Chàng MC trẻ đột ngột hôn mê do viêm gan đã qua đời

Thứ ba, 28/07/2015, 16:27
13h40 trưa nay, Lê Lưu Quang Minh đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 27 sau 10 ngày nhập viện cấp cứu vì viêm gan cấp.

Đây được xem là trường hợp mắc viêm gan tối cấp có diễn tiến bệnh nhanh nhất mà các bác sĩ từng tiếp nhận và cấp cứu. Sự ra đi của Minh khiến người thân và bạn bè của anh ngỡ ngàng.

11124806-10202581941828649-822-7245-1841

Bạn bè xót xa vĩnh biệt nụ cười rạng rỡ của chàng trai trẻ.

Ngày 18/7, Minh bỗng thấy đau bụng kèm theo sốt. Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, anh được chẩn đoán viêm gan cấp. Chỉ 2 ngày sau khi nhập viện, sức khỏe chàng trai trẻ xấu dần với chẩn đoán tiếp theo ghi nhận thận cũng bị suy nặng.

Minh được các bác sĩ cho lọc máu để giải độc, tuy nhiên 4 ngày sau đó, anh đi vào cơn hôn mê, anh không thể tự thở, phải thở máy. Cũng trong suốt thời gian này, bệnh nhân liên tục co giật và lịm dần. Các chỉ số hô hấp tuần hoàn không hồi phục, tình trạng suy thận và suy gan mỗi lúc nghiêm trọng hơn.

18h ngày 27/7, sau khi hoàn tất các thủ tục tại bệnh viện, Minh được gia đình đưa về nhà cùng với một bình ôxy trợ thở. Nhiều bạn bè chia sẻ động viên anh trên trang cá nhân, số khác có mặt tại tư gia của anh suốt đêm để cầu nguyện. Tuy nhiên sự cố gắng của chàng trai chỉ kéo dài thêm vài giờ. Minh chia tay bè bạn lúc 13h40 trưa nay.

Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM, những người đã tích cực giành giật Minh từ tay tử thần cho biết, bệnh nhân bị mắc viêm gan siêu vi B và hôn mê trong tình trạng cấp.

"Vài ngày sau khi hôn mê, ngoài việc suy gan thận nặng hơn, cậu ấy còn bị tụt huyết áp, suy tuần hoàn và không thể đáp ứng với tất cả các biện pháp hồi sức cấp cứu", một bác sĩ nói.

Theo người nhà của Minh, 3 tháng trước, anh có khám sức khỏe tại công ty nơi anh đang làm việc nhưng không phát hiện bị bệnh gì. "Đến giờ này tôi vẫn không thể tin con trai mình lại ra đi nhanh như vậy. Trước khi đau bụng rồi nhập viện, nó hoàn toàn khỏe mạnh", bố Minh nói.

Trong vai trò người dẫn chương trình, tuy không nổi tiếng như các đồng nghiệp khác, tuy nhiên Dế Minh được đông đáo bạn bè trong giới show biz yêu thương bởi tính lạc quan yêu đời và hay giúp đỡ người khác.

"Minh dễ thương lắm, ai gặp nó cũng thích và sẽ nhớ nó. Thương em quá. Cầu cho em ra đi thanh thản", MC Nguyên Khang, một người bạn thân thiết của Minh chia sẻ.

Giải thích về căn bệnh khiến Minh nhanh chóng từ giã tuổi xuân, các bác sĩ cho biết Minh bị viêm gan tối cấp và bệnh này có thể xảy cả người đang bị viêm gan B lẫn người không mắc bệnh.

Với người mắc chứng này, biến chứng gan cấp sẽ diễn ra nhanh chóng khiến bệnh nhân suy thận, rối loạn đông máu, hôn mê và dễ tử vong ở những trường hợp nặng.

Theo Ngoisao.Net

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích