Bảo Anh, Sơn Tùng im lặng trước nghi án hát nhép ở The Remix

Thứ hai, 26/01/2015, 14:10
Ngay sau tiết mục “Nhớ nhung” của Bảo Anh, “Em của ngày hôm qua” của Sơn Tùng kết thúc, nhiều nhận xét cho rằng có dấu hiệu của chỉnh sửa âm thanh.

Đêm mở màn The Remix 2015 (Hòa âm và ánh sáng) diễn ra tối 25/1 tại TP HCM nhận được sự quan tâm khi sở hữu dàn thí sinh trẻ hot nhất hiện nay. Bên cạnh những lời khen, không ít người tỏ ra bức xúc khi các thí sinh được hỗ trợ quá nhiều phần playback trong tiết mục thi.

Khán giả ngồi dưới sân khấu lẫn khán giả theo dõi truyền hình không khó để nhận ra hai ca sĩ trẻ Bảo Anh và Sơn Tùng M-TP đã hát nhép ngay trong đêm thi mở màn The Remix mùa đầu tiên. Đa số đều không hài lòng trước sự thiếu chuyên nghiệp của ca sĩ lẫn người làm chương trình.

Bảo Anh, Sơn Tùng im lặng trước nghi án hát nhép ở The Remix
Bảo Anh lộ rõ hát nhép trong phần thi.

Bảo Anh thể hiện ca khúc Nhớ nhung, là một trong số tiết mục dễ nhận ra sự bất thường trong giọng hát hơn cả. Khi nữ ca sĩ thực hiện màn ngửa người trên không hay khi các vũ công hỗ trợ cô thực hiện động tác xoay người, giọng hát của cô vẫn vang đều đều. Theo dõi qua truyền hình, không khó để nhận ra khẩu hình của Bảo Anh không khớp với lời hát.

Trong khi chương trình vẫn đang diễn ra, nhiều khán giả bức xúc trên mạng xã hội rằng: “Đi thi sao lại hát nhép”. Thanh Trúc Idol cũng bình luận rằng, các ca sĩ hát nhép rõ ràng. Nguyễn Hải Yến viết trên trang cá nhân chỉ khen Isaac của nhóm 365 nhảy đẹp, hát live tốt, Tóc Tiên sexy, còn lại các thí sinh đều hát nhép. “Chương trình cho hát lót là chuyện bình thường nhưng nhép toàn phần là choáng. Còn nhép chệch hoàn toàn mới sợ” – nữ ca sĩ viết. Một số người lại kết luận Bảo Anh sử dụng hình thức hát chồng tức hát live đè lên bản thu âm sẵn có.

Ngoài ra, trong đêm mở màn, tiết mục Em của ngày hôm qua của Sơn Tùng M-TP cũng vướng nghi án sử dụng hình thức hát chồng, đặc biệt ở những đoạn rap có thể nhận thấy sự khác biệt giữa hai giọng.

Bảo Anh, Sơn Tùng im lặng trước nghi án hát nhép ở The Remix
Sơn Tùng chọn cách im lặng.

Liên lạc với giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh, anh cho biết trong các tiết mục, có những đoạn được thu sẵn với kỹ thuật bè nhằm hỗ trợ thí sinh khi họ tập trung nhảy. Với tiết mục của Bảo Anh, đáng ra cô không cần hát khi được các vũ công bưng bê. Tuy nhiên, do quên bài nên cô vẫn đưa mic lên miệng khiến khán giả nghi ngờ hát nhép.

Còn với trường hợp của Sơn Tùng, ông xã Lưu Hương Giang giải thích, ở những đoạn rap, có lúc Sơn Tùng đọc bằng giọng live, có đoạn được hỗ trợ bởi bản thu âm sẵn. Đó là lý do mọi người thắc mắc có sự khác biệt giữa hai giọng trong một tiết mục. Nam ca sĩ cũng thu sẵn một bản với mục đích để các DJ chơi nhạc dễ hơn, tuy nhiên, anh vẫn hát thật.

Đây không phải lần đầu tiên Bảo Anh bị chê hát yếu. Trước đó, tại The Voice 2012, cô cũng bị cư dân mạng ném đá không tiếc tay về khả năng hát live và phải dừng chân từ rất sớm. Còn Sơn Tùng, dù được đánh giá cao khi có nhiều bản hit nhưng không ít người cho rằng nam ca sĩ cần trau dồi khả năng hát live. Do đó, việc hai ca sĩ trẻ tham gia một chương trình ca hát đòi hỏi vừa trình diễn, vừa phải hát nên họ bị soi kỹ hơn các ca sĩ khác là điều dễ hiểu.

Liên lạc với Bảo Anh, cô từ chối trả lời về vấn đề hát nhép. Nữ ca sĩ cho biết, giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh đã lên tiếng, cô không muốn phát biểu thêm. Trong khi đó, phía Sơn Tùng M-TP cũng im lặng trước sự việc. Nam ca sĩ chia sẻ rằng, nếu mọi người thắc mắc có thể chủ động liên lạc với ban tổ chức chương trình để có câu trả lời xác đáng, còn anh không muốn phát biểu gì thêm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích