Hoài Lâm: Tên thật, bố mẹ thật, gia cảnh thật

Thứ hai, 30/06/2014, 13:56
Xung quanh nam ca sĩ 19 tuổi Hoài Lâm ẩn chứa rất nhiều điều thú vị, bất ngờ.

Hoài Lâm: Tên thật, bố mẹ thật, gia cảnh thật

Là ca sỹ nhỏ tuổi thường xuyên hát nhạc trữ tình quê hương da diết, Hoài Lâm vẫn là cái tên xa lạ trong mắt mọi người. Tuy nhiên, sau chương trình Gương mặt thân quen với vai trò là người chơi, Hoài Lâm dần ghi dấu trong lòng khán giả với những màn hóa thân và biểu diễn xuất sắc như cụ Hà Thị Cầu, Sơn Tùng M -Tp, Marc Anthoni....

Cũng từ đây Hoài Lâm bắt đầu trở thành một hiện tượng mới trong giới trẻ bởi tài năng ca hát cũng như khả năng hoá thân thành nhiều nhân vật trong chương trình.

Cũng từ đó những thông tin xung quanh Hoài Lâm cũng càng được tìm hiểu nhiều hơn. Dưới đây là những điều ít biết về Hoài Lâm.

1. Tên thật, bố mẹ thật, gia cảnh thật của Hoài Lâm

Cha mẹ ruột của Hoài Lâm đến cổ vũ cho con trai trong đêm Chung kết

Hoài Lâm tên thật là Nguyễn Tuấn Lộc. Hoài Lâm là nghệ danh do bố nuôi Hoài Linh đặt khi đi hát. Hoài Lâm chính là “con nhà nòi”, mẹ anh là “bà bầu” của gánh hát cải lương Vĩnh Long và ba anh cũng là nghệ sĩ cải lương từng đóng cặp với nghệ sĩ Cẩm Tiên.

Từ nhỏ, thi thoảng Hoài Lâm được ba cho theo gánh hát đi diễn ở một số nơi. Anh cũng đã biết hát ca cổ, cải lương và máu nghệ thuật trong người luôn có sẵn trong người.

2. Cơ duyên trở thành con nuôi Hoài Linh

Bước ngoặt quan trọng của cuộc đời Hoài Lâm khi được Hoài Linh nhận làm con nuôi

Cơ duyên trở thành con trai nuôi của Hoài Linh của Hoài Lâm cũng không mấy thuận lợi. Khi 13 tuổi, ba ruột của Hoài Lâm vô tình xin được số điện thoại Hoài Linh nên đã chủ động đưa con tìm đến Hoài Linh xin nhận học trò.

Sau nhiều cuộc gọi và xin gặp - thậm chí Hoài Lâm mất 3 tuần đi từ Vĩnh Long lên Sài Gòn, ở nhà trọ, đi tới nhà Hoài Linh tìm xin gặp nhưng không thành công.

Hoài Lâm may mắn gặp được nghệ sĩ Hương Lan, sau khi nghe ca khúc Sa mưa giông, cô nhận xét giọng của Hoài Lâm phù hợp với dòng nhạc này và đã nhắn Hoài Linh cho anh một cơ hội. Sau đó, anh mới chính thức được danh hài đỡ đầu.

3. Hoài Lâm chính thức đi hát từ năm 14 tuổi

Hoài Lâm (ngoài cùng bên phải) ngày xưa trông khá nhỏ nhắn

Từ nhỏ, Hoài Lâm sống và lớn lên tại Mỹ. Năm 14 tuổi, trở về Việt Nam để xuất hiện với vai trò ca sĩ khách mời trong liveshow kỷ niệm 9 năm ca hát của nữ ca sĩ Bích Thảo.

Năm 2011, khi bước qua tuổi 16, Hoài Lâm đã sớm chứng tỏ khát vọng và khả năng ca hát của mình. Anh theo đuổi dòng nhạc chính trữ tình quê hương cùng với sự giúp đỡ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Lâm đã có nhiều bước tiến bộ rõ rệt.

Năm 2014, Hoài Lâm bất ngờ tham gia “Gương Mặt Thân Quen” và nhận được rất nhiều phản hồi tốt cũng như sự yêu thích của các bạn trẻ.

4. Vai trò của Đàm Vĩnh Hưng với Hoài Lâm

Đàm Vĩnh Hưng làm tóc cho Hoài Lâm trong hậu trường

Bên cạnh Hoài Linh, một người vô cùng quan trọng đã giúp đỡ Hoài Lâm chính là nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Hoài Lâm được Mr. Đàm nhận làm học trò và hướng dẫn luyện thanh, truyền đạt các kỹ năng sân khấu.

Năm 2011, chàng trai 16 tuổi Hoài Lâm chính thức xuất hiện trên sân khấu ca nhạc cùng Mr.Đàm trong ca khúc “Giọt lệ đài trang”. Khi đó, Hoài Lâm đã được giới thiệu là con trai danh hài Hoài Linh.

5. Phong cách Hoài Lâm đang xây dựng là gì?

Gương mặt thư sinh thường thấy của Hoài Lâm

Thời gian trước đây, cái tên Hoài Lâm gắn liền với hình ảnh của một nam ca sĩ thư sinh chuyên trị những ca khúc mang âm hưởng quê hương.

Thế nhưng khi tham gia chương trình Gương mặt thân quen, Hoài Lâm gây ngạc nhiên khi có thể hóa thân thành nhiều nghệ sỹ với nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau. Từ nhạc trẻ, hát xẩm, đến cải lương... anh đều thể hiện đúng màu sắc của chúng một cách rất tự nhiên.

Cách biểu diễn của Hoài Lâm trên sân khấu đã làm cho cho người xem thấy một tài năng đáng khâm phục, một chàng trai trẻ đầy nhiệt huyết với niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng.

Chính sự đa dạng về dòng âm nhạc này mà Hoài Lâm đã trở thành Quán quân trong chương trình.

6. Tính cách thật của Hoài Lâm qua lời kể của mẹ ruột

Nói về tính cách và con người của Hoài Lâm, mẹ ruột anh cho biết: Hoài Lâm sống rất có hiếu, luôn quan tâm đặc biệt đến bà ngoại và luôn lễ phép với bố mẹ. Không nhõng nhẽo đòi hỏi và thậm chí còn rất ngoan và thông minh.

"Con trai tôi rất thương bà ngoại, có hiếu với cha mẹ, vẫn hay ca hát um sùm khi ở nhà, vẫn giữ nguyên sở thích ăn uống, vẫn hay đùa giỡn và chọc ghẹo mẹ để bị mẹ la... nhưng khi bước lên sân khấu thì con rất nghiêm túc và chín chắn. Đặc biệt, con luôn đặt gia đình và sự nghiệp lên trên hết và trong suy nghĩ con đã lớn khôn hơn rất nhiều. Có được một Hoài Lâm như ngày hôm nay công lớn nhất thuộc về chú Bốn (danh hài Hoài Linh)", bà nói.

7. Mối tình đầu của Hoài Lâm

Hoài Lâm bắt đầu biết yêu từ năm 8 tuổi. Theo như chia sẻ của Hoài Lâm thì anh rất nghiêm túc trong chuyện tình cảm và đến tận bây giờ vẫn nhớ cô gái anh đã yêu lần đầu tiên.

Theo Trithuc

Các tin cũ hơn