Đạo diễn ‘Mất xác’ tố Victor Vũ đạo ý tưởng vụ Cát Tường

Thứ ba, 05/08/2014, 16:40
Đỗ Thành An cho biết, anh sẽ kiện Victor Vũ đến cùng nếu phim “Scandal 2” có nhiều tình tiết giống với phim “Mất xác”.

Cùng lấy ý tưởng làm phim từ vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường - vụ án gây chấn động dư luận gần 2 năm qua, bộ phim Scandal 2 của Victor Vũ đang đứng trước nghi vấn đạo nhái Mất xác của đạo diễn trẻ Đỗ Thành An.

Đạo diễn ‘Mất xác’ tố Victor Vũ đạo ý tưởng vụ Cát Tường
Hoàng Phúc cho biết, anh rất thích thú với vai diễn trong phim Mất xác.

Với khá nhiều tình tiết được hé lộ, phim Mất xác có ít nhiều những tình tiết giống vụ án Cát Tường thật ngoài đời như bác sĩ vô ý gây ra cái chết cho bệnh nhân rồi che đậy tội lỗi bằng cách ném cái xác xuống sông, thi thể nạn nhân mãi không được tìm thấy, gây khó khăn cho công tác điều tra, kết án của cơ quan chức năng...

Nếu trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, bác sĩ Mạnh Tường không thể bị kết thành tội giết người nếu chưa tìm được xác của chị Huyền, thì trong phim Mất xác cũng có câu thoại "Không vớt được xác, không thể kết tội giết người!".

Đạo diễn ‘Mất xác’ tố Victor Vũ đạo ý tưởng vụ Cát Tường
Trang Nhung và hình ảnh máu bê bết trong Scandal 2.

Trailer Scandal: Hào quang trở lại (Scandal 2) cũng gây chú ý với cảnh kinh dị như gương mặt đau đớn quằn quại trong biển lửa của nhân vật Bella, ca phẫu thuật thẩm mỹ kinh hoàng và cái xác chết cháy nơi nhà bếp hay loạt ảnh hậu trường quá trình biến gương mặt xinh đẹp của nữ diễn viên Trang Nhung thành gương mặt cháy đen đầy ám ảnh.

Cả hai phim đều gắn liền với hơi thở của thời đại khi lồng ghép vào đó những yếu tố bí ẩn trong vụ án bác sĩ Cát Tường. Nếu Mất xác xoáy sâu vào tình tiết bác sĩ độc ác, dã tâm vứt xác bệnh nhân xuống sông để trốn tránh tội ác thì Scandal 2 của Victor Vũ lại đi sâu khai thác về bệnh nhân đi thẩm mỹ do Trang Nhung đảm nhận. Đó là khát khao nổi tiếng, là tham vọng của Bella - một nữ diễn viên đã đi qua thời vàng son và muốn níu giữ lại những danh vọng của ngày xưa. Để dánh dấu sự trở lại với showbiz, ngoài tài năng Bella cần phải có nhan sắc. Cô đã quyết định nhờ đến sự can thiệp của dao kéo nhưng cơn ác mộng đã xảy ra ngay trên bàn phẫu thuật.

Đạo diễn ‘Mất xác’ tố Victor Vũ đạo ý tưởng vụ Cát Tường
Đạo diễn ‘Mất xác’ tố Victor Vũ đạo ý tưởng vụ Cát Tường
Trang Nhung cháy mặt trên bàn phẫu thuật.

Trước nghi án đạo ý tưởng lẫn nhau, Đỗ Thành An cho rằng, trước khi bấm máy, kịch bản phim Mất xác từng qua tay nhiều nhà sản xuất. Do đó, việc ý tưởng phim bị xào nấu thành một phim khác rất khó tránh khỏi. Vị đạo diễn trẻ cũng cho rằng, nếu thật sự có chuyện Scandal 2 đạo phim Mất xác, anh sẽ kiện Victor Vũ đến cùng để bảo vệ quyền tác phẩm của mình. Ngoài ra, phim Mất xác casting ngày 5/3, cho đến ngày 13/3 Victor Vũ mới công bố sẽ khai thác vụ án Cát Tường trong phim Scandal 2.

Đạo diễn ‘Mất xác’ tố Victor Vũ đạo ý tưởng vụ Cát Tường
Đạo diễn Đỗ Thành An.

Tuy vậy, Đỗ Thành An cũng nói, Victor Vũ là đạo diễn vừa có tài vừa có tiếng, do vậy, anh không nghĩ đạo diễn Việt kiều này sẽ bán đi tên tuổi của mình để xào nấu ý tưởng cho một bộ phim.

Đạo diễn ‘Mất xác’ tố Victor Vũ đạo ý tưởng vụ Cát Tường
Đạo diễn Victor Vũ.

Phóng viên đã liên lạc với đạo diễn Victor nhưng anh không nhấc máy. Phía nhà sản xuất Scandal 2 cho hay không muốn nói về ồn ào này để PR miễn phí cho phim của đối thủ.

Trước nghi án Scandal 2 đạo nhái ý tưởng từ Mất xác, nhiều độc giả cho rằng, vụ án thẩm mỹ Cát Tường là có thật ngoài đời nên khó có thể kết luận việc hai phim đạo ý tưởng lẫn nhau.

“Tôi nghĩ hai phim chỉ khai thác trùng ý tưởng thôi. Nếu Mất xác, bác sĩ vứt xác nạn nhân xuống sông thì ở Scandal 2, nhân vật bị chết cháy. Cùng một vụ việc thì không thể nói ai đạo ai. Để có kết luận chính xác, các bạn nên xem phim xong mới rõ. Đạo diễn Victor Vũ là người có tài năng nhưng tôi cũng ủng hộ đạo diễn trẻ Đỗ Thành An” – một độc giả nhận xét.

Bên cạnh đó, không ít ý kiến dành lời khen cho trailer hấp dẫn, tạo ấn tượng mạnh của phim Scandal 2. Một số người còn cho rằng, Đỗ Thành An đang dựa hơi Victor Vũ để PR cho phim của mình.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích