Những ca sĩ Việt có hit đình đám chưa bật thành sao hạng A

Thứ ba, 26/08/2014, 10:07
Nhanh chóng sở hữu hit trong những ngày đầu bước chân vào sự nghiệp, nhưng những cái tên dưới đây lại loay hoay để giữ được sức nóng của mình.

xx

Bước chân vào con đường nghệ thuật từ năm 2008 nhờ bộ phim Nhật ký Vàng Anh, nhưng đến năm 2011, Trang Pháp mới bắt đầu theo đuổi con đường ca hát. Chào sân Vpop bằng ca khúc Như là mơ (hát cùng Hà Okio) trong bộ phim Long Ruồi, cô ngay lập tức nhận được nhiều phản hồi tích cực. Ca khúc này rất được khán giả yêu mến với chất nhạc sôi động, hiện đại cùng ca từ dễ nhớ dễ thuộc cũng như nhờ vào độ hot của bộ phim Long Ruồi. Đây có thể nói là bài hit mở đầu cho sự nghiệp của Trang Pháp khiến nhiều người không khỏi hy vọng cô sẽ nhanh chóng bật lên như một nhân tố mới của làng nhạc Việt.

x

Cuối năm 2012, Trang Pháp chính thức giới thiệu album Chạy trốn (Runaway), tiếp sau đó là album The OST gồm những ca khúc nhạc phim như Như là mơ (phim Long Ruồi), Phiên bản khác, Gone Gone Gone (phim Scandal), Đến bên em (phim Ba đám cưới một đời chồng)… Gần đây nhất, cô quyết định thay đổi hình ảnh và phong cách của mình sang hướng trẻ trung, năng động và tươi sáng hơn với album Chocolate. Mặc dù những dự án này đều được đầu tư rất mạnh tay cũng như nhận được nhiều đánh giá cao từ giới chuyên môn, nhưng tiếc thay vẫn chưa đủ sức giúp Trang Pháp thật sự trở thành cái tên đình đám. Giữa sự xuất hiện của rất nhiều gương mặt mới, cũng như những "hiện tượng" nổi tiếng sau một đêm nhờ các chương trình truyền hình thực tế, sự chững lại của Trang Pháp ít nhiều khiến cô lùi lại phía sau.

x

Tháng 6 vừa qua, Trang Pháp đại diện Việt Nam tham dự Asian Music Festival 2014 tại Tokyo (Nhật Bản) và nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Nữ ca sĩ cũng đã từng đại diện cho Việt Nam đứng cùng sân khấu với các ca sĩ nổi tiếng nước ngoài trong các sự kiện lớn… Dù vậy, đến thời điểm hiện tại, Trang Pháp vẫn đang khá loay hoay để tạo ra chỗ đứng của riêng mình. Từ lợi thế về giọng hát, ngoại hình, vũ đạo, khả năng sáng tác, ê-kíp chuyên nghiệp, Trang Pháp dường như vẫn còn thiếu cái duyên để trở thành một ngôi sao mới của làng Vpop.

z

Cách đây vài năm, Don Nguyễn được biết đến với tư cách là tác giả của nhiều clip nhái lại phần trình diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước. Những clip hài  hước như Teen vọng cổ, Vọng cổ Geisha, Bà già Yamaha .. lan truyền nhanh chóng trên internet và giúp tên tuổi của anh được nhiều người biết đến hơn. Trong đó, Ông xã em number one được Don Nguyễn ghi âm lại cũng như thực hiện một MV khá đơn giản nhưng rất ngộ nghĩnh đã nhanh chóng được lan truyền với tốc độ chóng mặt, ca khúc này trong thời điểm vừa phát hành được khán giả – đặc biệt là đối tượng khán giả bình dân nhanh chóng đón nhận. Dù không được đánh giá cao về mặt chuyên môn, nhưng Ông xã em number one đã giúp Don Nguyễn phổ biến tên tuổi của mình khắp các ngõ ngách.

z

Ngay sau đó, nhận thấy khả năng phát triển nhờ sự ủng hộ của cộng đồng mạng, Don Nguyễn quyết định lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc. Anh trở thành một ca sĩ tự do với một số ca khúc như Vẽ một nụ cười, Lời tỏ tình đáng yêu, Anh biết, Phố đông…Các bài hát trước đây chỉ hát nhép trên mạng đã được Don đem đi biểu diễn ở  nhiều sân khấu ca nhạc.

z

Nhưng sau 1 thời gian, với giọng hát không quá xuất sắc, không có định hướng rõ ràng và bất lợi về ngoại hình cũng trở thành rào cản khiến sự nghiệp âm nhạc của anh dậm chân tại chỗ. Bản thân gu âm nhạc của khán giả cũng không còn dễ dãi chấp nhận những ca khúc có ca từ có phần bình dân như Ông xã em number one. Thời gian gần đây, Don Nguyễn bắt đầu lấn sân vào lĩnh vực điện ảnh và cũng ít nhiều để lại dấu ấn cho khán giả. Dường như anh chàng cũng đã dần nhận ra cơ hội của mình với lĩnh vực âm nhạc không còn dễ dàng như xưa.

v

Cách đây hơn 10 năm, Trương Thế Vinh từng là thành viên nhóm MP5 cùng với nam ca sĩ Khánh Phương, sau đó tách solo và đi theo con đường riêng của mình. Ngay sau quyết định táo bạo này, anh tung single đầu tay mang tên Tình yêu hoa gió – sáng tác của Nguyễn Hồng Thuận và đã nhanh chóng thành công ngoài sức tưởng tượng.

v

Ca khúc với giai điệu dễ nghe, ca từ dễ thuộc đã giúp Trương Thế Vinh có ngay bài hit đầu tiên ngay sau khi vừa đi hát với vai trò ca sĩ solo - điều mà không phải ai cũng có thể mơ ước đến. Thời điểm vừa phát hành, Tình yêu hoa gió đã nhanh chóng làm khuynh đảo các bảng xếp hạng cũng như được phát liên tục trên truyền hình đến các quán coffee. Trương Thế Vinh từ đây cũng trở nên đắt show với ca khúc hit này.

v

Kể từ sau Tình yêu hoa gió, Trương Thế Vinh dù cũng nỗ lực phát hành nhiều ca khúc mới như Anh sẽ trở về, Vẫn còn có anh, Lời xin lỗi cuối cùng, Có lẽ anh nên dừng lại…, nhưng những sáng tác này đều không tạo hiệu ứng như mong đợi. Sau này, Trương Thế Vinh nhờ lợi thế sở hữu gương mặt điển trai và vóc dáng cân đối, anh còn tham gia làm người mẫu và diễn viên. Tham gia các chương trình truyền hình thực tế cũng chưa phải là cứu cánh hợp lý cho Trương Thế Vinh, hiện anh đang góp mặt trong chương trình The Winner Is.

n

Saka Trương Tuyền có lẽ là cái tên còn khá xa lạ với đại đa số khán giả, tuy nhiên nhắc đến bài hit Yêu đơn phương từng tung hoành khắp các diễn đàn, bảng xếp hạng âm nhạc trong năm 2011, rất nhiều người không khó để nhớ  ra giai điệu cùng giọng ca nhẹ nhàng của người ca sĩ thể hiện.

n

Thời điểm vừa phát hành, Yêu đơn Pphương đã nhanh chóng trở thành bài tủ của nhiều khán giả tuổi teen. Trên các  kênh truyền hình, các chương trình quà tặng âm nhạc, ca khúc này cũng luôn được yêu cầu nhiều nhất. Yêu đơn phương cũng mang về cho Saka Trương Tuyền lượng thu nhập đáng kể từ phí nhạc chuông, nhạc chờ cũng như lời mời bay show khắp các tỉnh thành Bắc – Trung – Nam.

n

Tưởng chừng như “hit khủng” này, cùng ngoại hình xinh xắn, giọng hát dễ thương sẽ giúp Saka Trương Tuyền nhanh chóng vươn top, nhưng tiếc thay, cô ca sĩ sinh năm 1992 lại không gặp nhiều may mắn. Liên tục tung ra các album trong các năm vừa qua như Yêu thương đã nhạt nhòa, Ngất ngây quay cuồng, Đau càng đau…, dù vẫn nhận được lượt nghe khá cao, nhưng Saka Trương Tuyền không thể nào ghi tên mình vào vị trí cùng hàng với lứa ca sĩ trẻ đang nổi hiện nay. Đến nay, cô cũng gần như mất tích do không có thêm ca khúc nào gây chú ý.

Theo Zing

Các tin cũ hơn