Quang Lê tiết lộ cát-xê hát đám cưới ở Lào Cai 'gây sốc'

Thứ bảy, 25/07/2015, 20:19
'Gần đây, tôi có hát cho một đám cưới ở Lào Cai. Đôi vợ chồng này là khán giả thân thuộc nên tôi xem như người thân. Cũng vì tình cảm nên tôi không hề đề cập chuyện tiền. Hôm sau, tài khoản tôi hiện thêm con số 500 triệu đồng', nam ca sĩ "Đập vỡ cây đàn" tiết lộ.
Cha con Phương Mỹ Chi thể hiện tình cảm trong một buổi họp báo.
Cha con Phương Mỹ Chi thể hiện tình cảm trong một buổi họp báo.

"Dân cờ bạc mê dòng nhạc của tôi"

Anh từng được khán giả yêu mến bởi lối sống êm ả, kín tiếng, chỉ tập trung vào việc ca hát thì nay lại chú trọng vào bề nổi và nhiều điều tiếng với những phát ngôn gây sốc? Điều gì khiến anh thay đổi?

Ca sĩ đơn thuần đi hát để kiếm tiền, còn nhà sản xuất phải đối mặt với rất nhiều tình huống, cộng tác với rất nhiều người. Đôi khi tôi phải thẳng tính và có những cách hành xử được lòng người này, mất lòng người kia. Người nào hiểu họ sẽ làm việc, nếu không tôi vẫn có đường hướng riêng.

Nhà sản xuất nào cũng như vậy, nhưng họ không nổi tiếng nên không ai quan tâm, còn tôi vốn là người của công chúng nên gặp sự cố gì cũng được truyền thông đưa tin. Ngày xưa, tôi chỉ va chạm trong nghệ thuật còn giờ có nhiều thứ phải dính dáng. Đây là điều hiển nhiên không thể trốn tránh được.

Cát-xê của anh thời điểm này như thế nào?

Mỗi ngày mỗi lên chứ không hề có dấu hiệu giảm. Nhưng tôi là một người uyển chuyển, nếu hát phục vụ khán giả nghèo tôi lấy giá bèo để đáp ứng được giá vé vài chục ngàn. Còn ở những nơi sang trọng, tôi phải cân nhắc nâng lên, đại gia bỏ ra vài triệu để mua vé là bình thường.

Show diễn của tôi tại Mỹ giá thấp nhất là 4.000 đến 6.000 USD. Hát chùa, nhà thờ tôi không nâng giá, nhưng hát sòng bài thì đúng giá mới đi. Tôi là một trong những ca sĩ được ưu tiên hàng đầu tại đây vì “dân cờ bạc” rất say mê dòng nhạc của tôi.

Anh nghĩ sao khi ca sĩ hiện nay thích hát đám cưới vì cát-xê hậu hĩnh?

Gần đây, tôi có hát cho một đám cưới ở Lào Cai. Đôi vợ chồng này là khán giả thân thuộc nên tôi xem như người thân. Cũng vì tình cảm nên tôi không hề đề cập chuyện tiền. Hôm sau, tài khoản tôi hiện thêm con số 500 triệu đồng. Nhưng ít khi ai mời tôi hát đám cưới, ngoại trừ những người bạn thân thiết. Có lẽ họ sợ tôi sẽ hét giá trăm triệu.

Phương Mỹ Chi mang về trăm triệu mỗi lần đi diễn

Anh trả lời như thế nào về nhận xét Quang Lê hết thời nên phải nhờ cậy vào tên tuổi Phương Mỹ Chi để tồn tại?

Trên trang nhạc trực tuyến Zing Mp3, các bài hát của tôi có 80 triệu lượt nghe, hơn hẳn nhiều ca sĩ nổi tiếng khác thì hỏi thử xem Quang Lê có hết thời hay không? Vì sao không nghĩ tôi giúp Phương Mỹ Chi mà lại nói chuyện trái ngược như vậy. Mỹ Chi từ đâu mà có? Không có tôi đứng ra bảo bọc thì làm gì có sản phẩm âm nhạc? Nếu có cũng chỉ là những sản phẩm tầm thường, không có đẳng cấp.

Anh nhận xét gì về "gà cưng" sau thời gian được mình quản lý, đào tạo?

Giọng hát Mỹ Chi quá hay, không cần phải nói nhiều về điều này vì đây là giọng thiên bẩm. Tôi chỉ cần chỉnh đốn những gì cần thiết. Điểm yếu của Mỹ Chi là bị ganh tỵ. Cháu được một người danh tiếng đỡ đầu thì hàng trăm bé khác đều mong được như vậy.

Nhưng nhận người phải do duyên số chứ không phải muốn là được. Tôi cũng nhìn vào hoàn cảnh cháu khó khăn nên muốn giúp đỡ.

Những tuyên bố về chuyện đầu tư tiền bạc cho trò cưng Phương Mỹ Chi khiến nhiều người khá thất vọng và cho rằng anh nổ. Thực hư chuyện này thế nào?

Những chuyện tôi nói luôn là sự thật, không hề phát ngôn bừa bãi. Hát ở Việt Nam, cát xê Mỹ Chi lấy hết hoàn toàn, công ty không nhận phần nào. Còn diễn ở nước ngoài, ai hát bài nào nhận tiền bài đó, chỉ phải trừ những chi phí đi lại sinh hoạt. Nhưng cát-xê của cháu không hề nhỏ nên mỗi lần đi lưu diễn, cháu vẫn có tiền trăm triệu đem về. Qua quận 8 (nhà cũ Mỹ Chi -P V), cô bé cũng không còn ở nhà cũ nữa mà đã chuyển sang nhà mới tiền tỷ.

Tiền tôi tự làm ra cũng đủ để trang trải, không cần dựa vào công sức của Phương Mỹ Chi. Gia đình cháu vốn nghèo khó, tôi làm cũng để giúp đỡ chứ không phải vì quyền lợi cá nhân.

Quang Lê tiết lộ cát-xê hát đám cưới ở Lào Cai 'gây sốc' - ảnh 1
"Cát-xê của tôi mỗi ngày mỗi lên chứ không hề có dấu hiệu giảm".

Không yêu sao hát được

Ở tuổi 35, anh đã nghĩ đến chuyện ổn định gia đình?

Chắc khoảng năm nay hoặc năm tới thôi, tôi có tuổi rồi nên cũng muốn có con. Nếu để quá muộn thì không thể chăm sóc con tốt. Tôi yêu nhiều, từng trải qua 5-7 mối tình rồi. Không yêu làm sao hát được. Nhưng tất cả là do duyên số nên tôi không chủ động đi tìm.

Tôi thích người đẹp, nhưng phải dịu dàng, truyền thống.. Vợ tôi cũng phải là người bình thường chứ đừng liên quan đến showbiz. Rất hiếm vợ chồng cùng giới có thể sống với nhau bền được.

Nhưng vẫn có nhiều tin đồn về giới tính của anh, anh giải thích thế nào?

Người ta đồn từ cách đây 4, 5 năm, nhưng càng đồn, càng nhiều scandal lại càng tốt cho tôi. Người Mỹ có câu, không có scandal nào là xấu, miễn còn được nhắc đến thì mình còn là nhân tố quan trọng. Bây giờ, hễ Quang Lê có tin gì là khán giả đổ xô đi xem, chứng tỏ tôi còn thời.

Thật ra tôi theo đuổi dòng nhạc trữ tình sâu lắng nên cũng không cần ồn ào làm gì. Nhưng khi về Việt Nam với cương vị mới buộc tôi phải bộc trực và thẳng tính để không bị ăn hiếp và bảo vệ được ca sĩ của mình. Nếu chỉ đơn thuần là ca sĩ lên sân khấu hát, chắc chẳng ai biết được cá tính thật của tôi như thế nào.

Theo cảm nhận cá nhân, anh thấy điểm xấu của mình là gì?

Lúc nào tôi cũng cảm thấy mình béo, ngay cả thời điểm 10 năm trước. Ngày xưa, tôi không kiềm chế tốt việc ăn uống nên có thời điểm tăng vụt đến 10kg. Thời gian sau này, tôi tự "cấm cửa" không cho ăn nữa nên ít nhiều giảm được vài phần.

Khi đi mua đồ, tôi cũng không bao giờ chọn đồ vừa mà chọn đồ chật để lấy đó làm tiêu chuẩn phấn đấu.

Có thu nhập cao và ổn định, anh có những thói quen, thú vui xa xỉ như sưu tập kim cương, xế hộp tiền tỷ giống một vài đồng nghiệp trong giới?

Tôi mê đồng hồ Rolex, cái đắt nhất tôi sở hữu hiện tại là 40.000 USD chứ chưa bao giờ có đồng hồ 3 tỷ như báo đưa như trước đây. Đó chỉ là hình thức quảng cáo của cửa hàng, nhưng theo chiều hướng tốt hay xấu thì tôi không có quyền can thiệp.

Theo Zing

Các tin cũ hơn