Tuyệt đỉnh tranh tài: Phương Vy bất ngờ đăng quang giành 400 triệu

Chủ nhật, 29/06/2014, 08:50
Phương Vy vượt qua Hoàng Hải giành chiến thắng trong chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài với giải thưởng 400 triệu đồng trong đêm gala công bố kết quả tối 28/6.

Từ 21h (28/6), đêm gala đăng quang Tuyệt đỉnh tranh tài đã diễn ra tại nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa (TP.HCM).

21h10: Sau khi các ca sĩ tham gia chương trình cùng trở lại hòa giọng trong ca khúc Beat it, MC Trấn Thành mời các giám khảo phát biểu suy nghĩ về việc ai sẽ trở thành quán quân. Hồng Nhung, Ý Lan, Lê Hoàng đều phát biểu nước đôi và an toàn rằng thích cả Phương Vy lẫn Hoàng Hải và "quyền quyết định thuộc về khán giả".

Tuyệt đỉnh tranh tài: Phương Vy bất ngờ đăng quang giành 400 triệu - Ảnh 1

Phương Vy, Hoàng Hải và các ca sĩ Tuyệt đỉnh tranh tài cùng tái ngộ trong đêm gala với ca khúc Beat It.

21h15: Ca sĩ Phạm Thu Hà thể hiện lại ca khúc "Hồ trên núi", ca khúc từng rất được tán thưởng trong đêm dân ca trong cuộc thi. Ca sĩ Ý Lan khen ngợi giọng hát cao nhẹ của Thu Hà rất phù hợp với ca khúc. Diva Hồng Nhung đánh giá, Thu Hà đã thể hiện tột đỉnh sự ma mị trong bài hát một cách nhẹ nhàng, uyển chuyển.

Tuyệt đỉnh tranh tài: Phương Vy bất ngờ đăng quang giành 400 triệu - Ảnh 2

Phạm Thu Hà với ca khúc Hồ trên núi.

21h20: Phạm Anh Khoa mạo hiểm khi mang tới sân khấu Tuyệt đỉnh tranh tài bản phối mới, rock hóa ca khúc Xin hãy thứ tha, bản hit của Hồ Ngọc Hà.

21h30: Phương Vy - tắc kè hoa của Tuyệt đỉnh tranh tài xuất hiện và thể hiện thành công bài hát “The power of dream”, một ca khúc nổi tiếng của ca sĩ Celine Dion.

Tuyệt đỉnh tranh tài: Phương Vy bất ngờ đăng quang giành 400 triệu - Ảnh 3

Tuyệt đỉnh tranh tài: Phương Vy bất ngờ đăng quang giành 400 triệu - Ảnh 4

Phương Vy với bài hát “The power of dream”.

21h45: Hoàng Hải làm rung động khán phòng với ca khúc "Trót yêu". Dù sức khoẻ không tốt nhưng Hoàng tử Vpop vẫn phô diễn giọng hát ở những nốt cao sở trường.

Giám khảo Ý Lan cảm tưởng cứ bay bổng lên mãi, "hình như với Hoàng Hải không có chỗ cao nào mà Hải không tới được. Tôi phải nói một câu rằng ai đó đã "trót yêu" Hoàng Hải thì phải... yêu luôn".

Tuyệt đỉnh tranh tài: Phương Vy bất ngờ đăng quang giành 400 triệu - Ảnh 5

Hoàng Hải làm rung động khán phòng với ca khúc Trót yêu.

Hồng Nhung: "Tôi chưa thấy một ai là ngôi sao mà ít có thái độ ngôi sao như Hoàng Hải. Đây là lần đầu tiên Hoàng Hải lựa chọn không an toàn, sự run rẩy, xúc cảm làm Hoàng Hải trở thành người nghệ sĩ cuốn hút khán giả. Chúc mừng Hoàng Hải với tiết mục biểu diễn đầy cảm xúc, chân thành".

21h50: Ở phần thi song ca với giám khảo, Phương Vy "song kiếm hợp bích" với Ý Lan trong liên khúc Tôi ru em ngủ - Cuối cùng cho một tình yêu.

Tuyệt đỉnh tranh tài: Phương Vy bất ngờ đăng quang giành 400 triệu - Ảnh 6

Nữ danh ca hải ngoại vốn sở hữu giọng hát đẹp, đã dìu dắt nữ ca sĩ trẻ cùng thăng hoa trong giai điệu tinh tế của ca khúc. Và Phương Vy chứng tỏ đắng cấp của người trẻ khi thể hiện khả năng của mình, không phải lép vế trước Ý Lan.

Tuyệt đỉnh tranh tài: Phương Vy bất ngờ đăng quang giành 400 triệu - Ảnh 7

Hoàng Hải kết hợp với Hồng Nhung trong ca khúc Giọt sương trên mí mắt được phối lại theo phong cách rock. Người hâm mộ của nam ca sĩ điển trai quá phấn khích trước chất giọng tuyệt vời của thần tượng.

Hai giọng ca cùng bùng nổ với sự mạnh mẽ, quyết liệt nhưng không kém phần nồng nàn. Hồng Nhung và Hoàng Hải có sự đồng cảm và gần gũi nên cùng hòa quyện với nhau đầy say mê.

Phạm Anh Khoa và Kimmese kết hợp với liên khúc Ra khơi - Ngôi sao ước mơ. Nữ rapper tỏa sáng bên đàn anh với cách đọc rap lôi cuốn, sự mạnh mẽ của Anh Khoa đốt cháy không khí tưng bừng.

Phạm Thu Hà xuất hiện ấn tượng với ca khúc Time To Say Goodbye khoe chất giọng opera sở trường.

Tuyệt đỉnh tranh tài: Phương Vy bất ngờ đăng quang giành 400 triệu - Ảnh 8

Đến phút cuối nên sự xuất hiện của Thu Minh đã làm không ít người ngỡ ngàng khi làm khách mời trên sân khấu Tuyệt đỉnh tranh tài. Nữ hoàng nhạc dance mang đến ca khúc Hot, góp phần làm nổ tung khán đài trong đêm nay.

Nữ hoàng sexy Thu Minh "quyến rũ" cả giám khảo Lê Hoàng và Ý Lan khiến đạo diễn "đắm đuối" theo còn danh ca Ý Lan cũng hòa giọng cùng nữ ca sĩ.

Tuyệt đỉnh tranh tài: Phương Vy bất ngờ đăng quang giành 400 triệu - Ảnh 9

Cuối cùng, phần được chờ đợi nhất, Trấn Thành đến phần công bố kết quả. Hoàng Hải, Phương Vy và các ca sĩ có mặt trong đêm trở lại sân khấu. MC Trấn Thành công bố 64% tin nhắn, chiếm lượng bình chọn cao nhất thuộc về Phương Vy.

Tuyệt đỉnh tranh tài: Phương Vy bất ngờ đăng quang giành 400 triệu - Ảnh 10

Khán phòng đã vỡ òa với cảm xúc vui mừng khi nữ ca sĩ đăng quang ngôi vị quán quân. Theo đó, vị trí á quân đã thuộc về Hoàng Hải. Phương Vy đã xuất sắc nhận được 400 triệu đồng tiền thưởng, còn Hoàng Hải nhận giải thưởng 200 triệu đồng.

Trước đêm gala đăng quang Tuyệt đỉnh tranh tài, các ca sĩ: Trang Nhung, Phạm Thu Hà, Kimmese, Ưng Hoàng Phúc và Trà My có mặt tập luyện tại phòng thu và sân khấu.

Riêng Phạm Thu Hà và Kimmese vừa mới bay từ Hà Nội vào đã đến thẳng phòng thu để gặp mọi người. Giây phút hội ngộ mang lại rất nhiều niềm vui và tiếng cười, các ca sĩ thoải mái hơn trong những tuần thi trước đây, áp lực giảm đi rất nhiều và họ có thời gian nói chuyện với nhau nhiều hơn.

Tuyệt đỉnh tranh tài: Phương Vy bất ngờ đăng quang giành 400 triệu - Ảnh 11

Hoàng Hải tập luyện cho đêm đăng quang.

Các ca sĩ Trang Nhung, Kimmese, Trà My và Ưng Hoàng Phúc cùng nhau tập luyện liên khúc “Beautiful girl” và “Stand by me”. Ca sĩ Trang Nhung bị cảm đã lâu nhưng không vì thế mà chị tỏ ra mệt mỏi, “bà mẹ bốn con” luôn tạo dáng hài hước để chọc cười mọi người. Còn Kimmese thì vẫn nghịch ngợm như trước giờ, vừa luyện tập cô vừa thể hiện các động tác như khi mình hát rap.

Trước đêm gala đăng quang, các ca sĩ của Tuyệt đỉnh tranh tài cũng đưa ra dự đoán riêng của mình về ngôi vị quán quân mùa đầu tiên. Là “chị cả”, Trang Nhung thấy rằng Hoàng Hải và Phương Vy có những thế mạnh riêng nên việc dự đoán ngôi vị quán quân rất khó: “Việc này phụ thuộc vào lượng tin nhắn của khán giả, đôi khi chỉ cần hơn một tin nhắn thôi cũng đã đủ để dành chiến thắng rồi”.

Ca sĩ Trang Nhung cũng chia sẻ thêm là trong đêm chung kết vừa qua chị có tới theo dõi đàn em của mình biểu diễn trên sân khấu, và chị cảm thấy rất thích thú vì đấy là lần đầu tiên Trang Nhung được ngồi ở vị trí khán giả. “Lúc đấy Nhung đang bị bệnh, ho nhiều lắm nhưng theo dõi các bạn biểu diễn mà Nhung quên, không ho nữa”.

Ca sĩ Phạm Thu Hà cũng có quan điểm như Trang Nhung, rất khó để dự đoán ai sẽ đạt ngôi vị quán quân “Tuyệt đỉnh tranh tài”. Nhưng cô “ca sĩ opera” chia sẻ rằng mình nghiêng về Hoàng Hải, anh đã nỗ lực và thay đổi hoàn toàn từ đầu chương trình tới giờ.

Vì Phạm Thu Hà cũng là ca sĩ từ miền Bắc vào Nam tham gia “Tuyệt đỉnh tranh tài” nên chị hiểu được những khó khăn và áp lực của Hoàng Hải khi tham gia cuộc thi. Đặc biệt, Phạm Thu Hà cảm nhận “tiếng hát của Hoàng Hải rất đặc biệt và Hà nghĩ rằng giọng hát của anh đã chạm đến phần xúc cảm của Hà”.

Phạm Thu Hà luôn ủng hộ hai ca sĩ và mong muốn cả Phương Vy và Hoàng Hải đều đạt được ngôi vị quán quân “không biết là có giải đồng hạng, đồng quán quân cho cả hai ca sĩ không”. Bên cạnh đó, chị không quên cầu chúc cho con đường sự nghiệp của Hoàng Hải sau này sẽ có nhiều điều tốt đẹp, đặc biệt là trong việc Nam tiến.

Vì là một nữ ca sĩ nên Trà My hơi “ưu tiên” Hoàng Hải một chút: “Trước khi tham gia cuộc thi, anh hoạt động ở Hà Nội nhiều hơn và khán giả trong Nam có vẻ chưa biết đến anh nhiều lắm, nhưng My mong rằng sau cuộc thi này anh Hải có thể mở rộng được thị trường khán giả cũng như giọng hát ngày càng tiến bộ hơn. Vy thì hội tụ đủ những yếu tố của một người chiến thắng, Vy rất duyên dáng và chị đã thể hiện tốt ở những vòng thi vừa rồi”.

Và Trà My cho rằng bây giờ phải cần may mắn mới biết ngôi vị quán quân sẽ về tay ai, rất khó khi so sánh một nam một nữ và ở hai thế mạnh khác nhau.

Tuyệt đỉnh tranh tài: Phương Vy bất ngờ đăng quang giành 400 triệu - Ảnh 12

Các ca sĩ của Tuyệt đỉnh tranh tài: Ưng Hoàng Phúc, Trà My, Trang Nhung và Kimmese.

Đối với Kimmese, cô khẳng định Phương Vy và Hoàng Hải là hai ca sĩ xứng đáng đi đến vòng chung kết, trong thời gian trở về Hà Nội, Kimmese không quên theo dõi liveshow “Tuyệt đỉnh tranh tài” và cô nghĩ rằng hai ca sĩ đã có sự nỗ lực rất lớn.

“Anh Hoàng Hải đã lột xác hoàn toàn trong từng thể loại, đó là một sự cố gắng rất nhiều. Kimmese cũng biết anh Hoàng Hải lâu rồi và với dòng nhạc anh hay hát anh sẽ gặp khó khăn khi tập vũ đạo. Còn Phương Vy thì mỗi lần chị xuất hiện lại là một hình ảnh khác, sự biến hóa của chị mang lại sự ngạc nhiên và hứng khởi cho mọi người và đúng với chất từng thể loại chị ấy chọn”. Kimmese cũng hy vọng rằng cả hai ca sĩ sẽ cố gắng hết sức để có một đêm gala thật hào hứng và đầy bất ngờ.

Ưng Hoàng Phúc chia sẻ rằng mình có theo dõi hầu hết các liveshow của “Tuyệt đỉnh tranh tài” và anh thấy Hoàng Hải và Phương Vy có phong độ rất tốt, nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả để đi vào các vòng trong. “Phúc thấy Phương Vy có phong độ tốt hơn, từ lúc chương trình bắt đầu đến bây giờ thì Hải thấy Vy có sự chuẩn bị, tập luyện và thể hiện rất tốt. Phúc nghĩ rằng Phương Vy sẽ hoàn hảo hơn”.

Ưng Hoàng Phúc cũng công nhận rằng rất khó nói trước được kết quả khi tất cả đều phụ thuộc vào tin nhắn bình chọn của khán giả. Theo dự đoán của chàng ca sĩ thì Phương Vy sẽ được khán giả bình chọn nhiều nhất, với sự chuẩn bị, luyện tập, phong độ thì Phương Vy xứng đáng.

Theo NDT

Các tin cũ hơn