạn trải qua một quá trình mài giũa, được tỉa tót thì tôi tin rằng giọng hát của bạn cũng đáng là một nhân tố bí ẩn trong cuộc thi này. Tôi cầu mong đến một lúc nào đó em sẽ chinh phục khán giả bằng chính giọng hát của em mà không cần lo sợ về hình thức nữa. Em có thể bỏ chiếc mặt nạ của em ra và mọi người vẫn yêu em".

X-Factor Việt

Thí sinh đeo mặt nạ Huyền Minh.

X-Factor Việt

Đàm Vĩnh Hưng xúc động trước phần trình diễn của Huyền Minh.

Ngoài hai thí sinh Tích Kỳ và Huyền Minh, chương trình vẫn còn nhiều nhân tố bí ẩn khá thú vị. Mở màn là thí sinh Loki Bảo Long, chàng trai 21 tuổi gây chú ý bằng ngoại hình Hàn Quốc, hát nhạc nước ngoài với phong cách trình diễn Việt Nam.

X-Factor Việt

Loki Bảo Long được kỳ vọng sẽ là "hoàng tử" của cuộc thi năm nay.

X-Factor Việt
Chàng sinh viên nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình của Hồ Quỳnh Hương.

Thí sinh Hà Thị My gây bất ngờ cho giám khảo Hà Hồ khi chọn hit của diva Thu Minh, ca khúc Yêu mình anh. Thí sinh 24 tuổi vấp phải sự phản đối của các giám khảo khi bị ảnh hưởng quá nhiều bởi phong cách của đàn chị. Tuy nhiên, Hà My đã được "bộ tứ quyền lực" trao cho một cơ hội để đi tiếp vì giọng hát của cô xứng đáng.

X-Factor Việt

Thí sinh Hà Thị My.

Lê Việt Đăng Khoa, chàng trai 18 tuổi gây thất vọng cho giám khảo lẫn khán giả vì văn hóa ứng xử của mình. Anh cũng được Hồ Quỳnh Hương "chỉ giáo" ngay trên sân khấu. May mắn đã đến với Đăng Khoa khi BGK thấy được cá tính âm nhạc nổi trội của chàng trai này.

X-Factor Việt

Thí sinh Lê Việt Đăng Khoa.

X-Factor Việt

Thí sinh Phùng Gia Dương thất bại với ca khúc "Hallelujah".

X-Factor Việt

Sử Duy Vương đem tới trường quay nổ tung chất Rock vô cùng cuồng nhiệt. Anh khiến Dương Khắc Linh "nổi da gà" ngay từ câu hát đầu tiên.

X-Factor Việt

Không chỉ ghi điểm khi khoe giọng ăn ý với dòng nhạc acoustic, ban nhạc 9x The Mystique đã nhanh chóng chinh phục Mr. Đàm và Dương Khắc Linh để nhận được sự đồng ý từ BGK.

X-Factor Việt

Giọng ca hát nhạc trữ tình quê hương mang tên Trần Quang Đại đã thực sự khiến cho trường quay vỡ òa. Dương Khắc Linh tâm sự rằng anh rất nhớ ba mẹ khi nghe Quang Đại hát.

X-Factor Việt

Nhóm The Zoo được vào vòng trong bởi phong cách vui nhộn, hài hước và giọng hát ấn tượng.

X-Factor Việt

Ban giám khảo liên tục vỡ oà cảm xúc với các thí sinh của cuộc thi.

X-Factor Việt

Ngay từ tập 1, "bộ tứ quyền lực" Dương Khắc Linh, Hà Hồ, Hương Hồ, Mr. Đàm đã hoàn thành nhiệm vụ giám khảo của mình một cách trọn vẹn.

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn