Sao Việt bộc lộ bản chất khi ngồi ghế nóng gameshow

Thứ năm, 26/06/2014, 15:05
Tự do thể hiện quan điểm và cá tính trên hàng ghế nóng, nhiều nghệ sĩ được khán giả yêu quý nhưng cũng có không ít người phải nhận “mưa đá” chỉ trích của dư luận.

Đàm Vĩnh Hưng: Ông vua chiêu trò

“Ông hoàng nhạc Việt” là một trong những những ca sĩ đắt show làm giám khảo nhất hiện nay. Các chương trình truyền hình thực tế thu hút đông lượng người xem như Giọng hát Việt, Nhân tố bí ẩn đều xuất hiện gương mặt của anh trên hàng ghế nóng. Dư luận vẫn gọi Mr. Đàm là “ông vua chiêu trò” showbiz, điều này không hề sai ngay cả khi anh ngồi trên ghế nóng.

Chiêu trò từ Giọng hát Việt
Chiêu trò từ Giọng hát Việt...

Hai lần làm giám khảo chương trình Giọng hát Việt và hiện tại là X Factor, Mr. Đàm liên tiếp nhận “gạch đá” từ người trong nghề đến khán giả. Trong mùa The Voice đầu tiên, diva Thanh Lam bóng gió cho rằng Mr. Đàm không đủ năng lực để huấn luyện thí sinh. Mr. Đàm bị bóc mẽ khi sử dụng quá nhiều chiêu lố từ vật chất, tinh thần cho tới danh tiếng... nhằm lôi kéo thí sinh . Trong khi đó, khán giả khó chịu khi anh có những hành động lố trên sóng truyền hình…

... sang cả Nhân tố bí ẩn
... sang cả Nhân tố bí ẩn

Ngồi ghế nóng Nhân tố bí ẩn, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục nhận được những dư luận trái chiều từ khán giả. Ở chương trình Nhân tố bí ẩn, dù đã  điềm tĩnh hơn nhưng anh vẫn có chiêu trò và chiều chuộng thí sinh hơn mức bình thường. Tự nhận mình không phải là “hoa hậu thân thiện” khi bênh vực thí sinh nhưng khán giả lại cho rằng anh dễ dãi và thiếu quan điểm.

Hồ Ngọc Hà: Khéo léo quá hóa thảo mai

Cũng giống như Đàm Vĩnh Hưng, nữ ca sĩ Xin hãy thứ tha liên tục xuất hiện trong những chương trình truyền hình thực tế nóng nhất trên truyền hình trong thời gian qua. Tuy nhiên, với vai trò mới này, Hà Hồ từng nhận biệt danh “giám khảo thảo mai” trên truyền hình.

Hồ Ngọc Hà tuy gây ấn tượng nhưng nhận không ít tiếng xấu khi làm giám khảo
Hồ Ngọc Hà tuy gây ấn tượng nhưng nhận không ít tiếng xấu khi làm giám khảo

Trong khi làm huấn luyện viên mùa đầu tiên của Giọng hát Việt, Hồ Ngọc Hà cho khán giả thấy cô là một người phù hợp với vị trí này dù bị chê thiếu năng lực. Tuy nhiên, Hà Hồ cũng lần đầu tiên hứng đá dư luận bởi những những phát ngôn nổ và khéo léo quá hóa “thảo mai”.

Hà Hồ bị coi là nữ giám khảo “mai mốt” khi thừa mứa lời khen ngay cả với những thí sinh rất bình thường. Dù không chiêu trò lố như Đàm Vĩnh Hưng nhưng Hồ Ngọc Hà lại tạo nên sự giả tạo trong mắt khán giả.

Khi làm giám khảo X Factor, Hà Hồ có thói quen khen đùi đẹp hay soi giới tính thí sinh
Khi làm giám khảo X Factor, Hà Hồ có thói quen khen đùi đẹp hay soi giới tính thí sinh

Bước sang làm giám khảo Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên, Hồ Ngọc Hà đã cải thiện được phần nào cá tính ngồi ghế nóng. Trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ là người nhận xét thí sinh, Hồ Ngọc Hà đã tỏ ra rất khéo léo và xúc tích trong những lời bình luận. Tư duy của một ngôi sao có quá nhiều kinh nghiệm "đỡ đòn" đã giúp họ Hồ gần như miễn dịch đối với các phát ngôn mà bản thân cô biết rằng chỉ cần "sai một ly", danh tiếng của cô sẽ "đi một dặm".

Hoài Linh: Giám khảo hài hước nhất Vbiz

Nghệ sĩ hài Hoài Linh là một trong số ít người tạo được thiện cảm khi đảm nhận vai trò giám khảo của các gameshow. Với chất hài hước dí dỏm và cách đối đáp chừng mực, Hoài Linh trở thành một trong những người cẩm cân nảy mực được yêu thích nhất trên sóng truyền hình thời gian vừa qua.

Hoài Linh hài hước khi làm giám khảo Gương mặt thân quen
Hoài Linh hài hước khi làm giám khảo Gương mặt thân quen

Gương mặt thân quen và Người bí ẩn được khán giả yêu thích nhờ một phần không hề nhỏ của Hoài Linh. Nghệ sĩ biết cách bông đùa, tạo kịch tính bằng các màn đối đáp hay trêu đùa rất duyên, tạo ấn tượng mạnh cho khán giả. Trong 2 lần liên tiếp ngồi ghế nóng Gương mặt thân quen, Hoài Linh thường đóng vai hiền nhưng không thiếu những nhận định, lời khuyên bổ ích.

Tỏa sáng ở Người bí ẩn
Tỏa sáng ở Người bí ẩn

Trong khi các thí sinh phải vật lộn với các thử thách thì Hoài Linh đã trở thành “gương mặt thân quen” mà nếu vắng anh, gameshow sẽ giảm đi độ hot vốn có. Hay khi ngồi ghế giám khảo Người bí ẩn cùng nghệ sĩ Việt Hương, Hoài Linh khiến khán giả ngạc nhiên bởi anh còn nhiều chiêu trò hơn và xích gần được khoảng cách giữa khán giả và chương trình.

Quốc Trung: “Cụ già” khó tính trên ghế nóng

Quốc Trung là một trong những nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc tài năng của Vpop. Tuy nhiên, trong nhiều năm gần đây anh còn nổi tiếng với vai trò mới là giám khảo cuộc thi ca hát. Từ Vietnam Idol đến Giọng hát Việt, khán giả đều có cảm giác anh cứng nhắc và cực đoan khi ngồi trên ghế nóng nhận xét và góp ý cho thí sinh.

Quốc Trung làm giám khảo Vietnam Idol
Quốc Trung làm giám khảo Vietnam Idol

Nhạc sĩ Đường xa vạn dặm hội tụ nhiều yếu tố để tỏa sáng trên cương vị giám khảo. Trước hết anh là nhạc sĩ tài năng với kiến thức chuyên môn rộng, kinh nghiệm của một người làm nghề lâu năm có thể giúp anh thực hiện vai trò giám khảo tốt. Tuy nhiên, Quốc Trung như một “cụ già” khó tính khi làm giám khảo.

Trong lần đầu tiên làm giám khảo Vietnam Idol Quốc Trung đã phát hiện và bồi dưỡng nhân tài Uyên Linh và ở mùa sau đó là Hoàng Quyên, Bảo Trâm… Tuy nhiên, với tính cách khác biệt, nam nhạc sĩ dường như “lạc tông” khi làm giám khảo Giọng hát Việt.

Mất điểm trầm trọng khi ngồi ghế nóng Giọng hát Việt
Mất điểm trầm trọng khi ngồi ghế nóng Giọng hát Việt

Có người cho rằng Quốc Trung không phù hợp với các chương trình truyền hình thực tế - vốn coi trọng tính giải trí và hiệu ứng khán giả chớp nhoáng. Tuy nhiên, dù là chương trình dạng gì đi nữa, Quốc Trung vẫn chỉ in đậm trong lòng khán giả hình ảnh “cụ già” khó tính ngồi trên ghế nóng.

Mỹ Tâm: Giám khảo chân thành và thân thiện

Là một trong số ít giám khảo luôn nhận được sự yêu mến của khán giả, Mỹ Tâm trong vai trò một người cầm cân nảy mực luôn xuất hiện kèm theo nụ cười và những lời bình luận vừa đủ cả chuyên môn lẫn những khen, chê khá ý tứ. Nữ ca sĩ Tóc nâu môi trầm lần đầu làm giám khảo chuyên nghiệp tại chương trình Sao mai điểm hẹn 2010. Tại chương trình này, Mỹ Tâm không gây quá nhiều ấn tượng nhưng khán giả thấy được sự chân thành của cô trong từng lời nhận xét.

Mỹ Tâm làm giám khảo Sao Mai điểm hẹn
Mỹ Tâm làm giám khảo Sao Mai điểm hẹn

Bước sang chương trình Vietnam Idol, Mỹ Tâm tự nhiên và thoải mái hơn trong những lời bình luận. Nữ ca sĩ Sai cười nhiều hơn và cũng dí dỏm hơn trong những lời chia sẻ, góp ý cho thí sinh. Nữ ca sĩ thường nhẹ nhàng trong những lời bình luận nhưng không thiếu những nhận định sắc sảo và "trúng tim đen" của từng thí sinh.

Ghi điểm khi ngồi ghế nóng Vietnam Idol
Ghi điểm khi ngồi ghế nóng Vietnam Idol

Mỹ Tâm từng nhận lời chê là khá nhạt nhòa khi làm giám khảo vì không chiêu trò. Tuy nhiên, dù không khen thí sinh theo kiểu "nổ trời" kiểu "Em là Taylor Swift của Việt Nam" thì cô vẫn nhận được sự yêu mến bởi tình cảm chân thành, không giả tạo. Chính sự tự nhiên không phải gồng mình lên để diễn đã giúp Mỹ Tâm ăn điểm rất lớn trong mắt khán giả.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích