Phan Anh: 'Không có vợ, không có tôi ngày hôm nay'

Thứ sáu, 16/01/2015, 10:49
Chàng MC điển trai chia sẻ anh và vợ trải qua khá nhiều sóng gió nhưng vẫn giữ được hôn nhân tốt đẹp.

- Năm 2014, ngoài vai trò MC, diễn viên, thậm chí làm mẫu gần đây anh còn tham gia một số chương trình với vai trò người chơi. Anh chia sẻ gì về việc “hoán đổi vị trí” này?

- Đối với tôi, khi đã gọi là cuộc chơi thì đó là một cuộc vui. Và khi xác định để vui thì không so đo được mất. Trong quan niệm của mình, tôi cho rằng chẳng ai hay cả đời, mọi chuyện đôi khi hên xui, và bản thân có thể nào cứ thể hiện thế đó, nên ở bất cuộc chơi nào tôi cũng hài lòng.

- Đẹp trai có phải “lợi thế” lớn nhất của anh - khi mà nhan sắc luôn được coi là “điểm cộng” trong showbiz?

- Nếu đánh giá của bạn rằng tôi đẹp trai là chuẩn xác và quan điểm nhan sắc được coi là điểm cộng thì tôi không thể phủ nhận đây là lợi thế quá lớn (cười).

mc-phan-anh-5164-1421298795.jpg

Phan Anh vẫn phong độ dù đã là ông bố ba con.

- MC đang được xem là một nghề "hái ra tiền", mà anh thì luôn xuất hiện ở những chương trình lớn. Anh có thể tiết lộ về thu nhập của mình?

- Tôi và gia đình đang có một cuộc sống đầy đủ với phần lớn kết quả là từ công việc dẫn chương trình. Cuộc sống vật chất không thiếu thốn cũng là điều kiện để chúng tôi có thời gian để vui vẻ, yêu thương, hiểu nhau hơn. Đó là một hạnh phúc to trong gia đình nhỏ. Chứ còn thực tế, căn hộ của chúng tôi ở thì nó khá nhỏ không chứa được cái sự “giàu to”.

- Vài năm trở lại đây thấy anh lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, anh muốn thử sức vì đam mê hay vì trào lưu?

- Tôi vì chính bản thân mình. Sự tình cờ, đúng thời điểm đã khiến tôi quyết định gật đầu với phim truyền hình và điện ảnh. Tôi làm điều đó như sự cứu rỗi cho cảm giác hụt hẫng của mình sau khi ba tôi mất đột ngột.

- Hiện tại anh vẫn dành nhiều tâm huyết với vai trò MC, có phải vì cát-xê phim Việt không đủ sống - như nhiều nghệ sĩ chia sẻ?

- Tôi xin khẳng định là với những bộ phim tôi tham gia, ngay cả phim của VFC, hãng phim thuộc Đài truyền hình Việt Nam sản xuất thì cát-xê tôi nhận được cũng cao hơn mức thu nhập trung bình của người lao động. Vấn đề ở đây là, người nghệ sĩ muốn sống một cuộc sống như thế nào? Và có đủ tài năng, tâm huyết để sống trọn vẹn với nghề của mình hay không? Ngoài ra, còn một điều khác nữa chính là khả năng quản lý tài chính và sử dụng đồng tiền của họ.

Tuy nhiên, tôi hoàn toàn ủng hộ ý kiến rằng việc trả cát-xê cho diễn viên hiện nay ở Việt Nam còn quá nhiều bất cập, không phù hợp với thông lệ quốc tế và không cân xứng với những gì nhà sản xuất nhận được về kết quả của bộ phim.

mc-phan-anh-va-con-gai-5271-14-4342-9867

Anh đang được khán giả dành nhiều tình cảm khi tham gia show 'Bố ơi! Mình đi đâu thế?' cùng con gái đầu lòng.

- Anh kín tiếng, giấu vợ kỹ quá nên không ít người tò mò về về mối tình của vợ chồng anh?

- Trước giờ tôi coi chuyện tình của mình như một bài hát, chắc ít người thích “bài hát cho em, giờ đã hát cho mọi người”. Thực ra, chúng tôi quen nhau từ hồi học đại học, cùng đi học muộn, ngồi chung bàn, bài giảng thì chán quá, cô ấy lại tươi tắn, dễ mến. “Nam thanh nữ tú” ngồi cạnh nhau, quen nhau là chuyện hiển nhiên trong vòng ba nốt nhạc.

- Yêu nhau tận 7 năm, hai người chắc có nhiều kỷ niệm nhưng cũng không ít sóng gió. Anh có thể bật mí?

- Chúng tôi có quá nhiều kỷ niệm. Và đôi khi tôi coi kỷ niệm như là một người bạn thân thiết vậy. Nhắc kỷ niệm này bỏ kỷ niệm kia sẽ khiến bạn mình không vui. Còn tất nhiên chuyện tình của chúng tôi có rất nhiều sóng gió, vì cả hai đứa đều... thích đi biển.

- Có lần anh chia sẻ: sau hai lần cầu hôn mới nhận được cái gật đầu. Vậy lần đầu tiên vợ anh đã nói gì?

- Đúng là tôi đã cầu hôn vợ hai lần, nhưng không phải là bị từ chối mà chỉ chưa nhận được câu trả lời thôi. Nói chung theo kế hoạch, tôi sẽ viết lại chuyện tình mình và một ngày nào đó sẽ xuất bản để về già có bị lẫn thì còn có cơ hội nhớ lại. Hy vọng, cũng sẽ có nhiều đồng cảm của độc giả nữa. Thế nên, xét trên khía cạnh marketing, kinh doanh mà nói thì tôi xin phép từ chối chia sẻ sâu hơn câu chuyện này.

anh1-5566-1418451206-6453-1421298795.jpg

Bà xã MC 'Cặp đôi hoàn hảo' lần đầu lộ diện trên sóng truyền hình cách đây không lâu.

- Tâm lý chung của phụ nữ khi có ông chồng “Mỹ nam” là lo lắng và dễ ghen, nhất là xung quanh anh lúc nào cũng có nhiều cô gái đẹp. Vợ anh thì sao?

- Không ghen thì có mà là thánh. Và vợ tôi thì đâu có là thánh. Nhưng cô ấy đã tự tôi luyện để biết ghen đúng lúc, đúng người, đúng liều lượng. Đó chính là gia vị không thể thiếu của cuộc sống vợ chồng.

- Ngược lại, có khi nào anh “ghen” với các mối quan hệ của vợ?

- Tôi ấy à? (cười lớn) Có. Tôi có ghen với hai anh chàng đẹp trai ở cùng nhà! Nếu không phải sau 10h tối thì lúc nào chúng cũng được ưu ái hơn tôi.

- Có lần anh chia sẻ trên Facebook đại ý: hoa ai đó tặng vợ, đẹp và thơm, gia chủ cảm ơn nhưng không thích điều này, là anh đang “ghen” với người đàn ông nào đó?

- Mọi người có bình luận là ghen thì tôi cũng không phản đối. Có thể mỗi người sẽ hơi khác nhau về quan điểm, định nghĩa về ghen. Tôi chia sẻ như vậy có nhiều ý hơn là ghen. Và quan trọng là nếu có ghen thì đó cũng là cái ghen tự hào, vui vẻ và đầy kiềm chế.

- Mặc dù hôn nhân hạnh phúc nhưng liệu có khi nào trong cuộc sống anh “cảm nắng” và "ngoại tình tư tưởng"?

- Đã ra ngoài đường thì tất yếu là phải có lúc nắng rồi. Thể trạng yếu mà thiếu các biện pháp phòng vệ, cảm là chuyện khó tránh khỏi. Với môi trường làm việc của tôi, đôi khi “nắng” hơi bị gay gắt là đằng khác. Nhưng vợ chồng tôi đều hiểu điều đó. Khi hiểu sẽ có sự thông cảm. Khi mình nhận sự thông cảm mình thấy được sự chia sẻ. Và khi chia sẻ rồi thì mình sẽ tìm ra giải pháp, cũng như sự trợ giúp kịp thời.

- Sự thành công của anh như ngày hôm nay, có sự đóng góp của vợ bao nhiêu phần trăm?

- Không có cô ấy, không có tôi của ngày hôm nay!

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn