Lan Phương: Tận đáy lòng, tôi vẫn mong bạn trai quay lại

Thứ bảy, 08/08/2015, 08:36
"Tôi luôn mong có người yêu mới vì tôi cần tình yêu như cá cần nước vậy", nàng Mai Lan trong phim "Cô gái xấu xí" chia sẻ.

Hơn một năm nay, hình ảnh Lan Phương đẹp hơn với gu thời trang trẻ trung, tinh tế, sự nghiệp phát triển hơn nhờ những vai diễn cá tính, gai góc hơn. Ít ai biết, động lực để Mai Lan của phim Cô gái xấu xí thay đổi chính là nỗi buồn chia tay mối tình sâu nặng với bạn trai người Đức.

Lan Phương và Thanh Duy trong phim "Tỷ phú tưng".

Không chỉ vai Diễm trong phim "Tỷ phú tưng" đang phát sóng, những phim gần đây chị không ngại quay những cảnh nóng với bạn diễn. Hình như chị muốn thay đổi mình, xây dựng hình ảnh cá tính và sexy hơn?

Tôi là diễn viên chuyên nghiệp nên những cảnh quay nóng bỏng tôi đều có thể làm được miễn sao không quá lố hay thô thiển. Bản thân tôi muốn xây dựng hình ảnh diễn viên có khả năng hóa thân đa dạng vào các tính cách, số phận khác nhau, chứ không muốn đóng khung trong hình ảnh ngoan hiền.

Sự thay đổi ấy phải chăng bắt đầu từ việc chị chia tay mối tình ngọt ngào với bạn trai người Đức?

Đúng là tôi thay đổi rất nhiều sau khi chia tay anh ấy. Tôi nổi loạn, muốn làm nhiều thứ điên rồ để khiến mình quên đi nỗi buồn như cắt tóc ngắn, vào phòng tập liên tục suốt 2 giờ, thích thể hiện những vai diễn gai góc kể cả vai lesbian (người đồng tính). Tôi phát hiện ra, những lúc đau khổ vì chuyện tình yêu cũng là lúc tôi dồn nhiều thời gian và tâm huyết cho công việc nhất. Trước đây, mỗi khi xem lại các vai diễn, tôi thường có cảm giác nếu được làm lại tôi sẽ làm tốt hơn.

Tật xấu của tôi là khi yêu tôi dễ bị phân tán tư tưởng, ảnh hưởng nhiều đến công việc. Một năm qua không yêu ai tôi có thời gian chăm chút cho vẻ ngoài, cho các vai diễn nên được đánh giá tích cực hơn.

Chị đã vượt qua nỗi buồn chia tay người đàn ông mình yêu sâu sắc nhất như thế nào?

Những ngày đầu chia tay tôi khóc rất nhiều. Từ trước, tôi yêu nhanh và chia tay cũng nhanh vì đa số các mối tình đều không sâu nặng nhưng đến Stefan, tôi không  dễ dàng quên. Tôi đóng cửa ở trong nhà, khóc đến sưng mắt. Lên sân khấu diễn kịch, diễn xong, vào hậu trường tôi khóc nức nở. Tôi nhận đóng nhiều phim hơn, tham gia nhiều chương trình truyền hình để quên buồn. Càng lao vào công việc thì lòng mình càng nhẹ nhàng hơn. Thỉnh thoảng tôi đi du lịch cùng gia đình.

Tận trong đáy lòng, tôi vẫn yêu và mong anh quay lại nhưng giờ đây anh đã sang Malaysia làm việc nên chuyện tái hợp là điều không tưởng.

Lan Phương và người yêu cũ Stefan.

Sau nhiều mối tình với các bạn trai ngoại quốc, chị vẫn chưa tìm được một nửa của mình. Những khác biệt về văn hóa có phải là rào cản để hai người gắn bó dài lâu?

Tôi không phủ nhận luôn có sự khác biệt văn hóa trong các mối quan hệ với bạn trai phương Tây nhưng đó không phải là lý do để chia tay. Chia tay là do cả hai không biết giải quyết triệt để những mâu thuẫn đơn giản để nó tăng lên, làm khó chịu cho nhau. Tôi thấy tính cách của phụ nữ Việt Nam đa số nhõng nhẽo, hay hờn giận khiến người yêu không hiểu được. Đàn ông phương Tây lại quen sống rõ ràng, họ sẽ tưởng sự hờn giận của mình là muốn chia tay hoặc mình đã có người yêu khác.

Sau mối tình với Stefan, tôi học được nhiều điều: thế nào là yêu thật sự, những tính cách nên thay đổi để mối quan hệ tốt hơn.

Chị đã sẵn sàng mở lòng đón tình yêu mới chưa?

Tôi luôn mong có người yêu mới vì tôi cần tình yêu như cá cần nước vậy. Xung quanh tôi cũng có nhiều người theo đuổi, có điều, tôi chưa may mắn gặp được hoàng tử của mình. Trải qua nhiều cuộc tình nhưng không vì thế tôi bị chai sạn, vơi bớt cảm xúc. Tôi vẫn là người yêu nồng nhiệt và cảm tính.

Trước đây, không ít lần Lan Phương bị rơi vào “top” sao xấu khi mặc những bộ cánh không bắt mắt trong các sự kiện. Hiện tại hình ảnh của chị đã đẹp hơn. Bí quyết của chị là gì?

Đi đóng phim đã từ lâu nhưng tôi lại không rành về các kiến thức thời trang. Tôi còn suy nghĩ, là diễn viên chỉ cần diễn tốt là được, vẻ bề ngoài không quan trọng nên không trau chuốt nhiều. Sau này, tôi thấy, để tạo được ấn tượng với khán giả, ngoài diễn xuất thì cũng cần bề ngoài, nhất là thời trang. Nhìn lại hình ảnh của mình trước đây, tôi còn chán, nói gì đến khán giả. Đến khi bị chê nhiều quá, tôi quyết định nhờ đến stylist. Họ lựa đồ, kết hợp đồ, phụ kiện để tôi xuất hiện đẹp hơn. Tôi tin rằng, từ giờ trở đi, khán giả sẽ không phải nhìn thấy hình ảnh Lan Phương xấu nữa.

Nhờ tình yêu mà Lan Phương ngày càng đẹp hơn, sexy và quyến rũ.

Nghe nói chị cũng siêng vào phòng tập mỗi ngày để giữ vòng eo con kiến?

Nhắc đến điều này tôi phải cảm ơn người yêu cũ vì nhờ anh thúc giục mà tôi mới siêng năng tập thể dục. Anh cũng chính là người dậy tôi biết bơi. Ở ngay chung cư tôi có hồ bơi và phòng tập nên mỗi ngày tôi đều tập thể dục. Quả thật, việc chăm chỉ vào phòng tập đã giúp vóc dáng của tôi cân đối, cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn.

Cảm ơn những chia sẻ của Lan Phương!

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn