Giải thưởng "lạ" của "Hiệp sĩ mù"

Thứ tư, 10/12/2014, 06:15
Theo thông tin đăng tải trên một số phương tiện truyền thông, vào chiều 8/12, bộ phim Hiệp sĩ mù được nhận giải thưởng Phim được khán giả yêu thích nhất, nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim (LHP) quốc tế Hà Nội. Điều khó hiểu là LHP đã bế mạc từ ngày 27/11. Bên cạnh đó, trong hệ thống giải của LHP không có bất cứ thông tin nào về giải thưởng này.

Thông cáo báo chí ghi: Cục Điện ảnh đã tổ chức lễ trao giải Phim được khán giả yêu thích nhất cho Hiệp sĩ mù. Đây là giải thưởng do khán giả bình chọn thông qua hệ thống tổng đài của Công ty Nam Việt, nằm trong khuôn khổ LHP quốc tế Hà Nội 2014. Trao đổi với Thanh Niên, bà Lý Phương Dung, đại diện Cục Điện ảnh khẳng định:

“Đây không phải là giải thưởng của Cục Điện ảnh”. “Công ty Nam Việt thịnh tình với LHP nên tổ chức trao giải thưởng cho bộ phim VN tham dự LHP nhận được nhiều tin nhắn bình chọn nhất. Đây là chương trình đồng hành với LHP, chứ không phải giải thưởng của LHP”, bà Dung nói.

Hiep si mu

Theo tìm hiểu, đây chỉ là giải thưởng nằm trong chương trình Đồng hành cùng LHP trên điện thoại di động của nhà tài trợ. Theo đó, khán giả có thể bình chọn cho 18 bộ phim VN tham dự LHP quốc tế Hà Nội 2014. Tuy nhiên, thông tin chỉ được đăng tải trên website của LHP (haniff.vn) chứ không quảng bá rộng rãi tới khán giả xem phim tại các rạp chiếu. Ngay cả đạo diễn Đập cánh giữa không trung, bộ phim đã tạo nên cơn sốt tại LHP vừa qua, cũng không hề biết giải thưởng này.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích