Bốn sao Việt gây xôn xao khi xuất hiện trong đề thi

Thứ sáu, 27/06/2014, 14:41
Hiện tượng Phương Mỹ Chi, Hoài Lâm tại truyền hình thực tế khơi dậy lòng yêu nước của giới trẻ còn phát ngôn về tiền tình của Ngọc Trinh, Bà Tưng từng vào đề thi học sinh giỏi Văn.

4 sao Việt gây xôn xao khi xuất hiện trong đề thi

Mới đây, phần hóa thân thành hai nhân vật Trưng Trắc và Thi Sách của Hoài Lâm trong đêm chung kết chương trình Gương mặt thân quen đã trở thành câu hỏi nghị luận về lòng yêu nước trong đề thi thử đại học môn Văn tại một trung tâm luyện thi Đà Nẵng. Ngay lập tức, nó trở thành chủ đề bàn luận của cư dân mạng.

4 sao Việt gây xôn xao khi xuất hiện trong đề thi

Cụ thể, trong câu hỏi số 2 của đề thi có nêu: "Đêm 14/6, Gala chung kết Gương mặt thân quen với sự chiến thắng tuyệt đối của chàng trai 19 tuổi Hoài Lâm. Nam ca sĩ này đã trở nên xuất thần khi hóa thân vào vai cố nghệ sĩ cải lương Thanh Nga và Thanh Sang trong vở tuồng kinh điển Tiếng trống Mê Linh. Bao nhiêu người đã khóc. Khóc vì nghĩ đến Thanh Nga, vì bộ môn nghệ thuật vẫn không bị mai một. Nhưng có lẽ, phần đông mọi người khóc vì không khí bi hùng của một thời kỳ vang bóng... Không khí ấy, con người ấy khiến cho anh/chị mở ra một góc nhìn như thế nào về lòng tự hào dân tộc của con người Việt Nam? Khí thế và lực nước ta còn yếu, theo anh/chị, tuổi trẻ phải có hành động thực tiễn nào để phát huy tinh thần đó trong bối cảnh hiện tại. Hãy viết một bài văn ngắn (không quá 600 từ) thể hiện suy nghĩ của mình"

4 sao Việt gây xôn xao khi xuất hiện trong đề thi

Nội dung đề thi không chỉ gần gũi với giới trẻ mà còn đề cập đến tình hình thời sự của đất nước, khơi gợi lòng tự tôn dân tộc trong mỗi học sinh. Sau khi được chia sẻ trên mạng, đề thi này khiến người hâm mộ của ca sĩ Hoài Lâm rất bất ngờ và thích thú. Đa số đều cho rằng, đề thi bám sát thực tế, tạo cảm hứng cho các bạn khi viết bài.

4 sao Việt gây xôn xao khi xuất hiện trong đề thi

Trở thành hiện tượng khi đến với sân chơi The Voice Kids 2013, Phương Mỹ Chi đặc biệt thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Ở độ tuổi 11, cô bé làm rung động trái tim triệu khán giả với những làn điệu dân ca ngọt ngào. Sức ảnh hưởng của cô bé đến giới trẻ cả nước đã được một trường trung học tại Đà Nẵng đưa vào đề thi môn Giáo dục công dân lớp 7.

4 sao Việt gây xôn xao khi xuất hiện trong đề thi

Đề thi này có nội dung: “Bạn Phương Mỹ Chi trong chương trình Giọng hát Việt nhí đã tiếp nối truyền thống gia đình (cô ruột) bằng cách hát những ca khúc ngọt ngào mang đậm âm hưởng dân ca miền Nam làm rung động hàng triệu trái tim người yêu nhạc Việt Nam, đặc biệt là nhiều bạn trẻ vốn đang “quay lưng” với âm nhạc truyền thống. Là một học sinh cũng trang lứa tuổi với Phương Mỹ Chi, em có suy nghĩ và cảm nhận gì về điều này?”. Ngay lập tức, đề thi trở thành chủ đề bình luận của cộng đồng mạng, đặc biệt là các fan của "chị Bảy".

4 sao Việt gây xôn xao khi xuất hiện trong đề thi

Mặc dù, với học sinh lớp 7, đây là một câu hỏi tương đối khó nhưng về cơ bản, cách ra đề như thế này được khen mang tính tự luận, đậm chất giáo dục. Mỹ Chi là tấm gương sáng đáng để các bạn trẻ noi theo. Các giáo viên nên đưa những điều ý nghĩa này vào buổi học để các em được tìm hiểu về truyền thông tốt đẹp của dân tộc. Đặc biệt, các fan của “chị Bảy” còn kêu gọi cùng làm đề thi này và sẽ có giải thưởng cho những bài làm hay nhất.

4 sao Việt gây xôn xao khi xuất hiện trong đề thi

Trước đó, tháng 10/2013, những phát ngôn gây sốc của Ngọc Trinh và Bà Tưng về quan điểm tình - tiền cũng xuất hiện trong đề thi chọn học sinh giỏi Văn của TP.Hải Phòng. Thông tin này nhanh chóng khiến cư dân mạng xôn xao. Nội dung đề thi như sau: "Người mẫu Ngọc Trinh từng trả lời phỏng vấn rằng : "Yêu không có tiền thì cạp đất mà ăn à?". Mới đây cô gái trẻ Lê Thị Huyền Anh (biệt danh "Bà Tưng") khi trả lời một trang mạng xã hội, cũng thẳng thắn: "Tôi mơ ước có nhiều đại gia, nhiều người giàu quan tâm đến mình, cho tôi thật nhiều tiền". Từ những hiện tượng trên, anh/chị hãy viết một bài văn (tối đa 800 từ) về chủ đề : Tiến bộ xã hội và ước mơ đại gia của cô gái trẻ".

4 sao Việt gây xôn xao khi xuất hiện trong đề thi

Sở dĩ, hai người đẹp này "vinh dự" được đi thẳng vào đề thi học sinh giỏi bởi cả hai từng có những phát ngôn gây sốc về vấn đề tiền bạc, đại gia. Những phát ngôn liên quan của hai người đẹp này nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng.

4 sao Việt gây xôn xao khi xuất hiện trong đề thi

Đề thi này nhận được ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng, phản ánh về sự xuất hiện của hai người đẹp này ở trong đề thi. Bên cạnh những ý kiến đồng tình cho rằng đề thi bám sát thực tế, cần phải có nhiều hơn nữa những đề thi này để giúp định hướng của học sinh, tránh những suy nghĩ xấu, ham vật chất trong cuộc sống thì vẫn có một bộ phận phản đối. Họ cho rằng Bà Tưng và Ngọc Trinh đều là những nhân vật nhiều tai tiếng, không nên đem vào đề văn của học sinh giỏi.

4 sao Việt gây xôn xao khi xuất hiện trong đề thi

Sau khi Ngọc Trinh và Bà Tưng được đưa vào đề thi như là dẫn chứng hùng hồn nhất cho lối sống vật chất, thích hưởng thụ của giới trẻ, cặp đôi cũng ý thức được sự ảnh hưởng của bản thân. Ở thời điểm hiện tại, họ đã tiết chế được những phát ngôn gây sốc và xây dựng hình ảnh tiến bộ hơn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn