Bật mí về cậu bé tóc xoăn gây náo loạn The Voice Kids

Thứ hai, 30/06/2014, 09:47
Hỏi Hoàng Anh về kế hoạch giảm cân, cậu nhóc cho biết do sợ mọi người chê, cũng như muốn đẹp hơn nên đang mong giảm khoảng 3 - 4kg.

“Michael Hoàng” thần tượng Michael Jackson

Gia đình không có bất cứ ai theo đuổi hay có đam mê với nghệ thuật, nên việc cậu bé Nguyễn Hoàng Anh sớm bộc lộ năng khiếu với âm nhạc là một điều hoàn toàn bất ngờ. Câu chuyện bắt đầu từ mùa hè năm lớp 1, Hoàng Anh được bố mẹ cho làm quen với máy tính.

Nếu như các cô cậu bé cùng trang lứa say mê trò chơi trên mạng, Hoàng Anh lại bị cuốn vào những MV của Michael Jackson. Từ đó, nhóc đầu xoăn không chỉ ngày đêm xem đi xem lại những màn trình diễn của ông vua nhạc pop, mà còn tập tành theo những bước nhảy trứ danh. Ban đầu còn bỡ ngỡ và gặp nhiều khó khăn, nhưng có lẽ nhờ sự đam mê mà cậu bé này lại nhanh chóng chinh phục được thử thách.

Thấy con trai có năng khiếu, bố mẹ Hoàng Anh quyết định cho cậu bé đến sinh hoạt tại Cung văn hóa thiếu nhi của Hải Phòng để cậu con trai nhỏ có cơ hội giao lưu, va chạm để có thêm sự tự tin. Lúc này, Hoàng Anh vẫn chưa bộc lộ hẳn khả năng ca hát, việc học nhảy cũng thường xuyên gián đoạn do gia đình sợ việc học của em bị ảnh hưởng.

Hoàng Anh trong một chuyến đi chơi cùng bố mẹ và anh trai.
Hoàng Anh trong một chuyến đi chơi cùng bố mẹ và anh trai.

Đến năm lớp 4, Hoàng Anh bắt đầu được tham gia lớp học hát song song với lớp nhảy, nhưng chỉ sau một thời gian do điều kiện nên gia đình quyết định chỉ tham gia lớp dancesport. Vốn có sẵn năng khiếu cũng như quá trình tập luyện từ trước, Hoàng Anh nhanh chóng trở thành học viên xuất sắc và giành nhiều giải thưởng về cho câu lạc bộ, trong đó có giải Nhất toàn quốc giải dancesport dành cho thiếu nhi diễn ra trong năm 2012, giải nhì cuộc thi nhảy giống Michael Jackson tại trung tâm thương mại. Từ đây, biệt danh Michael Hoàng cũng chính thức ra đời.

Nhập mô tả cho ảfnh
Cậu bé đạt hạng Nhất trong cuộc thi khiêu vũ dành cho thiếu nhi toàn quốc.

Tình yêu của Hoàng Anh dành cho ông hoàng nhạc pop cũng được thể hiện trong cuộc thi Vietnam’s Got Talent màn trình diễn nhảy Michael Jackson kết hợp cùng bài Chú ếch con. Dù dừng chân tại vòng bán kết, nhưng ấn tượng hồn nhiên, trong sáng và đáng yêu của Michael Jackson nhí đã nằm trong lòng khán giả.

Xấu hổ dù vượt qua vòng sơ tuyển

Theo dõi The Voice Kids mùa đầu tiên, Hoàng Anh tâm sự với bố mẹ em muốn đi thi để thử sức, tuy nhiên vì sợ con trai không đủ khả năng, nếu rớt sẽ buồn và mặc cảm nên bố mẹ đắn đo rất nhiều. Sau nhờ sự động viên của một người bạn của gia đình, bố mẹ Hoàng Anh “làm liều” chở cậu bé đến nhà người bạn này vốn có biết chút ít về nhạc để kiểm tra. Không quá bất ngờ, khả năng của Michael Hoàng đã thuyết phục được bố mẹ để đồng ý cho mình “lên kinh ứng thí”.

Trong vòng sơ tuyển đầu tiên, cũng với ca khúc H’ren lên rẫy, Hoàng Anh đã dễ dàng nhận được vé đi tiếp vào trong. Tuy nhiên, thay vì nhảy cẫng lên hạnh phúc hay thể hiện sự vui sướng, Hoàng Anh lại khá bình tĩnh khi bước ra khỏi phòng thi, và còn dặn bố không được khoe với ai vì… xấu hổ.

j
Màn trình diễn xuất sắc của cậu bé tóc xoăn khiến sân khấu The Voice Kids phải náo loạn. Ảnh: Phạm Thế Danh

Xuất sắc vượt qua vòng Giấu mặt, Hoàng Anh về với đội của hai huấn luyện viên mà em ngưỡng mộ nhất là cô Lưu Hương Giang và chú Hồ Hoài Anh. Cậu bé mũm mĩm tiết lộ, khi bước lên sân khấu em không hề run, mà còn động viên ngược lại bố rằng mình sẽ cố gắng trình diễn hết mình. Và Hoàng Anh đã giữ đúng lời hứa của mình với màn trình diễn vô cùng ấn tượng và xuất sắc.

Sau vòng Giấu mặt, “tóc xoăn” và bố trở về Hải Phòng để thu xếp công việc rồi lại vào TP.HCM để chuẩn bị cho vòng Đối đầu cùng team. Ngoài những giờ tập luyện căng thằng, hai bố con lại cùng đèo nhau trên chiếc xe máy để đi chơi chợ Bến Thành, đi công viên…

Tự hào vì mái tóc xoăn

Ngoài giọng hát và khả năng vũ đạo cực đỉnh, Hoàng Anh còn gây ấn tượng bởi vẻ ngoài mũm mĩm khá giống các chàng trai Hàn Quốc và đặc biệt là mái tóc xoăn tít được cậu bé tiết lộ là được bố dẫn ra tiệm để “đầu tư”.

Ban đầu, Hoàng Anh cực… ghét quả đầu này vì thường xuyên bị bạn bè xoa đầu và chọc là đầu xù. Tuy nhiên, sau một thời gian làm quen cũng như được nhiều người khen dễ thương, cậu nhóc bắt đầu tự hào về nét đặc trưng của mình. “Bây giờ có nói bé để tóc khác cũng không chịu”, bố Hoàng Anh cười nói.

Về ngoại hình mũm mĩm, bố cậu bé cũng tiết lộ Hoàng Anh khi vừa chào đời khá bé, khi lớn lên thân hình cũng thuộc dạng “mi nhon”. Thế nhưng một năm trở lại đây, do gia đình bồi dưỡng quá nhiệt tình nên em tròn lên lúc nào không hay. Thời điểm Hoàng Anh tròn nhất, cậu bé nặng đến… 42kg.

Hỏi Hoàng Anh về kế hoạch “giảm cân”, cậu nhóc cho biết do sợ mọi người chê, cũng như muốn đẹp hơn nên đang mong giảm khoảng 3-4kg. Dù vậy, điều này dường như đang nằm ngoài khả năng bởi món khoái khẩu của anh chàng chính là… gà rán và bò bít tết.

Nhập mô tả chfo ảnh
"Đầu xoăn" Hoàng Anh đang lên kế hoạch giảm cân.

Không chỉ có khả năng nghệ thuật, Hoàng Anh còn học rất giỏi và ngoan. Bố em chia sẻ ngoài giờ học, con trai nhỏ của mình chỉ lên mạng giải trí, chủ yếu là xem các clip ca nhạc rồi tập tành nhảy theo. Tuy nhiên, cậu bé lại có một điều rất lạ lùng là khi được bố mẹ và anh trai yêu cầu thì nhất quyết không chịu biểu diễn, nhưng khi không ai để ý thì lại nhảy tưng bừng mọi lúc mọi nơi. Bố cậu nhóc tiết lộ, ngoài Michael Jackson, Hoàng Anh còn rất thích Kpop, đặc biệt là nhóm Big Bang và T-ara cũng như thuộc nhiều điệu nhảy của hai nhóm nhạc xứ kim chi.

Những ngày hai bố con ở Sài Gòn để tập trung cùng team, Hoàng Anh tỏ ra rất cứng rắn khi không vòi vĩnh hay khóc nhè, mà chỉ thỉnh thoảng gọi điện thoại về để hỏi thăm sức khỏe của mẹ và anh mà thôi. Tính cách có phần chững chạc so với lứa tuổi 11 là vậy, nhưng Hoàng Anh cũng có những lúc “lém lỉnh” không kém. Mỗi lần vòi bố chở đi công viên, cậu nhóc lại “than thở” chưa được biết công viên là gì, dù vừa cùng bố đi vào… tuần trước.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích